Nhiều nàng dâu sau khi đi lấy chồng mới ngã ngửa ra rằng "biết thế em lấy chồng sớm hơn để lời sớm hơn một người mẹ như mẹ". Không thiếu các cô dâu đăng đàn để khoe mẹ chồng, chia sẻ về cuộc sống gia đình hạnh phúc mà họ có, cuộc sống trong đó có cả vai trò, bàn tay yêu thương của mẹ chồng.

Như mới đây một nàng dâu đi đẻ được mẹ chồng vào chăm lại làm nức lòng cư dân mạng khi sản phụ giường bên chụp tấm ảnh cô được mẹ bóc tôm hùm đút cho ăn, đăng lên một hội nhóm với dòng viết:

"Đây là mẹ chồng chị nằm giường đối diện giường em, mẹ chồng chị ý chăm chị ý ghê lắm các chị ạ, mình nhìn mà phát thèm luôn. Con dâu vừa đẻ được mấy ngày, sợ con thiếu chất, bác ý bắt con trai hấp tôm hùm mang ra cho chị ý ăn cho mau lại sức, đã thế bác còn ngồi bóc rồi đút cho chị ý ăn, mới nhìn ai cũng tưởng mẹ đẻ chứ không ai nghĩ là mẹ chồng.

Ngày 2 lần bác vệ sinh cho chị ấy, vừa vệ sinh vừa hỏi có đau không con, còn trêu chị ấy là vết khâu đẹp lắm, không sao cả để chị ấy khỏi hoang mang. Đúng mẹ chồng nhà người ta không bao giờ làm em thất vọng các chị ạ".

{keywords}
Tấm ảnh mẹ chồng vào viện chăm con dâu đẻ, bóc tôm hùm đút cho con dâu ăn được đăng trên hội nhóm "Không sợ chó" gây nức lòng cư dân mạng.

Sau khi tấm ảnh được đăng lên, hàng ngàn người đã thả biểu tượng yêu thích, ngưỡng mộ, nhiều nàng dâu cũng vào vui vẻ chia sẻ về người mẹ chồng quốc dân của mình ở nhà:

- "Mẹ chồng em đơn giản lắm, cơm mẹ nấu, quần áo mẹ giặt, đồ mẹ phơi rồi xếp, mỗi lần mua sắm đều mua cho em".

- "Mẹ chồng tôi cũng tâm lí nè, tôi đang ở cữ mẹ nấu cho cả tỷ món ngon ăn bồi bổ nè".

- "Tôi đi đẻ, vì sợ tôi ngại y tá nên tất cả tự tay mẹ chồng tôi làm hết, từ vệ sinh tới thay bỉm cho tôi. Nửa đêm đau dạ con không ngủ được thì bà còn ngồi xoa xoa cho đỡ đau nữa".

- "Các mẹ trẻ tuổi giờ xịn xò lắm. Làm dâu mẹ hiện đại thích cực".

- "Mẹ chồng mình cũng tốt. Thương con, thương cháu".

- "Mẹ chồng mình cũng xịn, đêm dậy thay bỉm cho cháu còn không dám bật điện làm mạnh để mình ngủ, chỉ bật cái đèn bàn xong nghiêng đi, thay hết xong xuôi mới gọi mình dậy cho con ti".

- "Mẹ chồng mình còn lấy nước nóng đổ vào chai lăn bụng cho cơ, bảo lăn cho khỏi sồ sề sau xấu lắm".

- "Mẹ chồng thế này nhiều mà" ...

Đó là những lời xác nhận "người thật việc thật", ngợi khen rào rào mà các nàng dâu dành cho mẹ chồng của mình. Họ đều tin rằng trong xã hội bây giờ, mẹ chồng tốt không còn là chuyện hiếm.

Nhiều người cho rằng nàng dâu thật có phúc mới "hưởng" được một bà mẹ chồng thực tâm tốt với con dâu như vậy. Song thực tế, trong xã hội mới, khi nhiều tư tưởng tiến bộ đã hình thành, thì cũng đã có rất nhiều bố chồng, mẹ chồng mang tư tưởng tân tiến, không còn nặng nề như thời phong kiến, họ cũng xác định thương yêu con dâu như con cái trong nhà chính là giữ gìn hạnh phúc cho chính các con mình.

Như cách đây không lâu, một bà mẹ chồng cũng "gây sốt" mạng với câu nói rằng: "Con mình là vàng thì con nhà người ta cũng là kim cương" và răn dạy con trai phải biết đối tốt với vợ, yêu thương vợ thì gia đình mới hạnh phúc.

Ở trong một gia đình mà mẹ chồng mang yêu thương để đối đãi với con dâu như vậy, thường không khí gia đình sẽ luôn hòa thuận, ấm áp tình thương, bởi các cô gái khi yêu một người đàn ông rồi đến nhà anh ta làm dâu, thường cũng mang tâm lý sẽ yêu thương cả đại gia đình mới.

Nếu được yêu thương, họ sẽ đền đáp lại gấp nhiều lần. Trường hợp họ phản kháng, mâu thuẫn với nhà chồng thường sẽ chỉ xảy ra khi nàng dâu gặp phải gia đình chồng thích cho con dâu ăn "hành" hoặc mang tư tưởng, lễ nghi quá gò bó, vô lý, mẹ chồng chấp nhặt, bắt nẹt chuyện nhỏ nhặt thường ngày.

Cho nên ai bảo quan hệ mẹ chồng nàng dâu là muôn đời căng thẳng, mâu thuẫn? Mọi thứ đều có thể hóa giải, thay đổi được, chỉ cần có thực tâm yêu thương và trân trọng lẫn nhau!

Theo Dân Trí

Nàng dâu 'bỏ của chạy lấy người' khi nghe bố chồng chỉ con trai cách dạy vợ

Nàng dâu 'bỏ của chạy lấy người' khi nghe bố chồng chỉ con trai cách dạy vợ

Nàng dâu đang mang bầu 7 tháng nhưng quyết định bước chân ra khỏi nhà chồng vì không muốn chết chìm trong tư tưởng cổ hủ của bố chồng mà cả đời mẹ chồng cô đã phải chịu.