Góc làm việc thật nhiều cảm hứng 

Có một không gian làm việc thoải mái tại nhà là một điều vô cùng quan trọng vì nó không chỉ giúp bạn tập trung và tăng năng suất mà còn giúp giữ cho không gian làm việc và giải trí của bạn tách biệt. 

Một góc làm việc đầy đủ bàn, ghế hoàn chỉnh giúp cho bạn có tư thế thoải mái để làm việc lâu dài và tránh gây tác động xấu tới cột sống. Bạn nên lựa chọn góc có ánh sáng tự nhiên để giúp bạn cảm thấy hứng khởi khi làm việc. 

Mặc đồ thoải mái, dễ chịu 

Bạn không nên mặc đồ ngủ khi làm việc, mặc dù đây cũng là một trang phục vô cùng thoải mái nhưng không tạo được sự nghiêm túc cho bạn khi làm việc. Bạn nên chọn những bộ đồ thoải mái nhưng vẫn tạo được sự chỉn chu cho bản thân nhất có thể. 

Ăn uống hợp lý

Trước khi ngồi vào bàn làm việc bạn nên ăn nhẹ một chút và luôn luôn đặt một cốc nước bên cạnh. Để tập trung làm việc tại nhà bạn nên có khoảng thời gian làm việc liền mạch trong 1-2 giờ.

{keywords}
 

Nếu bạn để bản thân đói, khát sẽ không có năng lượng làm việc trong thời gian dài, ngoài ra việc đứng lên ngồi xuống liên tục cũng sẽ khiến bạn mất tập trung. Vì vậy hãy chuẩn bị thức ăn nước uống khi làm việc tại nhà nhé. 

Tắt thông báo mạng xã hội

Thông báo liên tục kèm theo tiếng chuông điện thoại có thể khiến bạn xao nhãng trong khi làm việc. Vậy nên nếu công việc của bạn không cần sự liên hệ quá nhiều trên mạng xã hội thì tốt hơn hết bạn nên tắt thông báo từ mạng xã hội hoặc để điện thoại cá nhân ở chế độ im lặng để có thể tập trung cho công việc hiệu quả hơn. 

Liệt kê và theo dõi từng đầu công việc

Trước khi bắt đầu công việc bạn nên liệt kê từng đầu công việc rõ ràng để bản thân biết được hôm nay mình cần làm những gì và tích vào mỗi đầu việc khi hoàn thành xong. Đây là cách quản lý thời gian làm việc hiệu quả. 

Môi trường âm thanh phù hợp

Tiếng ồn xung quanh là yếu tố khiến bạn mất tập trung khi làm việc. Vậy nên khi làm việc tại nhà bạn nên lựa chọn một góc yên tĩnh nhất có thể, tránh tiếng ồn quá lớn. 

Tuy nhiên một không gian quá yên tĩnh cũng sẽ khiến bạn dễ buồn ngủ, bạn có thể nghe một bản nhạc yêu thích để giúp bản thân hứng khởi khi làm việc tại nhà nhé. 

Nghỉ ngơi để làm việc hiệu quả hơn

Khi làm việc tại nhà mọi người nên có một khoảng nghỉ ở giữa thời gian làm việc. Khoảng một tiếng đồng hồ có thể cho bản thân nghỉ ngơi khoảng 15 phút để lấy lại năng lượng tiếp tục công việc. Không nên gò ép bản thân để khiến công việc bị căng thẳng và cảm thấy áp lực. 

Trong khoảng thời gian nghỉ bạn có thể tập một vài động tác giãn cơ, đứng lên lấy thêm nước uống. Bạn không nên giải lao bằng cách nằm lên giường vì sẽ khiến bản thân cảm thấy mất động lực làm việc. 

Hy vọng với những chia sẻ như trên sẽ giúp ích cho những bạn đang phải làm việc tại nhà trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng. 

Theo Dân Trí

Giữ tâm bình an qua mùa dịch bệnh

Giữ tâm bình an qua mùa dịch bệnh

Suốt từ năm 2019 đến nay, tôi đã học được cách bình ổn tâm lý trong thời gian dịch bệnh, thậm chí sẵn sàng tâm thế trong những tình huống khó khăn hơn.