Khi làm mẹ, bạn sẽ trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau. Dưới đây là những điều bạn sẽ đối mặt khi sinh con. 

Quan tâm đến ngoại hình chỉ còn là chuyện quá khứ

Trước khi có con, hầu như không thể tưởng tượng được rằng bạn sẽ để cho ai khác tuỳ tiện làm lấm bẩn, làm hư nhàu quần áo của mình.

Thế nhưng khi đã làm mẹ rồi, bạn thậm chí không thể trọn vẹn thưởng thức ly cà phê sáng mà không bị quấy rầy, bạn bận lên kế hoạch cho nhiều nhiệm vụ quan trọng hơn cần phải hoàn thành, nên điều cuối cùng mà bạn muốn làm là dành một chút thời gian vô giá của mình cho việc nào đó thật… quý giá, không phải chuyện quần áo, đầu tóc.

Bạn thấy mình phải vật lộn nói “không” khi người khác nói “có”

Dù muốn hay không, bạn tự nhiên trở thành người nghiêm khắc nhất trong cuộc đời của con bạn.

Mọi người, dựa trên cảm xúc tức thì của họ đối với đứa bé dễ thương nên sẽ chiều chuộng chúng bằng cách để chúng làm bất cứ điều gì chúng muốn. Rồi họ sẽ luôn nhắc nhở bạn về tấm gương của những người mẹ khác, những người “dễ tính” với con cái của họ hơn. 

Nhưng bạn hoàn toàn có trách nhiệm kiểm soát điều này, bởi vì, như các chuyên gia đã nói: “Bạn khiến con bạn trở thành một kẻ phá bĩnh khủng khiếp nếu chúng bước ra thế giới mà nghĩ rằng mình là cái rốn của vũ trụ”.

Người khác sẽ “cho ý kiến” của họ về mọi chuyện của bạn

Bạn sẽ sớm nhận ra rằng không gì có thể khiến bạn nổi cơn thịnh nộ nhanh hơn thế này. Tất cả mọi người: Mẹ, anh chị em họ, chồng, bạn bè và tất nhiên cả những người xa lạ không bao giờ bỏ lỡ cơ hội cho bạn một lời khuyên.

Mọi thứ đều có thể trở thành vấn đề: Cách bạn ăn mặc cho con, thức ăn bạn cho con ăn, hoặc cách bạn vệ sinh cho con khi thay bỉm... Mọi thứ! 

Không ai thực sự thích những lời khuyên không được yêu cầu, nhưng làm mẹ thậm chí còn ghét điều này hơn cả, bởi vì không ai hiểu nhu cầu của con bạn hơn bạn. Và, bạn đã nuôi chúng trong bụng (một mình) trong 9 tháng cơ mà! 

Bạn sẽ tự tạo áp lực quá lớn cho mình

Cảm giác tội lỗi của mẹ là điều gì đó rất thực tế và bạn hiểu điều này ngay khi đứa con bé bỏng chào đời.

Bạn muốn trở nên hoàn hảo trong từng việc nhỏ và nếu điều gì đó không suôn sẻ như bạn đã lên kế hoạch, điều đó thực sự có thể khiến bạn cảm thấy chán nản.

Tuy nhiên, sẽ có những ngày tốt và xấu, vì vậy tốt hơn là không nên gây áp lực cho bản thân, thay vào đó hãy tận hưởng từng khoảnh khắc.

Hôn nhân của bạn sẽ thay đổi

Đôi khi bạn sẽ ghét chồng vì đã ngủ quá ngon trong khi bạn phải thức dậy từ 4 giờ sáng để cho con ăn. Tuy nhiên, các bà mẹ cũng nói rằng khi thấy người bạn đời của mình là người cha quan tâm nhất đến con, họ sẽ cảm thấy thích thú. 

Đó là một cấp độ quan hệ hoàn toàn mới khi hai vợ chồng phải cùng nhau nuôi dạy một đứa con nhỏ và nó có thể giúp hôn nhân của bạn bền chặt hơn nhiều.

Trái tim của bạn sẽ tan chảy mỗi khi bạn nhìn thấy chồng mình âu yếm lũ trẻ, ngay cả khi anh ấy chọc cho chúng trở nên quá phấn khích trong khi đã đến giờ bọn trẻ phải đi ngủ rồi.

Đôi khi bỉm tã có thể phản bội bạn

Ngày nay việc này có vẻ rất đơn giản - bạn chỉ cần mặc tã cho bé dùng một lần và không phải lo lắng về việc giặt chúng như ông bà ta ngày xưa.

Tuy nhiên, bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng mình có thể gặp khó khăn trong việc tìm ra nhãn hiệu tã bỉm nào phù hợp với con nhất.

Bạn cũng phải chuẩn bị để trải qua một số cảm xúc tức giận, thất vọng khi vừa đóng bỉm, lên bộ cho con thật đẹp đi chơi thì bé bĩnh ra quần.

Bé sẽ không bao giờ hết làm bạn ngạc nhiên

Điều ngạc nhiên đầu tiên của bạn có lẽ sẽ là một sinh vật nhỏ bé và dễ thương như vậy lại có thể như một ông già. Hành vi của chúng không bao giờ có thể đoán trước được. Một ngày chúng không ăn không ngủ và sẽ khóc như đang xem đi xem lại một bộ phim lấy nhiều nước mắt, hôm sau chúng lại là những thiên thần bình tĩnh nhất.

Lớn lên chúng thậm chí còn trở nên sáng tạo hơn: Bạn có thể đặt con ở một góc nhưng quay đi quay lại đã thấy chúng xoay sở bò ra được tận mép giường.

Và trí tưởng tượng của chúng có thể làm những điều bạn không bao giờ nghĩ đến.

Hành trình của người mẹ 32 năm tìm con trai bị bắt cóc

Hành trình của người mẹ 32 năm tìm con trai bị bắt cóc

Một cuộc gọi vào đầu tháng 5 mới đây khiến người mẹ đau khổ đi tìm con suốt 32 năm vỡ oà.

Theo Dân Trí (nguồn: Brightside)