Sáng 14/11, tại Bệnh viện K trung ương - cơ sở 2 (Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội), họa sĩ Nguyễn Thị Kim Đức - nhà đồng sáng lập Mạng xã hội Phật giáo Butta - Chủ tịch Quỹ tranh thiện nguyện “Butta Sweet Life”, đã trao tặng bênh viện 35 bức tranh của các họa sỹ Việt Nam.

{keywords}
Trao tặng tranh cho Bệnh viện K

Với nhiều bệnh nhân mắc các bệnh hiểm nghèo, thời gian họ ở bênh viện còn nhiều hơn ở nhà. Ngoài điều trị y tế, chăm sóc về tinh thần cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình chữa  bệnh. Vì vậy việc tạo không gian sống đẹp, màu sắc là việc vô cùng quan trọng giúp bệnh nhân có thêm niềm tin, khát vọng sống trong quá trình chữa bệnh.

Những bức tranh được gửi đến bệnh viện K với mong muốn góp phần mang lại diện mạo mới cho bệnh viện và tiếp thêm động lực, hỗ trợ tinh thần cho người bệnh.

{keywords}
 

Bên cạnh việc động viên tinh thần người bệnh, những bức tranh cũng góp phần tạo sự hứng khởi cho các y, bác sỹ, nhân viên y tế sau những giờ làm việc căng thẳng. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi chương trình tặng tranh cho các bệnh viện của Quỹ tranh thiện nguyện “Butta Sweet Life”  thực  hiện trong thời gian tới.

Họa sỹ Kim Đức là tác giả bức tranh “Vỏ tương lai - Cover of Future” - bức tranh được chọn làm quà tặng cho các giáo hội Phật giáo trên thế giới nhân dịp Đại lễ Phật đản Vesak tổ chức tại Việt Nam năm 2019.

Bà cho biết: “Đến bệnh viện, cảm giác màu trắng khiến cho người ta cảm thấy lạnh lẽo hơn, cô đơn hơn và sợ hãi hơn. Nên tôi muốn cải thiện một chút tình trạng này.

{keywords}
Các bức tranh được treo trong phòng khám...

Khi có một bức tranh nhiều năng lượng tích cực được treo ở viện, người bệnh sẽ cảm thấy ấm áp. Trong thời khắc ngắm bức tranh, họ sẽ cảm thấy quên đi muộn phiền, cho họ có niềm tin cố gắng chiến thắng bệnh tật”.

Bắt đầu từ 35 bức tranh tặng Bệnh viện K - cơ sở 2, bà sẽ tiếp tục tặng tranh cho các bệnh viện khác từ Quỹ tranh thiện nguyện “Butta Sweet Life”.

Trong nhiều năm qua, họa sĩ Kim Đức đã thực hiện nhiều chương trình cho cộng đồng. Tháng 9/2019 Trung tâm Phát triển thế giới thêm xanh do họa sĩ này làm giám đốc đã phối hợp với Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức Chương trình hòa nhạc và đấu giá tranh gây quỹ “Chung tay trồng rừng Việt Nam”. Chương trình đã nhận được sự ủng hộ quỹ tranh của nhiều họa sỹ tên tuổi Việt Nam, thu được hơn 5 tỷ đồng và tổ chức trồng hàng triệu cây xanh cho các tỉnh miền Trung bị cháy rừng từ Nghệ An tới Phú Yên.

{keywords}
...và dọc hành lang bệnh viện

Mạng xã hội Phật giáo Butta là mạng xã hội trực thuộc Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, ra mắt tại Đại lễ Phật đản - Liên hiệp quốc Vesak 2019 được tổ chức tại Việt Nam.

Theo Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam: “Mạng xã hội Butta sẽ cập nhật thông tin Phật giáo ở Việt Nam và thế giới để tăng ni, phật tử có thêm cơ hội tiếp cận, học hỏi, mở rộng Phật pháp. Đây sẽ là địa chỉ truyền tải giáo lý đạo Phật đến với mọi người, giúp con người hướng thiện với những thông điệp từ bi, hòa ái".  

Chàng trai 22 năm làm từ thiện, xây nhà tình nghĩa cho người nghèo

Chàng trai 22 năm làm từ thiện, xây nhà tình nghĩa cho người nghèo

22 năm làm từ thiện, Thành Toàn cùng nhóm của mình xây dựng được 23 căn nhà tình nghĩa cho người nghèo. 

Lê Phương