Cảm giác thật kinh khủng khi bị ai đó ghét bỏ. Điều này còn đặc biệt khủng khiếp khi sự căm ghét này đến từ chính người mẹ của bạn. Chúng ta có thể cảm thấy khó hiểu về việc những cảm giác này thực chất đến từ đâu và cách giải quyết chúng tốt nhất là gì. Nhiều khi bạn cảm thấy mẹ đang ghét bạn, nhưng điều này, đôi lúc, thực sự không phải vậy. Suy nghĩ này thường phải xuất phát từ nhiều yếu tố và xung đột khác nhau, đang gây ra căng thẳng trong mối quan hệ của bạn với mẹ của mình. Ba điều dưới đây có thể giúp bạn bước đầu giải quyết vấn đề này và cảm nhận được nhiều hơn tình yêu thương từ mẹ.

Kiểm soát kỳ vọng của mình và hiểu được cách yêu của mẹ

Bạn và mẹ bạn có thể có những kỳ vọng khác nhau về ý nghĩa của việc yêu thương một ai đó. Mẹ bạn hoàn toàn có thể yêu bạn rất nhiều, nhưng mẹ luôn thể hiện điều đó theo một cách khác với những gì bạn mong đợi. Cũng có thể, mẹ bạn không nhận ra kỳ vọng của bạn là gì hoặc có lý do chính đáng nào đó khiến mẹ bạn không thể đáp ứng được chúng. Những chênh lệch này đều có thể là nguyên do dẫn đến nghi ngờ về tình cảm của mẹ dành cho bạn.

{keywords}
 

Vì vậy, hãy tự mình nghĩ về những kỳ vọng của bạn đối với mẹ. Chúng có thực tế không? Nếu bạn là mẹ, bạn có nhận ra bạn muốn gì không? Có lý do chính đáng nào khiến cô ấy không thể đáp ứng những kỳ vọng này không? Và có khả năng là cô ấy đang cho bạn thấy rằng cô ấy yêu bạn theo một cách khác hay không?

Hãy hiểu rằng mẹ của bạn là mẹ của bạn, nhưng mẹ cũng là một con người. Không phải lúc nào cô ấy cũng đọc được suy nghĩ của bạn, đặc biệt nếu bạn chưa nói với cô ấy. Chỉ khi bạn cảm thấy mẹ không đáp ứng được những kỳ vọng cơ bản, chẳng hạn như chăm sóc và tôn trọng bạn, thì bạn hoàn toàn đúng khi mong đợi điều tốt hơn từ mẹ.

Nói chuyện với mẹ về cảm giác của bạn

Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm khi cảm thấy mẹ ghét mình là nói chuyện với mẹ về cảm giác của bạn. Giao tiếp là một phần quan trọng của việc giải quyết vấn đề. Đặc biệt khi mẹ bạn thậm chí không nhận thức được hành động của bà ấy đang khiến bạn cảm thấy như vậy hoặc không hiểu tác động thực sự của chúng, thì mẹ có thể chưa biết cách thay đổi để hiểu bạn hơn.

Nếu bạn quyết định ngồi xuống và trò chuyện với mẹ, hãy thử chọn thời điểm mà cả hai đều tương đối bình tĩnh. Có lẽ tốt nhất là không nên nói chuyện với mẹ bạn về điều gì đó quan trọng khi bà chuẩn bị đi làm, hay đang chuẩn bị bữa tối. Bạn có thể rủ mẹ đi dạo và nói chuyện sau đó. Nếu mẹ bạn đặc biệt bận rộn, hãy yêu cầu mẹ lên kế hoạch cụ thể về thời gian khi cả hai bạn đều rảnh để trò chuyện.

Trong cuộc trò chuyện này, hãy bày tỏ quan điểm của bạn và những gì bạn đang cảm nhận một cách rõ ràng và thẳng thắn. Hãy nhớ rằng bạn đang muốn giúp mẹ của bạn hiểu bạn. Tránh những câu nói mang tính buộc tội, nếu không, cuộc trò chuyện có thể trở thành tranh cãi. Cố gắng đừng đổ lỗi cho mẹ của bạn; cố gắng làm cho cô ấy hiểu mọi thứ theo quan điểm của bạn.

Dành thời gian chất lượng cho mẹ của bạn

Bạn có thể cảm thấy như mẹ ghét bạn vì hai người không dành đủ thời gian cho nhau. Đôi khi bạn muốn dành thời gian cho mẹ nhưng dường như mẹ không còn thời gian dành cho bạn. Hãy nhớ rằng chỉ vì mẹ bạn có việc khác phải làm, không có nghĩa là mẹ ghét bạn. Đây là một trường hợp khác khi giao tiếp có thể là một công cụ hữu ích. Nói lên cảm xúc của bạn về khoảng cách trong mối quan hệ của bạn và mẹ có thể giúp mẹ nhận ra hành động của mẹ đã ảnh hưởng đến bạn như thế nào.

Nếu bạn có cơ hội dành thời gian chất lượng cho nhau, hãy tận dụng thời gian đó. Bạn có thể cùng mẹ làm những điều mẹ thích và lên kế hoạch cho một “buổi hẹn hò với mẹ”.

Cố gắng tránh bất cứ điều gì có thể gây tranh cãi. Nếu bạn có xu hướng tranh cãi về việc tiêu quá nhiều tiền, đừng gợi ý đi mua sắm hoặc đi đến một nhà hàng đắt tiền, thay vào đó hãy lên kế hoạch cho một thứ gì đó miễn phí hoặc rẻ tiền: chơi một trò chơi, thể thao tại nhà hoặc câu cá.

Theo ReGain/ VOV

Bức thư cảm động của người mẹ gửi con trai nhân ngày sinh nhật

Bức thư cảm động của người mẹ gửi con trai nhân ngày sinh nhật

Trước sau gì bố mẹ cũng phải rời xa con, nhưng con luôn nhớ rằng con có một nửa tốt nhất của cha và một nửa tốt nhất của mẹ.