Ngay sau khi biết tin cháu nội phải nhập viện, ông Đỗ Hữu Chức (68 tuổi, xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội) tức tốc có mặt ở Bệnh viện Xanh Pôn.

Khi lên tới nơi, ông nhận thông báo mẹ cháu đã được công an đưa đi. Cháu N.A, 3 tuổi đang nằm trong phòng cấp cứu, ông chưa được phép vào thăm và cũng chưa gặp được bác sĩ.

Hoang mang khi không biết chuyện gì đang xảy ra với cháu mình, ông Chức đã gọi điện thoại “cầu cứu” Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em 111, nhờ các cơ quan chức năng vào cuộc.

{keywords}
Ông Đỗ Hữu Chức, ông nội bé N.A, 3 tuổi - người nghi bị bạo hành. Ảnh: M.N

Ông Chức cho biết, từ khi vợ chồng chị L. và anh T. – con trai ông ly hôn hồi tháng 6/2021, chị L. chuyển đi nơi khác thuê trọ, sống cùng bé N.A. Từ đó đến nay đã 4 lần bé N.A phải nhập viện nhưng chỉ có lần đầu tiên bé bị ngộ độc là chị N.A gọi điện thông báo với ông. “Còn lại những lần khác, tôi đều nghe thông tin từ người khác báo về” – ông Chức nói.

Người đàn ông 68 tuổi cũng cho biết, trong những lần N.A nhập viện, ông có nghi ngờ về cách dạy con của con dâu cũ và đã khuyên bảo chị rất nhiều. Nhưng đến lần này, ông nghĩ rằng mình phải lên tiếng bởi vì “nó ảnh hưởng đến tính mạng của cháu tôi lớn quá”.

Ông Chức cũng cho biết, trước khi vợ chồng chị L. ly hôn, hai anh chị sống chung với nhau không có mâu thuẫn gì lớn. Nhưng hồi đầu năm 2021, chị L. từng bỏ nhà đi cả tháng trời, không nói gì với ai. Gia đình ông đã phải đi tìm và khuyên chị về nhà với con cái. “Thậm chí, ngay cả bây giờ chúng tôi cũng vẫn đang mong hai vợ chồng chúng nó quay lại với nhau, vợ chồng đoàn tụ, cùng chăm sóc, dạy bảo con cái. Nhưng chúng tôi khuyên bảo, hàn gắn hết lời mà con dâu không nghe”.

Về việc nuôi dạy con, ông Chức cho biết, khi còn ở với nhà nội, vợ chồng chị L. không đánh đập hay bạo hành gì các con. “Chúng tôi không cho phép chuyện đó xảy ra, ngay cả là giơ cái roi lên vụt con. Khi còn chung sống với con trai tôi, cháu L. cũng là người vui vẻ, hoà đồng, chăm chỉ làm ăn, không có vấn đề gì bất thường. Không hiểu sao giờ lại ra cơ sự như thế”.

Về cuộc sống cá nhân của chị L. sau khi ly hôn, ông Chức nói rằng ông không muốn can thiệp hay khai thác sâu, bởi vì đó là quyền tự do của chị.

Trước đó, bé N.A được mẹ đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất trong tình trạng hôn mê, co giật. Hình ảnh chụp sọ cho thấy có vật cản quang trên hộp sọ, giống như đinh gỗ. Chẩn đoán sơ bộ xác định bệnh nhi hôn mê, nghi viêm màng não. Tình trạng của em bé rất nặng, tỷ lệ tử vong cao.

Sau khi bệnh nhi nhập viện khoảng 1 giờ, Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất đã chuyển bệnh nhi lên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để điều trị. 

Theo chia sẻ từ một lãnh đạo khác của Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất, cách đây khoảng 1 tháng, cháu bé từng vào Bệnh viện điều trị do nuốt phải dị vật là đinh vít vào đường tiêu hóa. Mẹ cháu bé cũng cho biết, cách đây 3 tháng, bé từng bị ngộ độc thuốc trừ sâu, phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Bé N.A nhập viện lần này cũng trong tình trạng bó bột ở tay. 

Nguyễn Thảo

Ai đã găm đinh vào đầu em bé 3 tuổi?

Ai đã găm đinh vào đầu em bé 3 tuổi?

Tại sao cháu bé mới 3 tuổi lại bị 9 cái đinh găm vào đầu? Ai đã găm và găm với mục đích gì?

Bé 3 tuổi nghi bị bạo hành: Ông nội 'cầu cứu' Tổng đài bảo vệ trẻ em

Bé 3 tuổi nghi bị bạo hành: Ông nội 'cầu cứu' Tổng đài bảo vệ trẻ em

Liên quan đến vụ bé 3 tuổi ở Thạch Thất (Hà Nội) nghi bị bạo hành, đại diện Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em cho biết ông nội bé gái là người “cầu cứu” tổng đài.  

Vụ bé 3 tuổi nghi bị bạo hành: Bố mẹ đã ly hôn, mẹ sống cùng người đàn ông khác

Vụ bé 3 tuổi nghi bị bạo hành: Bố mẹ đã ly hôn, mẹ sống cùng người đàn ông khác

Bố mẹ bé gái 3 tuổi nghi bị bạo hành ở Thạch Thất, TP. Hà Nội đã ly hôn được hơn nửa năm nay. Theo thông tin từ gia đình, bé sống cùng mẹ và một người đàn ông khác.