1. J.K. Rowling, 52 tuổi

Trị giá tài sản: 650 triệu đôla (theo Forbes, 2017)

Những tỷ phú kì quặc nhất thế giới - 1
 

Thật kỳ lạ khi trên thế giới lại có những người không quan tâm nhiều đến các con số đằng sau dấu phẩy trên tài sản của mình. Một trong số đó là J.K. Rowling, người mà chỉ 5 năm trước đã tích lũy được số tài sản lên đến một tỷ đôla nhờ vào những sáng tạo bất tận của mình.

Những cuốn sách Harry Potter của bà đã bán được hơn 450 triệu bản và các bộ phim cùng tên thu được 7,7 tỷ đôla. Nhưng thay vì nỗ lực duy trì danh hiệu tỷ phú, Rowling đã đóng cho các quỹ từ thiện nhiều trăm triệu đôla và đưa mình xuống với danh hiệu triệu phú.

2. John Fredriksen, 73 tuổi

Trị giá tài sản: 9,9 tỷ đôla (Theo Forbes, 2017)

Những tỷ phú kì quặc nhất thế giới - 2
 

Ông trùm vận tải biển John Fredriksen từng là người đàn ông giàu nhất Na Uy cho đến khi ông chạy trốn sang đảo Sip vào giữa những năm 1990 để trốn thuế. Ông chủ đội tàu siêu tốc lớn nhất thế giới từng bỏ học trung học để theo đuổi giấc mơ làm giàu của mình.

Từ những năm 1960s, Fredriksen đã bắt đầu kinh doanh dầu ở Beirut, sau đó ông điều hành các chuyến tàu cung cấp hàng quân sự đến vùng đồng bằng sông Cửu Long trong chiến tranh Việt Nam.

Đến những năm 80s, ông đứng sau các chuyến hàng chở dầu thô cho Iran dưới lệnh cấm vận của Mỹ sau vụ chiếm giữ đại sứ quán vào năm 1979, và sau đó là trong cuộc xung đột Iran - Iraq. Tuy cuộc đời đầy rẫy các mưu đồ quốc tế, Fredriksen lại rất đàn ông theo cách của mình. Ông thích đeo cà vạt, tránh xa máy tính và chỉ đọc tin tức trên giấy tờ và lưu giữ hồ sơ về các công ty của mình trong 19 vali cất tại văn phòng của mình ở Chelsea..

3. Ion Tiriac, 78 tuổi

Trị giá tài sản: 1,25 tỷ đô la ( theo Forbes, 2017)

Những tỷ phú kì quặc nhất thế giới - 3
 

Được biết với biệt danh "Bá tước Dracula", và "Xe ủi đất Brasov", Tiriac là một vận động viên khúc côn cầu Olympic người Romania, sau đó trở thành một ngôi sao quần vợt chuyên nghiệp. Ông đã giành danh hiệu đôi nam tại giải Pháp mở rộng năm 1970. Ông kiếm được khối tài sản lớn sau sự nghiệp thi đấu của mình và thành lập ngân hàng đầu tiên thời hậu cộng sản ở Romania vào năm 1990.

Được biết đến với bộ mặt vô cảm, Tiriac nói được đến 9 thứ tiếng, ăn tới sáu miếng bít tết, bốn đĩa mì, và 12 quả trứng trong bữa sáng.

4. Ivan Chrenko, 49 tuổi

Trị giá tài sản: 1,1 tỷ đôla (Theo Forbes, 2017)

Những tỷ phú kì quặc nhất thế giới - 4
 

Người giàu có thường sống ẩn dật, nhưng Ivan Chrenko thậm chí còn hơn thế. Tỷ phú đầu tiên và duy nhất của Slovakia cho đến nay vẫn là một bí ẩn.

Trong hồ sơ về Chrenko thông báo rằng ông đã lọt vào danh sách các tỷ phú thế giới, Forbes viết: "Ông không thông cáo với giới truyền thông về tài sản của mình." Ngay cả trang cá nhân trên Forbes, doanh nhân gốc Slovakia cũng không có một bức ảnh". Người ta chỉ tìm thấy duy nhất một bức ảnh của Chrenko trên trang web của HB Reavis, một công ty phát triển bất động sản mà Chrenko là chủ tịch, giám đốc điều hành, và nhà đồng sáng lập.

