Những lời tâm can của mẹ gửi con rể, con gái trước ngày vu quy - 1

Ảnh minh họa: Getty Images

Chàng trai ưu tú,

Mẹ gả con gái cho con chẳng phải bởi nhìn vào gia thế, điều kiện hay công việc ổn định của con, là mẹ chỉ nhìn vào ánh mắt rạng ngời hạnh phúc của con gái mẹ mỗi khi ở bên con, mẹ đã tin vào sự lựa chọn ấy.

Người mẹ nào cũng mong mỏi ngày hôm nay, ngày thấy con cái mình trưởng thành, yên bề gia thất, dù không tránh khỏi nhiều âu lo cho chặng đường sắp tới.

Con gái mẹ dù tốt hay xấu cũng là châu báu trong lòng mẹ, khi gả cho con, hy vọng con cũng vì yêu thương mà trân trọng. Con đừng hứa sẽ yêu thương suốt cả cuộc đời, mẹ chỉ mong con hứa sẽ thật lòng từng giây phút được bên nhau. Con gái mẹ mong manh yếu đuối lắm, chỉ mong con đối với nó chân thành.

Con gái mẹ có thể có đôi lúc bướng bỉnh cứng đầu, là chồng, con hãy dùng sự bao dung để yêu thương vừa đủ, mẹ không mong con quá nuông chiều nhưng cũng đừng hờ hững vô tâm. Phụ nữ nhiều khi cố tỏ ra cứng rắn vậy thôi nhưng mẹ biết nó yếu lòng hơn thế. Dù có làm gì và giận dữ tới đâu, hãy luôn nhớ mọi cuộc cãi vã là để hiểu nhau hơn, đừng cố phân thắng thua, bởi người thắng chẳng phải luôn có được tất cả. 

Trong mọi cuộc cãi vã, con nhớ đừng bao giờ lỡ lời đuổi vợ. Mẹ trao gả con gái cho con với tất cả những yêu thương, nếu chẳng thể bước tiếp bên nhau hãy thẳng thắn để mẹ lại đón con gái trở về. Mẹ chẳng muốn thấy vợ con phải ra đi trong nước mắt hờn tủi. Cuộc đời này không có hạnh phúc nào từ trên trời rơi xuống, chỉ bão táp phong ba chẳng đón đợi lại có thể luôn đến bất ngờ. Chỉ mong các con luôn nghĩ về nhau, biết đặt mình vào vị trí của nhau, quan tâm đến cảm xúc của đối phương trước mỗi việc mình làm, mẹ tin chẳng có sóng gió nào có thể chia rẽ hai con được.

Những khi cãi nhau, con cũng đừng quay lưng lại với vợ, đừng cho vợ con nghĩ nó trở thành người thừa vướng mắt con. Phụ nữ dễ tủi thân, còn giận hờn là còn yêu thương. Mọi giận hờn sẽ chỉ được hóa giải bằng yêu thương, không phải bằng một giận hờn khác.

Con gái yêu thương của mẹ,

Đi làm vợ rồi, con hãy học cách sống thích nghi với gia đình mới, không thể tùy tiện như lúc còn ở nhà. Hãy phát huy thế mạnh biết quan tâm chia sẻ, lắng nghe của con, hết lòng với mái ấm của con.

Với mẹ chồng, bà là người đã sinh ra chồng con, là người mang hạnh phúc đến thế giới của con, mẹ tin con sẽ không làm bà thất vọng. 

Cuộc sống sau này sẽ rất nhiều chuyện phải lo, là vợ đừng đòi hỏi chồng con phải luôn chú trọng vào một mối quan tâm duy nhất là con như những ngày mới yêu. Nếu chồng con chỉ biết đến duy nhất mình con thì sẽ chẳng có thời gian lo cho sự nghiệp.

Đừng cố đi tìm một lý do để chứng minh tình yêu dành cho mình đang bị thay đổi, nếu thay đổi thì sẽ là thay đổi, con muốn cưỡng cầu cũng không được.

Cuộc sống ngoài kia vốn đã nhiều áp lực lắm rồi, con đừng đặt thêm áp lực lên vai chồng, đừng mượn danh nghĩa tình yêu để đòi hỏi quá nhiều, đừng đứng núi này trông núi nọ để hờn giận vô cớ, biết vừa đủ chính là bí quyết để hạnh phúc bền lâu.

Mỗi ngày qua đi, con hãy luôn nở nụ cười thật tươi đón chồng con về nhà, hỏi han quan tâm, lắng nghe chia sẻ. Hãy cho chồng con biết, nhà là nơi yêu thương, là nơi để trở về sau những bon chen mệt mỏi, nơi ấy có người luôn chờ đợi, ủng hộ và khích lệ, dù có bất kỳ điều gì xảy ra. Chúc các con mãi luôn hạnh phúc.

8 điều phụ nữ thường làm khiến đàn ông chán ngấy bạn

8 điều phụ nữ thường làm khiến đàn ông chán ngấy bạn

Phụ nữ luôn muốn làm mọi cách để thu hút và giữ chân người đàn ông của mình. Tuy nhiên, một số điều chị em thường làm lại phản tác dụng.

Theo Dân trí