Những sự thật đáng buồn chắc chắn bạn nếm trải nếu là người thứ ba - 1

Ảnh minh họa: Getty Images

Nếu bạn tự hỏi làm người thứ ba nó ra làm sao, hãy biết rõ một điều trước đã: Vai diễn trớ trêu này có thể rơi vào bất cứ ai. Và đây là câu chuyện của tôi về “người đàn bà khác”.

Sau nhiều năm sống độc thân, tôi quyết định sẽ tập trung đi tìm người đàn ông hoàn hảo của mình. Tôi lên danh sách những điều có thể làm nên diện mạo hoàn hảo của anh ấy. Vài tháng sau, tôi gặp đúng người đàn ông trong mơ.

Chúng tôi biết nhau từ thời học trung học, tình cờ tìm lại được nhau trên facebook. Trong một chuyến công tác tới nơi anh đang sống, chúng tôi có hẹn đi uống với nhau, lành mạnh thôi. Sau buổi đó chúng tôi có thêm cái hẹn ăn tối, với những cuộc chuyện trò hồi tưởng không dứt và tràn ngập tiếng cười. Tôi yêu anh ấy từ cái nhìn đầu tiên. Định mệnh.

Khi mọi thứ bắt đầu, anh ấy chưa bao giờ nói với tôi rằng mình đã có vợ. Thế nhưng anh ấy lại là người đàn ông đã có gia đình được gần 20 năm. Tôi chưa từng nghĩ mình lại trở thành kẻ thứ ba như vậy.

Tôi phớt lờ mọi thống kê và những bài viết về chuyện ngoại tình. Tôi cố gắng hợp lý hoá mọi thứ bằng sự thuyết phục rằng mình sẽ cư xử như người có học, rồi có lúc chính tôi lại tự làm tổn thương từng sợi tế bào trong mình vì cảm giác dằn vặn. Tôi dồn nén tất cả chỉ mong đến khoảnh khắc đó, khi người đàn ông trong mơ của tôi nói với tôi về kế hoạch chắc chắn của anh ấy: Bắt đầu cuộc sống mới của chúng tôi.

Tôi cứ chịu đựng mọi chuyện đau đầu, nghĩ dù sao cũng xứng đáng, cho tới khi anh ấy biến mất không để lại một lời.

Cuối cùng tất cả chỉ là sự ích kỷ, ám ảnh và tham lam của anh ấy. Một cuốn sách giáo khoa sáo rỗng và một sai lầm khủng khiếp trong nhận thức muộn màng, nhưng khi bạn ở trong bong bóng tình yêu đầu tiên của mình, bạn hoàn toàn phi lý trí và trở nên mù quáng.

Không có cảm xúc nào trên trái đất này mạnh mẽ hơn việc yêu sâu đậm sau cả đời chờ đợi “người ấy” xuất hiện, người mà bạn cho rằng là nửa kia hoàn hảo của mình. Thế nhưng cuối cùng, phải đến 99% đàn ông đã kết hôn sẽ không bỏ vợ, không bỏ con cái và gia sản để “bắt đầu cuộc sống mới” với nhân tình. Cho nên nếu bạn là một cô nhân tình, thì những điều sau đảm bảo sẽ xảy ra với bạn:

Anh ấy ngủ với cả hai người, bạn và vợ anh ta

Cho dù bạn có cảm thấy vô cùng ghen tuông thì điều đó chắc chắn xảy ra, anh ấy thậm chí còn không ngần ngại thừa nhận với bạn điều đó. Giống như việc người ta bay “quá cảnh” mà thôi, anh ấy “phải làm thế” để giữ hòa khí gia đình khi ở nhà với vợ. Sau cùng thì, đây là “một vấn đề phức tạp” mà.

Anh ấy sẽ vẫn yêu vợ, dù bạn có tuyệt vời tới mức nào

Bạn có thể là “bé cưng” và người bạn thân mới của anh ấy, nhưng vợ là mẹ của các con anh ấy. Mối dây liên kết giữa họ đã có từ rất lâu rồi và vững chắc vô cùng, đặc biệt nếu vợ anh ấy là người chung thuỷ và vẫn yêu chồng.

Chị ấy điều khiển các cảm xúc trong nhà, niềm vui của con cái. Người đàn ông dưới mái nhà ấy không dại gì làm ảnh hưởng đến sự phát triển của các con, chúng là thành tựu tự hào nhất của anh ấy.

