Không chung thủy có nhiều mức độ: từ việc nhắn tin, tán gẫu trên mạng, nói chuyện điện thoại cho đến sự qua lại về thể xác/tinh thần hoặc có quan hệ tình cảm bí mật ngoài luồng trong thời gian dài. Phát hiện ra điều này là một trải nghiệm cực kỳ kinh khủng đối với hôn nhân.

Vợ ngoại tình là việc khó có thể chấp nhận đặc biệt với nam giới. Khi phát hiện vợ ngoại tình, phần lớn các ông chồng đều sẽ cảm thấy tự ái và tổn thương. Họ có thể không khóc lóc, bi thương như phụ nữ, nhưng trong lòng họ đau xót, tủi nhục giống như ngàn mũi dao đâm.

Khi phát hiện ra vợ ngoại tình, phần lớn đàn ông đều đặt câu hỏi "tại sao?". Một số người có cảm giác hèn kém, nhu nhược khi vợ ngoại tình, đặc biệt nếu đối tượng ngoại tình của vợ có điều kiện tốt hơn hẳn chồng. Có thể họ chưa đủ để hiểu nhau, để quan tâm chia sẻ nên khiến cho vợ tìm thú vui bên người đàn ông khác.

Ly hôn là điều nhiều ông chồng nghĩ đến khi phát hiện mối quan hệ bên ngoài của vợ, thế nhưng, cũng có những người đàn ông sẵn sàng tha thứ cho lỗi lầm của vợ. Tuy vậy, cũng có những người đàn ông hành động ngoài tất cả mọi dự đoán, giống như anh Uttam Mandal trong câu chuyện dưới đây.

Uttam Mandal và Sapna Kumari, sống ở Bhagalpur, bang Bihar, Ấn Độ, kết hôn năm 2014 và đã có với nhau hai đứa con. Cặp vợ chồng từng có khoảng thời gian hạnh phúc, nhưng Sapna sau đó đem lòng yêu một người họ hàng của chồng. Người này trẻ hơn Uttam và từng đến ở nhờ nhà họ, vì thế cả hai nảy sinh tình cảm rồi lén lút qua lại.

Lúc phát hiện ra chuyện này, Uttam đã cãi nhau với vợ nhiều lần. Nhưng chứng kiến Sapna đau khổ, không thể dứt được mối quan hệ tình cảm với người tình, anh Uttam đã làm một điều không thể tưởng tượng nổi, đó là bước sang một bên và giúp vợ đến với người đàn ông mà cô yêu.

Người chồng gây sửng sốt nhất năm: Đứng ra tổ chức lễ cưới cho vợ và nhân tình của cô ta, nhiều người đọc rồi cười nhưng chưa chắc cách nghĩ của bạn đã đúng đâu - Ảnh 1.

Vợ chồng Uttam và Sapna

Những tưởng các câu chuyện thế này chỉ có trong phim nhưng không, Uttam đã chứng tỏ cho mọi người thấy điều ngược lại.

"Tôi đã từng cảm thấy tức giận và buồn bã trước khi đi đến quyết định này. Cuộc sống của cả ba người chúng tôi sẽ bị hủy hoại nếu như tôi không chấp nhận lùi bước. Đây là cách giải quyết duy nhất để ai cũng được hạnh phúc" - Uttam nói với ETV Bharat.

Đọc câu chuyện của Uttam chắc hẳn nhiều người sẽ cười nhạo anh chàng và cho đó là một hành động ngớ ngẩn. Nhưng nếu nghĩ kĩ hơn thì lựa chọn của Uttam đôi khi lại là một sự giải thoát cho chính anh khỏi sự buồn bã và đau đớn mà hai người kia mang lại. Chia tay mà không oán hận, thử hỏi bao nhiêu người làm được điều đó?

Tức giận, cay đắng, … đó là những cảm xúc bình thường mà người đàn ông nào có vợ ngoại tình cũng sẽ trải qua.

Nhưng điều cần thiết là hãy bình tĩnh để giải quyết vấn đề. Bởi vì nếu không bình tĩnh suy xét, cảm xúc sẽ lấn át lý trí của chúng ta, khiến bản thân chúng ta dễ đưa ra những quyết định sai lầm.

Theo một nghiên cứu khoa học, khi ở trong trạng thái tức giận, con người ta dễ suy nghĩ và hành động thiếu sáng suốt hơn là lúc vui vẻ, bình thường. Cảm xúc tiêu cực cản trở ta cư xử theo cái cách mà lẽ ra ta nên làm.

Hãy bình tĩnh nhìn nhận vấn đề, xem xét xem những dấu hiệu vợ ngoại tình có rõ ràng hay không để có phương pháp xử lý cho phù hợp. Biết kiềm chế cảm xúc cũng sẽ chứng minh sự thông minh, bản lĩnh ứng phó của người đàn ông trước sóng gió cuộc đời.

Rõ ràng, người thứ ba đã làm được điều gì đó có sức cuốn hút mạnh khiến người vợ sẵn sàng mạo hiểm, chấp nhận đánh đổi chồng con, sự êm ấm của gia đình. Điều gì quan trọng đến thế? Điều gì mà người kia làm được còn người chồng thì không? Cô ấy nói yêu chồng vẫn đúng vì cô vẫn làm "chuyện ấy" với chồng. Nếu chồng có thể làm được cho vợ điều người thứ ba làm được thì gia đình sẽ lại êm ấm.

Vì thế, người chồng nên trò chuyện với vợ để tìm hiểu xem tại sao vợ làm thế, người đàn ông kia đã làm được cái gì mà bạn chưa làm được. Có thể khi nghe những lời vợ nói, bạn bị sốc, đau đớn nhưng không nên xúc phạm cô ấy. Nếu bạn làm thế chỉ khiến tình hình tồi tệ hơn.

Đàn ông nên nhớ rằng, nếu không thể kiểm soát được thái độ, hành vi khi phát hiện vợ ngoại tình sẽ khiến mọi chuyện trở nên rắc rối và người chịu đau khổ cuối cùng không ai khác chính là bạn. 

Hãy lịch sự, vui vẻ, cởi mở và thân thiện với mọi người, để người vợ nhận thấy chỉ có tình yêu của bạn mới khiến cô ấy hạnh phúc. Đây cũng là lúc mà hai vợ chồng nên ở bên nhau và thẳng thắn nói lên suy nghĩ của mỗi người.

Nhiều người vẫn băn khoăn, vợ ngoại tình phải làm sao? Có nên tha thứ hay không? Ai cũng có khả năng mắc sai lầm và điều quan trọng là người đó nhận ra sai lầm của mình. Người ta thường nói: "Đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại". Cho vợ cơ hội sửa chữa sai lầm cũng chính là cho mình một cơ hội giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Tuy nhiên, nếu cô ấy vẫn nhất nhất không quay trở về bên bạn thì buông tay có lẽ là một cách xử lý không hề tệ. Giải thoát cho người vợ không chung thủy đôi khi cũng chính là giải thoát cho chính mình.

Theo Gia đình và Xã hội

Nữ Việt kiều cao tay trị em kết nghĩa muốn cướp chồng

Nữ Việt kiều cao tay trị em kết nghĩa muốn cướp chồng

Sau khi kiểm tra gói hàng, cơn ghen lên đến đỉnh điểm, Mai đuổi chồng ra khỏi nhà, kiên quyết đòi ly hôn mặc cho Hưng ra sức phủ nhận.