Quán được mở tại số nhà 117/10 Ngô Gia Tự (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Đều đặn hằng ngày, từ lúc 9h sáng, anh Vĩnh cùng bạn của mình trao đi những ổ bánh mì miễn phí.

Với kinh nghiệm hoạt động từ hồi sinh viên, thấu hiểu được những nhọc nhằn của nhiều hoàn cảnh khó khăn - chủ quán 'Bánh mì 0 đồng' chia sẻ: 'Nhiều lúc bận rộn nhưng nghĩ đến 'bánh mì trao tay nhận ngay nụ cười', bản thân lại cố gắng'.

{keywords}
Tình nguyện viên hỗ trợ cho quán bánh mì có cả các sinh viên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Dù quán mới hoạt động từ ngày 16/11 nhưng sức lan tỏa đã đến được nhiều cảnh đời nghèo khó.

Hàng ngày, quán mở cửa từ 9h sáng cho đến chiều. Thời gian từ 11h trở đi là thời điểm quán đông khách.

Anh nhẩm tính, mỗi ngày, quán 'trao đi' từ 150 - 200 ổ bánh mì thịt xíu, bánh mì chả, bánh mì dăm bông cho người ăn mặn; bánh mì tương đậu, bơ đường cho người ăn chay. Người đến nhận bánh mì thường là người lao động có thu nhập thấp như các cô chú bán vé số, người già neo đơn, người khuyết tật…

Kinh phí để duy trì hoạt động của quán do anh Vĩnh tự bỏ ra. Tuy nhiên, đồng cảm với hoạt động nhân văn này, đã có mạnh thường quân biết đến và hỗ trợ một phần nguyên liệu.

{keywords}

 Anh Đào Văn Vĩnh (bên phải), chủ quán 'Bánh mì 0 đồng'.

Anh Vĩnh chia sẻ: 'Nhìn thấy mọi người vui khi nhận bánh mì là mình thấy ấm lòng. Tôi mong được chia sẻ, giúp đỡ cho mỗi hoàn cảnh khó khăn có một bữa ăn nho nhỏ. Những ngày trời mưa gió, ít người đến nhận bánh mì là lòng thấy buồn lắm'.

Trước khi mở tiệm bánh mì 0 đồng, anh Vĩnh cũng từng mở quán cơm 2.000 đồng để chia sẻ đến bà con những suất ăn chất lượng.

Cũng như quán cơm 2.000 đồng, việc mở thêm quán bánh mì 0 đồng của anh Vĩnh là do anh yêu thích việc nấu ăn và mong muốn làm việc thiện chia sẻ với những mảnh đời thiếu may mắn.

{keywords}
Nụ cười đầy hạnh phúc trên khuôn mặt khách hàng của anh Vĩnh.

Những chiếc bánh mì nóng hổi kèm chai nước lọc được anh trao đi là thêm một người ấm lòng. 

Với tinh thần 'Lá lành đùm lá rách', tiệm 'Bánh mì 0 đồng' mang thông điệp mong mọi người có thể chia sẻ với những hoàn cảnh kém may mắn hơn mình.

Dùng 660 triệu tiền phúng viếng cha mẹ làm đường cho dân

Dùng 660 triệu tiền phúng viếng cha mẹ làm đường cho dân

Thực hiện ước nguyện bố mẹ trước khi mất, bà Phong (Quảng Ngãi) dùng 660 triệu đồng tiền phúng viếng làm đường bê tông cho làng mình.   

Trường An - Mỹ Lệ