Được biết, nguyên nhân của vụ ẩu đả là do cả hai đều muốn sử dụng nhà vệ sinh.

Vụ việc xảy ra vào ngày 2/10/2020 khi con trai của ông Wong Pak-chung, 78 tuổi đã phớt lờ yêu cầu của ông là muốn sử dụng nhà vệ sinh. Đến ngày 29/7/2021, người cha chưa từng có tiền án tiền sự đã bị cáo buộc tội cố ý gây thương tích.

Vào thời điểm mâu thuẫn, cậu con trai 31 tuổi Wong Wa-lee đang hút thuốc trong phòng tắm và để cửa mở. Không báo trước, người cha vào bếp lấy con dao dài 30cm chém cậu con trai.

Người con trai đẩy ông bố ra khỏi phòng tắm, yêu cầu ông dừng lại và bình tĩnh nhưng vô ích. Ông Pak-chung tiếp tục chém con trai thêm vài nhát nữa vào đầu, cổ và người trước khi anh Wa-lee chạy vào phòng ngủ và gọi cảnh sát.

Khi cảnh sát đến, ông Pak-chung mặc quần dài, đi dép lê vẫn còn dính máu. Một cách thận trọng, ông đã trình bày rằng giữa ông và con trai có một cuộc tranh cãi về việc sử dụng phòng tắm.

Ngay sau đó, cậu con trai được đưa đến bệnh viện và phải phẫu thuật khẩn cấp, điều trị trong vòng 27 ngày sau đó.

{keywords}
Người con trai được đưa đến Bệnh viện Nữ hoàng Elizabeth để phẫu thuật và điều trị trong 27 ngày.

Trong một cuộc phỏng vấn được ghi hình lại, người cha thừa nhận đã tấn công con trai lúc tức giận. Ông cho biết, người con trai trở về nhà lúc 10 giờ sáng và chiếm dụng nhà vệ sinh 15 phút sau đó.

Theo dự kiến, ngày 16/8 tới đây, toà án quận sẽ tuyên án phụ thuộc vào tình trạng y tế của ông Pak-chung và mối quan hệ gia đình xem liệu đây có phải là một sự cố cá biệt hay không.

Tội cố ý gây thương tích ở Hồng Kông có thể bị kết án tù chung thân nhưng nếu được xét xử ở toà án quận thì mức tối đa là 7 năm tù giam.

Đăng Dương (Theo SCMP)

Cho thiếu nữ 17 tuổi ở nhờ, ông bố không ngờ tới kết cục mình nhận được

Cho thiếu nữ 17 tuổi ở nhờ, ông bố không ngờ tới kết cục mình nhận được

Khi ông bố 5 con Wayne Gardiner đồng ý đưa cô bé 17 tuổi vô gia cư về nhà mình ở, anh nghĩ rằng mình đang làm một việc tốt. Nhưng không ngờ, quyết định ấy đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời anh và 5 đứa con.