Chuyên gia tâm lý Tuệ An cho rằng, không phải bất cứ người phụ nữ nào cũng có thể bình tĩnh để tìm ra giải pháp đúng đắn khi phát hiện chồng phản bội. Bởi chị em phụ nữ thì thường không giữ được bình tĩnh và có những hành động không thể kiểm soát bản thân, đánh mất đi những cơ hội để hàn gắn cũng như kết nối lại với chồng.  

Dưới đây là những phản ứng sai lầm, chị em tuyệt đối không nên làm khi biết chồng có người thứ 3.  

Có thể bạn sẽ làm ầm lên và đi kể lể

Hành động này như đánh thẳng vào lòng tự trọng của chồng, khiến anh ấy bẽ mặt, bạn có thể thấy rất thỏa đáng nhưng đổi lại bạn sẽ đẩy anh ấy ra xa mãi mãi, khó có thể hàn gắn lại và gia đình lúc nào cũng trong tình trạng căng thẳng, mệt mỏi.

Đánh ghen có phải là một lựa chọn tốt?

Không hề bạn nhé! Hành động này sẽ hạ thấp giá trị của bản thân mình đồng thời cả thiên hạ sẽ biết gia đình bạn đang như thế nào và rồi câu chuyện đó sẽ được đàm tiếu rộng rãi.  

Hơn thế nữa, bạn cũng đừng hy vọng là sẽ quay lại được với chồng vì anh ta cảm thấy không còn mặt mũi nào mà đối diện với bạn nữa rồi.

Tìm người thứ 3 để dằn mặt

Một người phụ nữ có đủ bản lĩnh thì sẽ luôn định vị được giá trị của bản thân nên việc đối diện với người thứ 3 để "dạy" cho họ một bài học là không cần thiết. Tập trung vào gia đình của mình là trên hết. Vì nếu giữa hai vợ chồng gắn kết chặt chẽ thì chẳng có "con giáp thứ 13" nào xuất hiện và chen chân vào được.  

Đòi ly hôn ngay tức khắc

"Bạn đã biết nguyên nhân tại sao chồng ngoại tình chưa?", "Bạn chắc là bản thân mình luôn đúng và không có lỗi sai chứ?". Nếu chưa rút ra cho mình một bài học đáng giá, còn yêu nhưng vẫn muốn buông bỏ thì việc lựa chọn ly hôn sớm muộn gì cũng khiến bạn cảm thấy "nuối tiếc" muốn hàn gắn lại.

Vậy nên, hãy thật tỉnh táo trước nỗi đau phản bội, vì nếu hành động sai sẽ dẫn đến hàng loạt những hậu quả về sau.  

Vẫn còn những giải pháp mang tính nhân văn và đem lại cho bạn những quyết định đúng đắn hơn để không hối hận cũng như làm hỏng mối quan hệ vợ chồng gắn bó nhiều năm.

Theo Giáo dục và Thời đại

Tâm sự một ông chồng phản bội vợ

Tâm sự một ông chồng phản bội vợ

Tôi xin kể câu chuyện đời mình, tôi có phải một kẻ phản bội hay không, tùy mọi người phán xét. Nhưng điều tôi muốn nói chính là, có những khi đàn ông ngoại tình chưa hẳn vì anh ta là một thằng đểu.