Bạn không bao giờ là người được ưu tiên

Anh ấy có thể nhét bạn vào giữa những lịch trình công việc hay những khoảnh khắc quý giá của gia đình để khiến bạn tưởng rằng mình quan trọng. Anh ấy sẽ chỉ gọi điện, nhắn tin, mời bạn những bữa tối đắt tiền, mua quà, tặng bưu thiếp nói lời yêu… thật vừa đủ, để khiến bạn quên rằng bạn là người duy nhất ở bên lề cuộc sống của anh ấy, chứ không phải ở vị trí trung tâm.

Anh ấy có thể dành cho bạn một căn hộ chung cư, một ngôi nhà, để anh ấy cũng có thế giới riêng hoàn hảo khi tranh thủ bên bạn, còn bạn thì đổi chỗ ở, thay đổi công việc, sự nghiệp riêng mà cứ nghĩ rằng anh ấy thực sự muốn gắn bó với mình.

Bạn sẽ có những kỳ nghỉ một mình

Nếu bạn không phải người bận rộn, có mạng lưới gia đình bạn bè rộng, thì bạn sẽ cảm thấy cô đơn khi anh ấy ở bên gia đình mình trong những kỳ nghỉ lễ, sinh nhật, ngày lễ Tình yêu, Giáng sinh, năm mới…

Kỳ nghỉ gia đình hoặc những chuyến du ngoạn cùng vợ của anh ấy sẽ khiến bạn rất khó chịu vì bạn được nhắc nhở rằng mình chẳng hơn gì một bí mật.

Bạn cố gắng nhiều hơn để làm cho anh ấy thấy đã bỏ lỡ điều gì khi bạn chào đón anh ấy trở về nhà. Anh ấy lại trấn an rằng anh ấy yêu bạn nhiều biết bao nhiêu, sẽ sớm nói với vợ để hai người được đường đường chính chính bên nhau, và bạn bị giữ lại.

Bạn sẽ che giấu cuộc sống riêng trước gia đình và bè bạn

Bạn rồi sẽ tránh chuyện trò với gia đình và bạn bè của mình khi mối quan hệ trong bóng tối ngày càng kéo dài. Càng ngày bạn càng cảm thấy thật khó khăn khi phải nói dối họ về chuyện tình cảm của mình. Bạn rất ngại trước những câu hỏi của mọi người kiểu “vì sao một cô gái tuyệt vời như bạn mà vẫn chưa có ai?”, “Con đang hò hẹn ai đấy à?”, “Cậu có kén chọn quá không?”… Bạn rồi sẽ tự hỏi mình “tuyệt vời” đến mức nào mà lại để bị kẹt trong mối quan hệ như bây giờ chứ?

Bạn đợi chờ trong vô vọng nhiều năm, chờ cái ngày không bao giờ đến

Nếu bạn nghĩ đây là lần đầu tiên anh ấy có quan hệ ngoài vợ ngoài chồng, thì hãy nghĩ lại đi. Mọi kẻ trộm siêu đẳng đều bắt đầu từ việc ăn trộm những khoản nhỏ trước khi thành công cuỗm được món lớn trị giá hàng tỷ. Đàn ông lừa dối theo nhiều cách trước khi họ trở nên hoàn toàn thoải mái với việc trăng hoa ong bướm sau lưng vợ.

Bạn có thể nghĩ rằng mình sẽ khác vì mình đặc biệt hơn, nhưng sự thật là, bạn sẽ chỉ lãng phí thời gian quý giá đợi chờ lời cam kết không bao giờ thành hiện thực.

Cuối cùng anh ấy sẽ thú nhận là không thể bỏ vợ, và bạn thì từ bỏ vì không thể chịu tổn thương thêm.

Bạn nhận ra rằng những gì đã qua không phải định mệnh, mà là một lựa chọn. Đừng bao giờ chọn đàn ông có vợ vì bất cứ lý do gì. Từ bỏ anh ta, đừng bao giờ ngoảnh lại. 

8 năm không liên lạc, mẹ chồng xuất hiện đề nghị điều khó nghĩ

8 năm không liên lạc, mẹ chồng xuất hiện đề nghị điều khó nghĩ

Mẹ chồng nói, sẽ mua cho 3 mẹ con tôi 1 căn nhà ở ngoại thành. Nhưng tôi phải làm theo điều kiện của bà.

Theo Dân Trí