Gà trống nuôi con sau khi ly hôn, 5 năm sau chồng phát hiện sự thật khi xét nghiệm ADN - 1
 

Anh Gao chia tay vợ sau 3 năm chung sống.

Đầu năm 2012, anh Gao đã gặp một người phụ nữ khi đang làm việc tại thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Cặp đôi yêu nhau rồi nhanh chóng quyết định về chung một nhà. Tới ngày 22/9/2012, người vợ sinh một bé gái và cả hai vợ chồng chuyển về quê nhà của anh Gao ở quận Vị Thành, thành phố Hàm Dương, tỉnh Thiểm Tây. 

Sau đó, cuộc sống của vợ chồng anh Gao khá bình thường, êm ấm. Việc có con càng khiến anh Gao hạnh phúc và chú tâm vào công việc hơn với mong muốn đem đến cho vợ con cuộc sống tốt nhất. Tuy nhiên đến năm 2015, người vợ đột nhiên giận dỗi vô cớ, sau đó đòi ly hôn. Trước những mâu thuẫn không thể giải quyết, anh Gao và vợ đành phải chia tay nhau.

Kể từ đó, anh Gao phải một mình gà trống nuôi con. Khi con gái dần lớn lên, anh bắt đầu tính đến chuyện đưa tên con vào hộ khẩu để sau này còn đi học và liên quan đến hàng loạt thủ tục pháp lý khác. Tuy nhiên, anh Gao đã đến đồn cảnh sát nhiều lần mà không giải quyết được vấn đề này bởi bệnh viện nơi sinh con gái đã bị phá bỏ, hồ sơ sinh và giấy khai sinh cũng không còn.

Năm 6 tuổi, con gái của anh Gao theo học tại một ngôi trường tư thục gần nhà. Thời điểm đó, vốn dĩ bé gái chưa đủ điều kiện và giấy tờ để đi học nhưng nhà trường đã tạo điều kiện cho em được học lớp 1 trước, sau đó gia đình sẽ giải quyết vấn đề thủ tục sau. Dù không nhận được đầy đủ tình yêu thương của bố mẹ nhưng con gái anh Gao lại học rất giỏi, giành được 3 giải thưởng lớn trong một năm, khiến anh Gao càng thêm yêu con hơn.

Tuy nhiên, khi bé gái chuẩn bị lên học lớp 3, anh Gao vẫn chưa thể lo liệu được chuyện giấy tờ. Sau đó, cơ quan cảnh sát đã đề nghị anh Gao đi xét nghiệm ADN để xác định quan hệ cha con. Ban đầu, anh Gao chỉ nghĩ đây là vấn đề thủ tục nhưng không thể ngờ, kết quả trả về cho thấy anh và con gái không hề có quan hệ huyết thống.

Gà trống nuôi con sau khi ly hôn, 5 năm sau chồng phát hiện sự thật khi xét nghiệm ADN - 2
 

Anh Gao vô cùng đau đớn khi biết mình và con gái không có quan hệ huyết thống.

Nuôi nấng con suốt 8 năm qua, giờ đây phát hiện con gái không phải máu mủ của mình khiến anh Gao bị sốc nặng. Anh không dám tin vào sự thật này và lập tức nghĩ đến chuyện người vợ cũ đã lừa dối, đó cũng là lý do khiến cô bỏ đi vô cớ. Tuy nhiên, anh Gao khẳng định tình cảm và sự yêu thương, hy sinh dành cho con gái chưa bao giờ là giả dối.

"Tôi đã nuôi con gái suốt 8 năm qua. Vấn đề không phải là tôi đã tiêu tốn bao nhiêu tiền, vấn đề là ở tình cảm. Tôi vẫn mong được tiếp tục nuôi con. Dù đây không phải con ruột của tôi nhưng tôi vẫn không hối hận vì những gì đã làm cho con", anh Gao chia sẻ.

Sau đó, để tiếp tục nuôi dưỡng đứa trẻ này, anh Gao phải làm thủ tục nhận con nuôi. Tuy nhiên, gia đình của anh Gao lại không thể đáp ứng những điều kiện nhận con nuôi theo luật pháp Trung Quốc. Giờ đây, chỉ còn một cách duy nhất để bé gái có tên trong hộ khẩu, đó là tìm lại người mẹ đã bỏ đi 5 năm trước.

Gà trống nuôi con sau khi ly hôn, 5 năm sau chồng phát hiện sự thật khi xét nghiệm ADN - 3
 

Bé gái 8 tuổi khóc vì muốn ở bên bố.

Người phụ nữ họ Kong sau khi chia tay anh Gao đã kết hôn với một người đàn ông khác sống tại thành phố Vận Thành, tỉnh Sơn Tây. Kết quả xét nghiệm ADN cho thấy cô Kong thực sự là mẹ ruột của bé gái, tuy nhiên bản thân cô ta lại không muốn nuôi con, hơn nữa người chồng sau cũng không chấp nhận con riêng của vợ, do đó anh Gao nhất quyết giữ con gái bên mình vì không muốn cô bé chịu thiệt thòi.

Không chỉ riêng anh Gao, bé gái 8 tuổi cũng có chung quyết định, chỉ muốn ở bên bố chứ không muốn về với mẹ. Bé gái ngây thơ nói: "Con không muốn về với mẹ. Cứ nghĩ đến việc không thể gặp bố nữa là con rất đau lòng. Con chỉ muốn cùng bố sống thật hạnh phúc".

Về mặt luật pháp, anh Gao không phải bố ruột của bé gái, cũng không có giấy đăng ký kết hôn với cô Kong nên không có quyền nuôi dưỡng bé gái. Tuy nhiên trong trường hợp đặc biệt này, luật sư cho rằng anh Gao hoàn toàn có quyền giữ lại con gái, đặc biệt là khi người mẹ từ chối.

Hiện tại, anh Gao đang cố hết sức để giành được quyền nuôi con, đồng thời cải thiện cuộc sống để đủ điều kiện nhận con nuôi và đem lại cho cô bé cuộc sống tốt nhất.

9 lý do kỳ lạ và ngớ ngẩn khiến các cặp đôi quyết định ly hôn

9 lý do kỳ lạ và ngớ ngẩn khiến các cặp đôi quyết định ly hôn

Thông thường, các cặp đôi quyết định ly hôn bởi ngoại tình, bạo lực, bất đồng lối sống... Nhưng đôi khi, lý do chia tay lại vô cùng kỳ lạ và ngớ ngẩn.

Theo Gia đình & Xã hội