- Xuất hiện trong phần 1 tập 3 của chương trình “Mẹ chồng nàng dâu” là cô Nguyễn Thj Mỹ Dung 62 tuổi, đang công tác tại UBND phường Đa Kao và chị Trần Ngọc Chánh, 37 tuổi, là chuyên viên thẩm mỹ.

Mời độc giả xem video:

Mở đầu chương trình, cặp mẹ chồng nàng dâu này có vẻ khá hòa hợp với nhau khi chị Ngọc Chánh ca ngợi mẹ chồng, còn cô Mỹ Duyên khen con dâu giản dị.

Tuy nhiên, trong quá trình trò chuyện, họ đã “hé lộ” với chương trình những khúc mắc, rạn nứt khiến hai mẹ con từng có khoảng thời gian dài hiểu lầm, không thể chung sống dưới một mái nhà và kết quả là vợ chồng chị Ngọc Chánh phải dọn ra ở riêng.

Cô Mỹ Dung cho biết, lần đầu tiên gặp con dâu cô không thích vì thấy con dâu rất luộm thuộm, lại có tật cắn móng tay.

Còn chị Ngọc Chánh kể rằng, do được chồng dặn dò là mẹ chồng khó tính nên lần đầu gặp cô Mỹ Dung chị rất sợ, không biết phải chuẩn bị gì.

Chị Ngọc Chánh chia sẻ, , mình và ông xã đã ở bên nhau 18 năm, trong đó có 6 năm tìm hiểu và tính đến nay đã có 12 năm làm vợ chồng.

Điểm chị thích nhất là mẹ chồng chị là người phụ nữ hướng ngoại, giỏi việc xã hội, và giỏi cả việc nhà.

{keywords}

Cuối chương trình, cô Mỹ Duyên tâm sự, sau một thời gian xa nhau, có những khúc mắc, hiểu lầm nhưng giờ đã được xóa bỏ cũng là nhờ người con trai.

Chia sẻ những suy nghĩ về con dâu, cô Mỹ Dung cho biết, cô không hài lòng lắm, xuất phát từ những va chạm nhỏ trong cuộc sống. Cụ thể như việc cô mắc chứng hay quên, đi chợ mua đồ về, nhưng con dâu tính cẩn thận, mang cất đi, cô cũng quên luôn, để lâu là đồ ăn hư hết.

Cô Mỹ Duyên không ngại ngần “tố” con dâu thiếu hiểu biết khi sinh con nhỏ, cô chăm sóc con dâu và cháu nội được hai tháng thì con dâu đòi dùng than sưởi dưới gầm giường.

Vốn là người làm việc trong lĩnh vực y tế nhiều năm, cô gay gắt phản đối con dâu sử dụng cách thức dân gian đó trong thời gian ở cữ.

Thấy mẹ chồng gay gắt, chị Ngọc Chánh nằng nặc xin mẹ chồng cho về bên nhà ngoại. Thấy con dâu đùng đùng đòi về ngoại, cô Dung gọi xe taxi cho con dâu về thẳng luôn…

Cao trào của chương trình diễn ra khi người con trai của cô Mỹ Duyên nhắc đến một kỉ niệm buồn, lúc ba vợ mình mất, cô Mỹ Duyên đã không đến dự đám tang cho đúng lễ nghĩa thông gia. Vì điều này, Chị Ngọc Chánh đã buồn và giận mẹ chồng một thời gian rất dài, đây cũng là giọt nước làm tràn lý khiến chị dọn ra ở riêng.

Lúc này, cô Mỹ Duyên mới bộc bạch cho con dâu và con trai lý do mình giận và vắng mặt ngày hôm đó. Nguyên do từ việc ông thông gia mất, con dâu không báo tin cho cô mà cô lại biết được từ những người quen biết gia đình gọi đến hỏi thăm.

Cô Mỹ Duyên cũng nói thêm, ngày chị Ngọc Chánh chưa về làm dâu, bà ngoại chị Chánh mất, cô đến dự lễ tang rất cẩn thận như một sui gia. Nhưng ba chị Chánh mất bà không đi vì bà ức trước thái độ của con dâu.

Không kìm được giọt nước mắt, chị Ngọc Chánh rất bất ngờ khi biết lý do thực sự dẫn đến mâu thuẫn lớn trong gia đình.

Chị xin lỗi mẹ chồng và giải thích vì chị quá vô tâm, nghĩ mình chỉ cần báo tin cho những người quen của chị, còn phía mẹ chồng thì phải do chồng chị thông báo.

Bên cạnh đó, chị nghĩ rằng những hành động, cư xử của mẹ không được thiện cảm với mình là do mình vụng về, chưa được hoàn thiện. Có thời gian chị đã thầm trách mẹ khó tính, xét nét.

Chị bày tỏ quan điểm với mẹ chồng, nếu như bà vẫn đến dự đám tang rồi về có thể răn dạy lại chị, hoặc có thể thẳng thắn nói ra với chị có lẽ những hiểu lầm đáng tiếc sẽ không xảy ra. Hai mẹ con đã không mất một khoảng thời gian không nhìn mặt nhau. Buộc chồng chị phải đứng ra hàn gắn hai mẹ con.

Để giải tỏa căng thẳng và xóa tan đi những khúc mắc của cặp mẹ chồng nàng dâu này, MC Quyền Linh đã hài hước khuyên cô Mỹ Duyên nên bớt nóng đi và đề nghị hai mẹ con hãy nắm tay nhau để cùng xí xóa hết quá khứ trước đây.

Cuối chương trình, cô Mỹ Duyên tâm sự, sau một thời gian xa nhau, có những khúc mắc, hiểu lầm nhưng giờ đã được xóa bỏ cũng là nhờ người con trai.

Cô cũng mong muốn con dâu thông cảm vì tính tình nóng nảy của mình, do hoàn cảnh cuộc sống phải tự lập từ sớm, chồng đi liên miên, một mình cô cáng đáng gia đình nên cô trở thành người rất mạnh mẽ, cứng rắn.

Quyền Linh đứng hình nghe mẹ chồng, nàng dâu 'tố' chuyện bất đồng

Quyền Linh đứng hình nghe mẹ chồng, nàng dâu 'tố' chuyện bất đồng

Chương trình "Mẹ chồng nàng dâu" tập 2 có sự xuất hiện của mẹ chồng Nguyễn Thị Hà, quê Nghệ An và con dâu Bùi Thị Thu Năm, quê Trà Vinh. Hiện gia đình bà Hà đang sinh sống ở TP Hồ Chí Minh.

Diệu Bình