Người phụ nữ 61 tuổi ăn bánh mì qua ngày, chỉ mong tiết kiệm tiền cứu chữa hai cháu ngoại đang cận kề cái chết.

Tại góc giường bệnh Khoa Nhiễm - Thần kinh, bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM), bà Nguyễn Thị Yến (SN 1957, tỉnh Trà Vinh) đang chăm sóc cháu ngoại Nguyễn Phước Vinh (SN 2014) bị bệnh bại não.

Hoàn cảnh gia đình Phước Vinh thuộc diện hộ nghèo ở xã Hòa Minh, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh.

Cụ thể, bố mẹ em đều bị thiểu năng trí tuệ, không có khả năng lao động. Vì vậy việc nuôi nấng, chăm sóc hai anh em Phước Vinh đều do một tay bà ngoại đảm nhiệm.

{keywords}
Bà Yến chăm sóc cháu ngoại Phước Vinh.

Bà Yến cho hay, tiền viện phí chữa trị cho Phước Vinh và tiền sinh hoạt hằng ngày của cả gia đình đều do người con út của bà, anh Nguyễn Văn Tạo (SN 1996), xoay xở.

Theo bà Yến, anh Tạo là lao động chính của gia đình và bị bệnh run chân tay từ nhỏ. Suốt mấy năm qua, người con trai sinh năm 1996 này làm việc cho một xưởng gỗ tại huyện Củ Chi (TP.HCM) để lo cho cả gia đình.

Mấy miệng ăn nhưng họ không có ruộng đất để trồng trọt, gia đình luôn sống trong túng thiếu, ăn bữa nay lo bữa mai.

Hai vợ chồng bà Yến lớn tuổi nên sức khỏe cũng không còn tốt. Thế nhưng, suốt những năm qua, một tay người phụ nữ ngoài 60 tuổi này vẫn nuôi và chăm sóc hai cháu ngoại là Nguyễn Hoàng Thống (SN 2011) và Nguyễn Phước Vinh (SN 2014).

Vào tháng 8/2018 vừa qua, Nguyễn Phước Vinh đổ bệnh. Bà đưa cháu đến bệnh viện tỉnh Trà Vinh. Tại đây, các bác sĩ khuyên bà nên đưa cháu về nhà chăm sóc. Bởi vì dù có cứu chữa, Phước Vinh cũng sẽ dần rơi vào trạng thái sống thực vật.

"Mấy người gần nhà cũng nói tôi không nuôi nổi thì đem cháu về. Nhưng tôi luôn nghĩ còn nước còn tát nên cố gắng cứu chữa dù cháu chỉ còn chút hơi thở cuối cùng.

Khi tiêm cho cháu, cháu vẫn còn cảm giác đau, biết khóc. Các bác sĩ nói cháu từ nay về sau vĩnh viễn không nhận thức được mọi thứ xung quanh. Nghe điều đó, tôi như chết lặng trước cửa phòng bệnh", bà Yến nói.

Bà Yến lặn lội từ Trà Vinh đưa Phước Vinh lên bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM). Trong suốt thời gian vừa qua, nhiều lúc bà chỉ ăn miếng bánh mì từ thiện, sống qua ngày để mong có tiền dành dụm chữa bệnh cho cháu.

Những nỗi lo toan của người bà ngoại này chưa dừng lại ở đó. Bà Yến cho biết, anh trai của Phước Vinh là Nguyễn Hoàng Thống (SN 2011) chịu ảnh hưởng di chứng từ cha mẹ nên người gầy gò ốm yếu, nổi nhiều nốt sần sù trên người. Đặc biệt, hiện một khối u lớn xuất hiện ở ngực của Hoàng Thống.

Khi gia đình đưa cháu Hoàng Thống đi khám ở bệnh viện tuyến tỉnh, các bác sĩ khuyên đưa bệnh nhân lên bệnh viện ở TP.HCM để tiến hành mổ. Nếu không thực hiện sớm, khối u này sẽ chèn vào tim khiến cháu chậm phát triển. 

Nhưng do kinh tế gia đình đang khó khăn nên bà Yến đành bất lực. Nhiều lúc, Hoàng Thống kêu khó thở khiến lòng người bà như thắt lại. 

Giờ đây, bà Yến chỉ mong muốn gia đình có tiền để lo viện phí cho phước Vinh và đưa Hoàng Thống đi mổ. Mong ước của người phụ nữ ở tuổi 61 có gương mặt khắc khổ này chỉ có vậy.

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Trần Trung Kha, Phó chủ tịch UBND xã Hòa Minh (huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh) cho biết: "Hai vợ chồng chị Liền (con của bà Yến) đều bị dị tật từ nhỏ. Sau đó, họ gặp nhau, sinh con thì cả hai người con đều bị ảnh hưởng, bệnh tật. 

Gia đình họ không có đất đai, ruộng vườn, thuộc diện hộ nghèo, khó khăn đặc biệt ở xã".

Với hoàn cảnh của gia đình bà Yến, việc lo chi phí tiếp tục chữa bệnh cho cháu Phước Vinh và tiền mổ cho cháu Hoàng Thống là điều vô cùng khó khăn.

Nỗi vất vả xen lẫn lo lắng, bế tắc hằn rõ trên khuôn mặt người bà này. Hơn lúc nào hết, Phước Vinh và Hoàng Thống đang rất cần sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm để có thể chiến đấu với căn bệnh đang giày vò các em.


Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bà Nguyễn Thị Yến, ấp Bà Liêm, xã Hoà Minh, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. SĐT: 0345438226.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.236 (bé Nguyễn Phước Vinh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436


Cuộc chạy trốn bất thành của hot girl Hà thành ở nhà nghỉ

Cuộc chạy trốn bất thành của hot girl Hà thành ở nhà nghỉ

Sau 11 năm trong nghề, qua tay 2, 3 người chủ chứa ở Hà Nội, điều mong ước lớn nhất của Sen là chị có được tự do. Ngày đó, chị sẽ đón con về để chăm sóc, mẹ con nương tựa vào nhau...

Thầy giáo bị nhà trường sa thải vì công khai giới tính thực

Thầy giáo bị nhà trường sa thải vì công khai giới tính thực

Thầy giáo Minh Jue (31 tuổi, ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc) chưa bao giờ nghĩ rằng một ngày nào đó anh sẽ bị mất việc vì công khai giới tính thực của mình.

Người phụ nữ  bê 70 bình nước mỗi ngày để mua nhà thành phố

Người phụ nữ bê 70 bình nước mỗi ngày để mua nhà thành phố

Trong ba năm, để mua một căn nhà cho gia đình, người phụ nữ 47 tuổi tại thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) đã bê tổng cộng 75.600 bình nước, mỗi bình nặng 40kg.

Hoàng Tuân