Cùng VietNamNet tìm hiểu những món ăn đặc trưng không thể thiếu của lễ Halloween.

1. Bánh linh hồn

Bánh linh hồn là món ăn truyền thống không thể thiếu trong dịp lễ Halloween. Đây là loại bánh quy bơ với nho khô xếp hình chữ thập trang trí phía trên.

Tên gọi đầy "ma quái" này bắt nguồn từ quan niệm của người xưa. Người ta tin rằng khi những linh hồn thức dậy và đi lại trên Trái Đất vào ngày 31/10, nếu được ăn bánh, họ sẽ không làm tổn hại đến con người.

Bánh thường có dạng hình tròn hoặc hình chữ thập, bên trên trang trí mứt hoặc quả khô, trông khá giống bánh quy của Việt Nam.

{keywords}
Bánh linh hồn (Ảnh: Natureheathbox).

Mặc dù cái tên nghe ma quái, rùng rợn nhưng bánh linh hồn có ngoại hình rất đáng yêu, bắt mắt. Nguyên liệu chủ yếu làm nên món bánh linh hồn là hạt nhục đậu khấu, đinh hương, bơ ngọt, đường, ale barme (hỗn hợp men làm từ bột và bia)… 

Hiện nay, để tạo nên sự đa dạng và phù hợp với ngày lễ Halloween, bánh linh hồn thường được trang trí với nhiều hình thù khác nhau như: đầu lâu, con nhện, hay những hình ma quỷ rùng rợn…

2. Kẹo táo

Dịp Halloween cũng là mùa của những trái táo, vì thế kẹo táo Toffee Apples đã ra đời như một món ăn đặc trưng của lễ hội này.

Màu đỏ bắt mắt của si rô là điểm khiến kẹo táo thu hút trẻ em khắp thế giới. Ngày nay, kẹo còn được trang trí bằng chocolate, đậu phộng hay cốm nhiều màu để thêm phần hấp dẫn.

{keywords}
Kẹo táo (Ảnh: Marcin)

Công thức của chiếc kẹo táo này rất đơn giản, ai cũng có thể tự làm ngay tại nhà. Chỉ với một que xiên (que kem), một quả táo, đường caramel hoặc si rô đun chảy, chúng ta đã có thể tự tạo cho mình một chiếc kẹo táo.

Đầu tiên, chúng ta cần rửa táo thật sạch. Tiếp theo, cắm que xiên vào phần gốc cuống rồi nhúng quả táo ngập trong đường caramel (hoặc si rô).

Sau đó, để táo nguội và cất vào tủ lạnh khoảng hai giờ là đã có kẹo táo cực ngon để thưởng thức.

3. Súp bí ngô

Bí ngô được coi là biểu tưởng của ngày lễ Halloween. Do đó, những món ăn chế biến từ nguyên liệu này thường không thể thiếu trong bữa tiệc.

Tùy theo từng vùng, món súp được nấu với công thức khác nhau. Vị ngọt của bí đỏ kết hợp độ ngậy béo từ kem tươi giúp món này dễ lấy lòng người ăn.

{keywords}
Súp bí ngô (Ảnh: Ramil, coffeecat)

Ngoài ra súp bí ngô còn là món ăn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ với nguồn nguyên liệu dễ tìm và cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản.

4. Khoai tây nghiền

Khoai tây nghiền hay còn gọi là món Colcannon bao gồm hỗn hợp khoai tây nghiền cùng cải xoăn hoặc bắp cải.

Hiện nay, nhiều người thích thêm kem sữa, bơ hoặc thêm một chút dầu olive để tăng độ béo cho món ăn truyền thống của lễ Halloween này.

Món ăn này ẩn giấu đồng xu hoặc bùa bên trong. Nếu tìm ra đồng xu, bạn sẽ gặp điều may mắn trong thời gian tới.

{keywords}
Món khoai tây nghiền (Ảnh: @savortheflavourblog, @melinahammer)

Ngược lại, nếu bên trong là bùa, người nhận (đặc biệt là phụ nữ) sẽ phải độc thân trong tương lai. Tuy nhiên, cách hóa giải miếng bùa ấy cũng rất đơn giản, chỉ cần cho Colcannon vào một chiếc vớ và treo trước cửa, khi đó người chồng tương lai sẽ xuất hiện. 

Bí quyết để có một đĩa khoai tây nghiền thật ngon cho người đầu bếp là hãy thêm chút muối, tiêu và bột tỏi để gia tăng hương vị.

Bên cạnh cách ăn truyền thống, bạn cũng có thể nướng giòn hoặc rán khoai tây nghiền lên (tương tự món bánh khoai tây).

Nguyễn Sơn (Tổng hợp)

Lễ hội Halloween 2022 là ngày nào?

Lễ hội Halloween 2022 là ngày nào?

Tháng 10 về, ai nấy đều rục rịch chuẩn bị trang phục đón lễ hội Halloween. Nhưng thực tế nhiều người chưa biết nguồn gốc và ý nghĩa của ngày này.