Chị Phạm Hà (31 tuổi, ở TPHCM) cảm thấy việc cho con ăn mỗi ngày đều giống như cực hình vì bé mải chơi, không có hứng thú ăn uống. Khi thành phố thực hiện giãn cách xã hội, chị có nhiều thời gian rảnh rỗi dành cho việc bếp núc hơn nên quyết định thay đổi thói quen ăn uống của con. 

Từ thực đơn quen thuộc hàng ngày, chị Hà chăm chút các nguyên liệu hơn và trang trí bữa cơm sao cho thật bắt mắt để bé hứng thú và kích thích cảm giác ngon miệng mỗi khi ngồi vào bàn ăn. 

{keywords}
 

Để bé ăn ngon mà lại học hỏi thêm được nhiều điều lý thú về cuộc sống, người mẹ trẻ bắt đầu làm những bữa cơm có tạo hình động vật dễ thương cho con.

{keywords}
 

Vốn thích việc bếp núc, hay tìm tòi các công thức và tìm hiểu về dinh dưỡng nên chị Hà không hề thấy khó khăn khi sáng tạo các bữa ăn hàng ngày cho con. Nữ gia chủ còn cực kỳ hào hứng và xem đó như thử thách cần cố gắng để chinh phục.

{keywords}
 

Về ý tưởng tạo hình cho món ăn, chị thường hỏi ý kiến con xem bé thích hình động vật nào để thực hiện rồi mày mò cách trang trí sao cho chân thực nhất.

{keywords}
 

Đôi lúc, người phụ nữ trẻ cũng lên mạng tham khảo cách làm cơm bento của các bà mẹ Nhật Bản để học hỏi và thực hành thêm.

{keywords}
 

Chị thường tạo hình các con vật quen thuộc như cá, mèo, ong, hươu cao cổ, gấu trúc,... hay nhân vật hoạt hình, đồ vật. Những nguyên liệu cho mỗi bữa ăn cũng đảm bảo màu sắc hài hòa để tạo tổng thể thành bức tranh đẹp mắt.

{keywords}
 

Từng chi tiết đều được người mẹ đảm tỉ mỉ thực hiện, tạo hình từ rong biển, phô mai hay rau củ quả như cà rốt, cà chua, dưa chuột.

{keywords}
 

Đôi lúc, chị dùng bột rau củ để tạo màu sắc hấp dẫn cho phần cơm, giúp món ăn trở nên sinh động, chân thực. Nhờ thế mà con trai chị dần dần hứng thú với bữa ăn hơn khi thấy những con vật đáng yêu, ngộ nghĩnh.

{keywords}
 

Không chỉ trang trí bắt mắt, chị Hà còn chú ý cân bằng dinh dưỡng mỗi bữa ăn cho con. Từng bữa cơm đều đảm bảo có đủ các nhóm chất là tinh bột, chất đạm, chất béo và chất xơ, vitamin. Thực đơn cũng được chị thay đổi thường xuyên giúp bé không cảm thấy chán.

{keywords}
 

Để hoàn thiện bữa ăn đẹp mắt cho con, nữ gia chủ tốn khoảng 20-30 phút. Dành chút thời gian mỗi ngày để con hào hứng và ăn ngon miệng hơn khiến chị cũng cảm thấy vui vẻ, có thêm động lực.

{keywords}
 

Nhìn con thưởng thức hết sạch bữa ăn, người mẹ trẻ thấy giải tỏa căng thẳng và xem đó như phần thưởng xứng đáng trong hành trình cùng con khôn lớn.

{keywords}
 

Ngoài các bữa chính, chị Hà còn trổ tài làm nhiều món ăn vặt, tráng miệng cho con, bổ sung cho bé nguồn dinh dưỡng cần thiết.

{keywords}
 

Những món bánh, sữa chua hoa quả,... do mẹ làm đều được bé thưởng thức ngon lành, từ đó khắc phục chứng biếng ăn trước đây.

{keywords}
 

"Từ khi mẹ làm các bữa cơm dễ thương thì mỗi lần tới giờ ăn, con rất hào hứng, lên bàn ngồi nhắm mắt lại, đợi mẹ đếm 1,2,3 rồi mở mắt ra và reo hò thích thú. Vẫn là những món quen thuộc nhưng được trang trí đẹp mắt khiến bé thưởng thức ngon miệng và hứng thú hơn. Điều đó khiến mình thấy vui và hạnh phúc", chị Hà bày tỏ.

Theo Dân Trí

Sai lầm phổ biến khi trang trí phòng ngủ cho bé

Sai lầm phổ biến khi trang trí phòng ngủ cho bé

Phòng ngủ cho các bạn nhỏ không chỉ cần đẹp mà còn phải phù hợp cho các hoạt động lâu dài. Dưới đây là tổng hợp những sai lầm phổ biến của bố mẹ khi bắt tay vào trang trí phòng ngủ của con.