5. Ingvar Kamprad, 91 tuổi

Trị giá tài sản: 3,5 tỷ đôla (Theo Forbes, 2015) đến 46,8 tỷ đôla (Theo Bloomberg, 2017)

Những tỷ phú kì quặc nhất thế giới - 5
 

Có lẽ Ingvar Kamprad, nhà sáng lập IKEA là tỷ phú "keo kiệt" nhất thế giới.

Thành lập IKEA khi mới 17 tuổi, Ingvar Kamprad luôn muốn xa lánh cuộc sống thượng lưu. Tỷ phú tự thân này thường bay hạng phổ thông, ở các khách sạn bình dân, đi tàu điện ngầm, và lái chiếc Volvo cũ. Ông thậm chí còn xuất bản một số quyển sách miêu tả chi tiết về cách chi tiêu tiết kiệm của mình. Những điều này trùng hợp với cách tiếp cận của IKEA về kinh doanh và thiết kế nội thất.

6. Stewart Rahr, 71 tuổi

Trị giá tài sản: 2,2 tỷ đôla (Theo Forbes, 2017)

Những tỷ phú kì quặc nhất thế giới - 6
 

Stewart Rahr, người thích tự gọi mình là Rah Rah, kiếm được phần lớn tài sản từ đầu cơ giá thuốc, là hình ảnh thu nhỏ của một tỷ phú kỳ quặc và đáng ghét. Ông có một danh sách dài những người nổi tiếng mà ông thường xuyên gửi email cho họ để cập nhật về cuộc sống của mình. Ông ta thậm chí còn đính kèm vào email một số hình ảnh phụ nữ khỏa thân hoặc hình ảnh chơi bời, tiệc tùng của ông với nhiều người nổi tiếng khác.

Năm 2012, Rahr đã từng bị cấm bước vào chuỗi nhà hàng sushi Nobu nổi tiếng, bị đưa đến phòng khám bệnh tâm thần sau một cáo buộc rút súng ở thang máy tòa tháp Trump ở Manhattan. Những trò hề của ông ta thường được đăng tải trên tờ New York Post.

7. Paul Allen (64 tuổi)

Trị giá tài sản: 20.7 tỷ đôla (Theo Forbes, 2017)

Những tỷ phú kì quặc nhất thế giới - 7
 

Hầu hết các tỷ phú sẽ để dành toàn bộ hoặc một phần khối tài sản của mình cho con cái, nhưng với Paul Allen, người đồng sáng lập Microsoft thì không như vậy. Thay vào đó, Allen dành tài sản của mình cho một lối sống xa hoa, những buổi tiệc tùng sang trọng và những chiếc du thuyền đắt tiền. Ông cũng đóng góp rất nhiều tiền cho các hoạt động từ thiện hỗ trợ nghiên cứu y tế và bền vững môi trường. Ngoài ra, ông còn có cả một chiếc nhà vệ sinh bằng vàng nguyên khối.

8. Nicolas Berggruen (56 tuổi)

Trị giá tài sản: 1,82 tỷ đôla (Theo Forbes, 2017)

Những tỷ phú kì quặc nhất thế giới - 8
 

Từng được gọi là "tỷ phú không nhà", cuộc sống Nicolas Berggruen vừa đúng lại vừa không đúng với tên gọi đó. Ông đã sống cuộc sống du mục trong nhiều năm, không có bất kỳ nơi ở cố định nào, nhưng đầy xa hoa trong các khách sạn sang trọng và chiếc phi cơ riêng. Nhưng còn nhiều điều kỳ quặc hơn với công dân mang hai dòng máu Đức - Mỹ này.

Berggruen luôn có những ý tưởng lớn về cách vận hành xã hội. Ở tuổi 15, ông đã soạn thảo một hiến pháp cho một xã hội không tưởng đang hoạt động. Cha ông là Heinz Berggruen, nhà sưu tập nghệ thuật nổi tiếng, bạn thân của Picasso và người tình một thời của Freida Kahlo.

Ông thường xuyên đi du lịch chỉ với duy nhất chiếc điện thoại và vài bộ quần áo vì ông thường để sẵn quần áo ở các khách sạn yêu thích cho lần trở lại sau. Ông cũng bị ám ảnh bởi suy nghĩ California là một cường quốc kinh tế và văn hóa nên đã rót hàng triệu đôla và Ủy ban Think Long nhằm sửa chữa hệ thống quản trị của liên bang.

Chàng trai trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới ở tuổi 25

Chàng trai trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới ở tuổi 25

Austin Russell – người sáng lập, CEO công ty khởi nghiệp xe hơi tự lái Luminar – đã trở thành tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới ở tuổi 25.  

Theo Workandmoney/ Dân trí