Quan tâm và chia sẻ với bạn bè

Liệu bạn có biết các mối quan hệ bạn bè và xã hội có ảnh hưởng đến tuổi thọ, sức khỏe và hạnh phúc? Những lúc bạn chán nản và mệt mỏi, bạn bè là nơi có thể giúp mình lấy lại thăng bằng.

Điều này được chứng minh qua cuộc điều tra tìm hiểu trong 9 năm từ khoảng 5.000 người trưởng thành ở tỉnh hạt Alameda gần San Francisco. Kết quả cho thấy rằng có sự tương quan giữa các mối quan hệ xã hội và tuổi tác. Những người sống tách biệt với xã hội thường chết sớm.

Vì vậy, đừng quá cô lập mình mà hãy chia sẻ với mọi người xung quanh. Chúng ta dễ tìm thấy sự kết nối bạn bè ở Việt Nam như qua các câu lạc bộ, các trung tâm đào tạo, dịch vụ… hoặc chúng ta có thể mời ai đó mà mình cảm mến đến quán cà phê trò chuyện và tâm sự. Những phiền toái của cá nhân, công việc sẽ được giải tỏa hết.

Độc lập và có khả năng nuôi sống bản thân

Nhiều người phụ nữ có tư tưởng lấy chồng rồi sẽ nhờ chồng, dựa dẫm vào chồng để có cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc. Tuy nhiên, thực tế chẳng có nhiều người đàn ông xứng đáng cho người ta dựa vào vậy đâu.

Đàn ông có thể phản bội phụ nữ nhưng tiền bạc thì không. Bởi vậy, phụ nữ nên độc lập mọi nơi mọi lúc, không chỉ về kinh tế mà còn cả suy nghĩ của bản thân mình. Mỗi người đều là một cá nhân độc lập, đừng bao giờ có ý định bám lấy người khác và coi họ là cái "phao cứu sinh" của mình.

Phụ nữ có được sự độc lập và tự chủ về kinh tế thì ngay cả khi họ gặp người đàn ông không đáng tin, hôn nhân tan vỡ thì cũng chẳng mấy ảnh hưởng đến cuộc sống. Họ vẫn sống thoải mái và đi tìm hạnh phúc mới.

Không nghe lời chồng quá mức

Người phụ nữ trong hôn nhân phải có chính kiến. Đừng bao giờ có tư tưởng chồng gọi dạ bảo vâng, chồng chúa vợ tôi. Hãy nhớ đàn ông sẽ chán người vợ quá ngoan hiền. Họ chỉ cảm thấy bị cuốn hút bởi kiểu người có lập trường, có quan điểm riêng.

Không ganh tỵ, so đo

Đàn ông sợ nhất kiểu người phụ nữ nhỏ nhen, thích ngồi lê đôi mách, săm soi ích kỷ. Với họ, những người như vậy khiến họ thấy mệt mỏi và không thể sống thật khi ở cạnh. Chính vì vậy, một người phụ nữ sân si, ác miệng hoặc hay đòi hỏi, tham lam sẽ không bao giờ là mẫu phụ nữ đàn ông yêu thích dù cô ta có xinh đẹp, nóng bỏng tới đâu đi chăng nữa.

Một người phụ nữ luôn biết bản thân là ai, biết tự hài lòng với chính mình, sống độc lập và có tâm trí rộng mở, không sân si, so đo sẽ thu hút người khác hơn nhiều. Bởi ở họ, người ta thấy được sự thoải mái, trí tuệ và vị tha rất đáng được trân trọng.

Người phụ nữ đòi nhảy khỏi tòa nhà vì chồng quên mua quà sinh nhật

Người phụ nữ đòi nhảy khỏi tòa nhà vì chồng quên mua quà sinh nhật

Sau khi cãi vã vì chồng quên mua quà sinh nhật, người phụ nữ lao lên sân thượng tầng 16, trèo ra lan can và định nhảy khỏi tòa nhà.

Theo Gia đình và Xã hội