Trước đó, Ban quản lý tòa nhà chung cư khu B Phú Thọ đã kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ để mua rau củ quả từ Đà Lạt cung ứng cho các hộ dân sinh sống tại đây.

{keywords}
Đồ ăn chị Nguyên Hạ nhận  từ một lần đi phiên chợ 0 đồng.

Chị Nguyễn Vũ Nguyên Hạ (21 tuổi) cho biết: “Cư dân trong tòa nhà thường phải đặt mua thực phẩm trên mạng hoặc tại các siêu thị online. Tuy nhiên, chúng tôi phải chờ đợi rất lâu, hoặc bị hủy đơn hàng do lượng người đặt đông. Hiện, chúng tôi không còn phải lo đặt mua thực phẩm nữa vì xuống ngay dưới sảnh đã có phiên chợ 0 đồng”.

{keywords}
Phiên chợ 0 đồng chia sẻ yêu thương cùng người dân vượt qua đại dịch.

Phiên chợ 0 đồng có đủ loại thực phẩm tươi ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, từ cà rốt, ớt chuông, cải thảo đến khoai tây, hành lá, chanh, cải bắp, su hào… Rau củ được phân loại, gói sẵn, mọi người cần chỉ việc đến lấy, mỗi lần lấy một túi, mỗi loại lấy một lần, nhà nào đông người có thể lấy thêm.

{keywords}
Mọi người phân loại rau củ để phân phát tới tay cư dân.

Ông Thái Mỹ Phương Triều, Trưởng ban quản trị khu chung cư khu B Phú Thọ, cho biết: “Mỗi ngày, phiên chợ 0 đồng có khoảng 2 tấn rau củ quả phân phát tới tận tay người dân. Đây đều là những nông sản tươi sạch, chính tay người quen ở Đà Lạt chọn lựa kỹ lưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm”.

Theo ban quản trị tòa nhà, để đảm bảo an toàn cho cư dân, ban quản lý cũng chủ động trang bị thêm buồng khử khuẩn, yêu cầu người dân đeo khẩu trang, đứng cách nhau 2m để đảm bảo khoảng cách an toàn.

Khoảng hơn một tháng trước, ban quản lý tòa nhà đã kêu gọi những mạnh thường quân cùng chung tay ủng hộ để thực hiện mô hình phiên chợ 0 đồng. Rau củ sau khi được nhập về, người dân sẽ chung tay để xử lý, phân loại.

{keywords}
Thực phẩm tại phiên chợ 0 đồng tươi ngon.

Trong thời gian tới, ban quản lý tòa nhà sẽ cố gắng duy trì mô hình phiên chợ 0 đồng, chung tay giúp đỡ bà con vượt qua giai đoạn khó khăn. Dự kiến, phiên chợ 0 đồng sẽ mở cho đến khi hết dịch.

Ngoài kinh phí do ban quản lý tòa nhà bỏ ra, hoạt động phát rau củ quả miễn phí thông qua phiên chợ 0 đồng còn nhận được sự giúp đỡ từ các cư dân ở khu chung cư. 

Hoàng Vân

(Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Theo chân đội xe 0 đồng vào nơi 'ai cũng muốn đi ra'

Theo chân đội xe 0 đồng vào nơi 'ai cũng muốn đi ra'

Khoác lên người bộ đồ bảo hộ ngột ngạt, cabin xe nồng nặc mùi dung dịch sát khuẩn, nhóm tài xế đội xe chở hàng 0 đồng nổ máy, chuyển cơm, rau củ quả vào các khu cách ly, bệnh viện dã chiến...