Dù chia sẻ rất nhiều nhưng đôi khi bạn và người ấy vẫn cần ngồi lại nói chuyện để bộc bạch cảm xúc và rút ra những kinh nghiệm cho mình.

12 bài học quý giá trong hôn nhân

Báo Huffington Post (Mỹ) đã phỏng vấn anh Justin Ricklefs, người có 12 năm hôn nhân hạnh phúc về những bài học anh học anh có được từ cuộc hôn nhân của chính mình.

Lập kế hoạch tâm sự

Bạn và nửa kia nên chọn khoảng thời gian ít phiền nhiễu nhất trong ngày để ngồi lại với nhau. Đó có thể là buổi tối trước khi đi ngủ, cả hai đều đã giải quyết hết những công việc còn tồn đọng hay ít nhất là thời điểm không bị chuyện con cái ảnh hưởng.

{keywords}

Sẵn sàng chia sẻ

Khi đã quyết định ngồi lại thì hai bạn nên trò chuyện một cách cởi mở, trung thực. Hãy rộng lượng đưa ra những lời khen ngợi nếu bạn thấy người ấy đã làm tốt ở khía cạnh nào đó và cũng đừng ngần ngại chỉ ra những sai lầm. Đặc biệt nên đào sâu vấn đề để giải quyết triệt để mọi khúc mắc giữa hai người.

Lắng nghe

Đừng chỉ liên tục chia sẻ mà hãy đóng cả vai trò của người lắng nghe. Bí quyết là đặt mình vào vị trí của nửa kia và cố gắng thấu hiểu ngay cả lúc muốn phê bình.

Tôn trọng nửa kia

Sự tôn trọng là điều cực kì cần thiết để có một cuộc nói chuyện thành công. Khi bạn buông ra những lời lẽ nhục mạ, xỉ vả, đối phương sẽ không có cơ hội để bày tỏ nỗi lòng, thể hiện sự hối hận hay tự bảo vệ bản thân. Bởi vậy, hãy cố gắng kiềm chế sự tức giận và đừng vội vã nói lời không phải với người mà mình yêu thương.

7 dấu hiệu cho thấy công việc đang giết chết hôn nhân

Cuộc hôn nhân của bạn quan trọng hơn sự nghiệp. Hãy suy nghĩ xem, bạn làm việc để sống hay sống để làm việc?

(Theo FF/ Dân trí)