Ở Tuyền Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc, ông Trần năm nay 70 tuổi. Vợ đã mất nên ông luôn muốn tìm một người bạn đời để nương tựa lúc tuổi già. 

Vào ngày 20/3 năm nay, ông Trần tham gia mạng hẹn hò nổi tiếng và đã gặp người phụ nữ tên là Vương Tâm Lan.

{keywords}
Bức ảnh trên mạng của Vương Tâm Lan khiến ông Trần say đắm.

Vương Tâm Lan nói, năm nay cô 35 tuổi, đã ly hôn, hiện là trưởng phòng ở ngân hàng đầu tư nằm trên địa bàn tỉnh An Huy. Thu nhập mỗi năm của cô là vài trăm nghìn nhân dân tệ.

Cách nói chuyện vui vẻ, ngoại hình trẻ đẹp của Vương Tâm Lan ngay lập tức thu hút ông Trần. 

Cả hai nói chuyện với nhau rất hợp ý. Ông Trần cảm thấy Vương Tâm Lan chính là "món quà do ông trời ban cho". Vì vậy, chỉ trong 3 ngày, hai người đã thiết lập mối quan hệ yêu đương và gọi nhau là "chồng" và "vợ.

Ông Trần có một cô con gái và Vương Tâm Lan nói, cô cũng có một cô con gái. Điều này khiến ông Trần càng cảm thấy rằng giữa hai người có nhiều điểm chung. Hơn nữa, nguồn tài chính của họ cũng ngang nhau.

Vương Tâm Lan còn nói sẽ đặt vé máy bay đến tìm ông và sau này sẽ sinh cho ông một cậu con trai. Điều đó khiến ông Trần cảm động và hoàn toàn tin tưởng vào “bà xã”.

Họ trò chuyện với nhau mỗi ngày.

Vào ngày 11/4, Vương Tâm Lan nói với ông Trần rằng, ngân hàng của cô đang đầu tư một dự án liên quan đến xe. Thu nhập từ quản lý tài chính trong 15 ngày lên tới 8% và không có rủi ro nào. Bản thân cô đã đầu tư 600.000 nhân dân tệ (khoảng 2 tỷ VNĐ) cho dự án này.

Ông Trần nhanh chóng tin lời của Vương Tâm Lan. Bắt đầu từ ngày 13/4 ông đã gửi cho người phụ nữ họ Vương lần lượt 20.000, 330.000, 80.000 nhân dân tệ.

Sau khi nhận tiền, Vương Tâm Lan nói với ông Trần rằng, không được nói với bất kỳ ai. "Một khi thông tin bị rò rỉ, tôi sẽ bị truy tố vì làm lộ bí mật thương mại", cô nói.

Tin lời người “vợ” mới quen trên mạng, ông Trần thực sự không nói với bất kỳ ai, kể cả con gái của mình.

Tuy nhiên, sau khi nhận được tổng cộng 430.000 nhân dân tệ (khoảng 1,4 tỷ VNĐ), cuộc tình ngọt ngào dường như kết thúc, tần suất nhắn tin của Vương Tâm Lan giảm hẳn, cô không còn hỏi han tâm tình với ông Trần nữa.

Cho đến ngày 20/4, Vương Tâm Lan hoàn toàn không trả lời tin nhắn, cũng như ngừng trả lời các cuộc gọi thoại của ông Trần. 

Lúc này, ông Trần mới báo cảnh sát, mong cảnh sát giúp ông lấy lại số tiền đã gửi cho Vương Tâm Lan.

Khi cảnh sát vào cuộc, họ phát hiện người dùng tài khoản Vương Tâm Lan thực sự là một người đàn ông. 

Hiện, cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông ở Hàm Dương, Thiểm Tây. Tuy nhiên, đây chỉ là người cấp tài khoản.

Người này nói, vào tháng 3, có một người ở Hồ Nam đã mua lại tài khoản tên Vương Tâm Lan của anh với giá 70.000 nhân dân tệ.

Hiện cảnh sát đã thu lại số tiền 70.000 nhân dân tệ và vẫn đang điều tra, theo dõi vụ việc.

Cô gái đẹp lo viện phí cho người 'ôm' rắn vào viện, tặng chú xe ôm xe máy

Cô gái đẹp lo viện phí cho người 'ôm' rắn vào viện, tặng chú xe ôm xe máy

Không quen biết, cô gái xinh đẹp vẫn quyết định quyên góp tiền mua xe máy tặng chú xe ôm tội nghiệp, trả viện phí cho anh Tâm - người vừa bị rắn độc cắn.  

Linh Giang (Theo Sohu)