Ngày 1/7, bé Chiêu Anh, nickname Minnie, chính thức được bố mẹ cho kết thúc quãng thời gian tập ăn dặm, sau sinh nhật đầu tiên vài ngày.

Để kỷ niệm dấu mốc đáng nhớ đồng thời khích lệ con gái đầu lòng, Đoàn Lê Ái Tiên (28 tuổi), gợi ý chồng, anh Nguyễn Trần Trung Sơn (30 tuổi, kiến trúc sư), làm một tờ giấy khen tặng Minnie.

"Mình lấy ý tưởng từ truyền thống khuyến khích học tập của gia đình. Từ khi mình học lớp 2, đại gia đình mình đã thường xuyên tổ chức 'lễ khuyến học', khen thưởng con cháu trong nhà. Ở đó, gia đình mình không chỉ đọc tuyên dương và khen thưởng, còn có hoạt động văn nghệ, đóng kịch, hoá trang... để khuyến khích con cháu có những hoạt động, tài lẻ khác", Ái Tiên nói với Zing.

bo lam giay khen tang con anh 1
bo lam giay khen tang con anh 2

Giấy khen anh Sơn tự tay vẽ cho con.

May mắn luôn được cha mẹ tạo động lực và không gò bó trong học tập, khi có gia đình, Ái Tiên cũng muốn động viên con mình như vậy.

Dù có thể làm trên máy nhanh gọn, Trung Sơn vẫn quyết định tự tay vẽ từng chi tiết trên tờ giấy khen cho con gái nhỏ. Vì công việc bận rộn, tối muộn, anh mới có thời gian thực hiện. Hì hụi từ 23h đến 2h sáng hôm sau, ông bố trẻ mới hoàn thành món quà tặng con.

Hôm sau, nhận được giấy khen của bố mẹ, Minnie cười vui, tỏ ra thích thú khi thấy những hình vẽ ngộ nghĩnh.

"Con chưa biết được giấy khen là gì, nhưng vợ chồng mình vẫn muốn thưởng món quà này vì bé xứng đáng. Khi con nhận thức rõ hơn, mình sẽ chỉ hình và giải thích cho con tại sao con lại nhận được phần thưởng này lúc đó".

Thường ngày, Trung Sơn cũng tỏ ra là ông bố khéo léo khi thường xuyên phụ vợ chăm con. Những ngày Ái Tiên mới sinh Minnie, một tay ông bố trẻ giúp vợ bế con, thay bỉm, cho con ngủ dù còn vụng về.

bo lam giay khen tang con anh 3

Vợ chồng Ái Tiên muốn tạo cho con kỷ niệm đẹp và khuyến khích con.

Trong việc dạy con, vợ chồng Ái Tiên hướng đến việc trở thành bạn của con, hướng dẫn, chỉ hướng và tôn trọng, để con tự đưa ra quyết định cuối cùng. Ái Tiên cũng lập một nhóm trao đổi kinh nghiệm chăm con, dạy con với các bà mẹ khác trên mạng xã hội.

"Ví dụ sau này mình muốn bé học piano, thay vì đăng ký lớp và bắt con học, mình sẽ cho con xem nhiều video về những người đàn piano để thu hút con trước. Sau đó mình sẽ hỏi con có thích đàn như vậy không, nếu bé thích, thì mình sẽ cho bé học.

Khi tự lựa chọn, bé sẽ phải có trách nhiệm với quyết định đó. Mình không muốn ép con bất cứ điều gì, mình dạy con không theo cảm tính mà sẽ cố gắng đặt bản thân vào vị trí của con nhiều nhất có thể", Ái Tiên chia sẻ.

Theo Zing

Choáng với độ chịu chi cho con của những bà mẹ siêu giàu châu Á

Choáng với độ chịu chi cho con của những bà mẹ siêu giàu châu Á

Những phụ nữ thuộc tầng lớp siêu giàu châu Á nuôi con theo những cách đặc biệt và sẵn sàng chi số tiền khổng lồ cho con cái của họ.