Không cho chồng không gian riêng

Theo chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa, tôn trọng chồng không phải việc lúc nào cũng dễ dàng. Nhưng nếu chúng ta cố gắng tôn trọng chồng/vợ thì chúng ta sẽ trải qua một cuộc hôn nhân hạnh phúc, gắn bó mà ít ai có được.

{keywords}
 

Đàn ông thích có một không gian riêng và phụ nữ cũng vậy. Khoảng không gian này là nơi anh có thể đến ở một mình và chỉ suy nghĩ. Đặc biệt nếu anh ấy là một người cha, sẽ có lúc anh ấy cần phải trốn đi. Hãy để anh ấy có không gian đó và trang bị nó như anh ấy muốn.

Ngay cả trên thế giới ảo mạng xã hội, việc vợ kết bạn để dễ bề kiểm soát, quản lý xem chồng đang quen biết ai, chơi thân với ai... từ đó suy nghĩ đủ điều, ghen tuông rồi đay nghiến chồng là điều cũng cần tránh. Nếu bạn là người thích chê bai người khác, bình luận dạo hay hóng chuyện thiên hạ cũng dễ làm mình xấu đi trong mắt chồng.

Phụ nữ muốn được chồng tôn trọng trước hết cần tôn trọng chồng. Việc nói xấu người chồng của mình trước người khác là điều cần cân nhắc. Việc thể hiện mình là một người vợ có học thức, biết nhẫn nhịn, vị tha sẽ khiến người chồng tôn trọng bạn hơn.

Người chồng sẽ dần thiếu tôn trọng bạn khi bạn không ngừng so sánh chồng mình với chồng người khác từ tiền lương, sự tâm lý, lãng mạn… Bởi trong tình yêu chẳng ai không muốn mình được đối phương coi là một, là riêng. Khi so sánh với người khác đồng nghĩa chạm vào cái tôi, cái sĩ diện của chồng khiến chồng cảm thấy không thoải mái, khó chịu. Và điều này dần dần sẽ làm chồng khó chịu với những gì bạn nói, vợ chồng lạnh nhạt với nhau hơn.

Luôn cằn nhằn

Cuộc sống bận rộn và anh ấy quên sửa bồn rửa mặt hay làm cho bạn điều gì đó… đừng cằn nhằn thường xuyên. Đàn ông thường không thích nói nhiều. Bạn hãy cân nhắc dành thời gian để tìm ra cách tự hoàn thành công việc, để anh ấy có thể tập trung vào những việc khác. Nếu bạn có thể ép một số nhiệm vụ của anh ấy vào lịch trình của mình, bạn sẽ chỉ gặt hái được những lợi ích trong hôn nhân hạnh phúc từ sự hy sinh tình yêu của mình.

Trước mặt người khác cãi nhau với chồng

Chuyên gia tâm lý cho rằng, chuyện vợ chồng là chuyện riêng nên không nên cãi nhau trước mặt người ngoài. Cách "vạch áo cho người xem lưng" ấy vô tình đưa mọi người vào một tình huống lúng túng không biết nên bênh bên nào. Trong khi đàn ông tính sĩ diện cao, cãi nhau trước mặt người ngoài chạm vào lòng tự ái khiến cho vấn đề không giải quyết được. Dần dần, chồng cũng không còn tôn trọng bạn.

Nói xấu người khác với chồng mình

Đành rằng phụ nữ thường thích nói nhiều nhưng nói xấu người khác với chồng lại không hay chút nào. Có thể bạn nghĩ nói xấu sau lưng ai đó, chồng bạn cũng đồng tình hùa theo nhưng người đàn ông chân chính không ai hành xử như vậy cả. Việc làm này sẽ khiến hình ảnh người phụ nữ trở nên xấu hơn trong mắt chồng. Muốn chồng tôn trọng, đừng biến bản thân thành người đàn bà nhiều chuyện, xấu tính trong mắt đấng phu quân.

Không biết khen ngợi anh ấy

Hãy tận dụng mọi cơ hội để khen ngợi chồng của bạn. Anh ấy sẽ thích điều đó, và việc tập trung vào tài năng và khả năng của chồng bạn sẽ khiến trái tim bạn tôn trọng anh ấy hơn. Khi được tôn trọng, bạn cũng sẽ biết phải tôn trọng người bạn đời của mình.

Mỗi ngày qua, đừng để hôn nhân cứ nhạt dần

Mỗi ngày qua, đừng để hôn nhân cứ nhạt dần

Sáng con bạn qua đón tôi đi họp lớp, thấy chồng tôi úp vội cho vợ bát mỳ, nó cứ xuýt xoa: “Mày sướng nhỉ!”. Bạn tôi chẳng bao giờ “được” chồng úp mỳ cho như thế.

Theo Gia đình và Xã hội