- Ngày Quốc tết thiếu nhi 1/6 đang tới gần, các phụ huynh đang băn khoăn, không biết chọn quà gì cho con yêu vừa ý nghĩa lại phù hợp túi tiền. Dưới đây là một số gợi ý lựa chọn quà cho các con, các cha mẹ có thể tham khảo.

Đối với những bé dưới 1 tuổi

Trong giai đoạn này, bạn cần cho bé tiếp xúc nhiều với những hình ảnh, sắc màu, có tiếng động nhẹ nhàng.

{keywords}
Đồ chơi nhiều màu sắc sặc sỡ, có tiếng kêu phù hợp cho các bé dưới 1 tuổi

Ngoài ra, các bạn có thể chọn cho bé đồ chơi có màu sắc sặc sỡ, thú bông mềm có phát tiếng kêu chút chít, xúc xắc để bé cầm lắc, đồ treo nôi có âm thanh vui tai, đồ chơi bằng vải, đồ chơi gỗ có nhiều hình dạng…

Đối với bé từ 1- 3 tuổi

Bạn nên chọn đồ chơi mang tính giáo dục và phát triển trí tuệ cho trẻ ở độ tuổi này.

{keywords}
Đồ chơi xếp hình là gợi ý tuyệt vời cho bé ngày tết thiếu nhi

Có nhiều món đồ để bạn lựa chọn để tặng bé như: Bộ đồ chơi xếp hình, xe ô tô chạy pin, thú bông, bộ đồ chơi mô phỏng nhân viên bán hàng, bác sĩ, ô tô tàu hỏa chạy pin, giấy bút màu cho bé tập tô, búp bê…

Đối với trẻ từ 3 - 5 tuổi

Giai đoạn này vô cùng quan trọng ảnh hưởng tới sự phát triển và trưởng thành của bé. Bạn nên chọn những món quà mang tính giáo dục, kích thích trí tuệ của bé bởi giai đoạn này, bé sẽ hình thành những quan niệm, suy nghĩ về cuộc sống và thế giới mới.

{keywords}
Đồ chơi kích thích trí não, mang tính giáo dục rất phù hợp cho bé
trong giai đoạn 3 - 5 tuổi.

Những món đồ chơi, đồ vật mang tính giáo dục như truyện tranh, sách tập tô, tranh ghép… giúp bé hình thành nên lối tư duy, nhân cách. Những đồ chơi giúp bé linh hoạt, thăng bằng: xe đạp ba bánh, bóng ném…

Đối với những trẻ từ 6 tuổi trở lên:

Ở tuổi này, bạn có thể lựa chọn những món quà Tết thiếu nhi cho con tùy theo sở thích của bé. Chẳng hạn như bé thích đọc sách thì món quà hợp lý hơn cả là các cuốn truyện mang tính giáo dục.

{keywords}
Rạp xiếc là một trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho con yêu.

Ngoài ra, bạn có thể dẫn con đi xem kịch, phim. Vào dịp 1/6, các nhà hát, rạp chiếu phim và rạp xiếc luôn có những chương trình đặc biệt dành cho thiếu nhi với giá vé cực kì ưu đãi.

Chính vì vậy mà các bậc phụ huynh hãy tranh thủ dịp này để các con được hào hứng xem xiếc, xem kịch hay trải nghiệm cảm giác xem phim trong rạp đầy mới mẻ và phấn khích.

Đi dã ngoại ở công viên

Không cần phải chuẩn bị cầu kì khi đưa con đi chơi, bố mẹ chỉ cần một tấm khăn trải thật rộng, thêm chút đồ ăn vặt, đồ uống, mấy cuốn sách con yêu thích hay xe đạp hoặc bóng đá là cả nhà có thể cùng nhau lên đường đến một công viên gần nhà để dã ngoại rồi.

Ngoài ra, các bố mẹ có thể dẫn con đến các khu du lịch sinh thái hay trang trại giáo dục cũng có không gian mát lành và rộng rãi cùng nhiều hoạt động thú vị để cả nhà cùng nhau khám phá. Bố mẹ có thể cùng con nằm dài ngắm mây trời hoặc chạy nhảy thỏa thích, làm đồ thủ công là quá đủ cho một ngày vui hết cỡ đối với các con.

Một số lưu ý khác:

Tặng món quà theo sở thích của con nhưng tiết kiệm. Các món quà vừa túi tiền có thể chọn như: bộ đồ chơi xếp hình, tập truyện tranh dài kỳ, sách thiếu nhi, quần áo hay đồ dùng trang trí phòng của con thêm xinh xắn…

Nếu bạn không muốn áp đặt con thông qua quà tặng mà bố mẹ trao tận tay, vợ chồng bạn có thể sắp xếp thời gian đưa con đi nhà sách hay cửa hàng bán đồ chơi trẻ em.

Tại đây, trẻ tự lựa chọn đồ chơi mà mình thích qua sự tư vấn của bố mẹ. Đây cũng là cách để bạn dạy cho trẻ sự tự lập, tự đưa ra quyết định trên cơ sở cá nhân.

Với những phụ huynh khéo tay, có thể tự tay tạo ra cho con sự bất ngờ bằng các món quà tự làm. Hiện nay, có rất nhiều Website và trang Fanpage hướng dẫn cách làm đồ chơi cho trẻ bằng các nguyên liệu đơn giản trong nhà như giấy, bìa các tông… Dù món quà không cao về giá trị nhưng đong đầy tình yêu thương và sự quan tâm của bố mẹ dành cho con.

Thư gửi mẹ đẫm nước mắt của cô gái cuối cấp ích kỷ

Thư gửi mẹ đẫm nước mắt của cô gái cuối cấp ích kỷ

"Con luôn muốn mình xuất hiện với trang phục chỉn chu, nên mỗi lần nhìn thấy mẹ mặc đồ quá cũ, mặc đồ của chị, của con hay thậm chí là những người hàng xóm cho, con lại giận dỗi, xấu hổ vì mẹ...". 

Hành vi của chàng trai 18 với cô gái đẹp khiến người mẹ hoảng hốt

Hành vi của chàng trai 18 với cô gái đẹp khiến người mẹ hoảng hốt

Chia sẻ về những khó khăn của trẻ tự kỷ, ca sĩ Thái Thùy Linh đã kể câu chuyện của Nguyễn Trung H. (18 tuổi, Hà Nội). H. gặp khó khăn về giao tiếp và lúc nào cũng phải có người thân đi cùng để giám sát.

Diệu Bình (tổng hợp)