Các nhà cung cấp máy bay tư nhân nhìn thấy những "nhu cầu chưa từng có" từ những khách hàng giàu có khi lệnh hạn chế đi lại được nới lỏng.

Flexjet, công ty chuyên cung cấp máy bay phản lực cho các gia đình giàu có ở châu Âu cho biết, trong tháng 9, số chuyến bay khai thác được nhiều hơn 53% so với tháng trước. Điều này đi ngược lại xu hướng du lịch theo mùa thông thường.

{keywords}
 

Ngành công nghiệp cho thuê máy bay tư nhân ở châu Âu thường đạt đỉnh vào tháng 7 và tháng 8, sau đó kết thúc vào tháng 9. Nhưng năm nay, mọi chuyện đã thay đổi.

Nhu cầu tăng lên khi lệnh hạn chế di chuyển được gỡ bỏ

Theo Eugène, việc chính phủ Anh nới lỏng các hạn chế đi lại từ ngày 4 tháng 10 và việc Hoa Kỳ nới lỏng các quy định đối với du khách châu Âu hoàn thành hai mũi tiêm vắc xin, đã thúc đẩy nhu cầu đối với các chuyến du lịch máy bay tư nhân tăng lên. Khách hàng giàu có của Eugène thường thuê máy bay để đi nghỉ ngắn ngày hoặc phục vụ cho kỳ nghỉ mùa thu, hoặc các kỳ nghỉ muộn hơn trong năm.

{keywords}
Ảnh: Business insider.

Marine Eugène, giám đốc điều hành khu vực châu Âu của Flexjet và PrivateFly cho biết: "Chúng tôi hiện nhận được nhu cầu thuê máy bay vô cùng mạnh mẽ. Các nhu cầu du lịch tăng cao do các chuyến đi vào mùa hè không thực hiện được do lệnh hạn chế trong dịch Covid-19".

Các điểm đến dành cho giới kinh doanh như Paris, Zurich, Munich và Amsterdam đã quay trở lại trong danh sách 10 điểm đến hàng đầu của châu Âu. Danh sách này trước đây được thống trị bởi các điểm nóng du lịch khác.

"Nhiều khách hàng của chúng tôi là các giám đốc điều hành cấp cao và doanh nhân trong lĩnh vực tài chính và công nghệ đang bắt đầu đặt thuê máy bay để khởi động lại các dự án đầu tư hoặc các chuyến đi gặp gỡ đối tác làm việc", Eugène nói thêm.

Việc Hoa Kỳ nới lỏng lệnh cấm đối với du khách Anh và châu Âu từ tháng 11 cũng góp phần làm tăng nhu cầu đặt máy bay tư nhân cao một cách bất thường trong quý cuối năm 2021.

Nhu cầu thuê máy bay tư nhân không có dấu hiệu giảm

Trong giai đoạn đầu của đại dịch, giới siêu giàu đã chuyển sang thuê máy bay phản lực tư nhân để thực hiện các "chuyến bay sơ tán" ra khỏi các quốc gia bị tấn công bởi dịch Covid-19.

Brian Foley, chuyên gia phân tích hàng không, cho biết nhu cầu đối với các chuyến bay bằng chuyên cơ tư nhân đã bắt đầu tăng lên do các đơn đặt hàng chế tạo máy bay mới gia tăng sau sự sụt giảm vào năm 2020. Năm 2020 là năm đầu tiên trong hơn một thập kỷ, lượng bàn giao máy bay mới bị giảm.

{keywords}
Ảnh: robb report.

Foley cho biết: "Những du khách giàu có muốn tìm kiếm các phương tiện di chuyển mới thay thế cho những nhà ga đông đúc. Họ cũng không muốn bay giữa người lạ trên các chuyến bay thương mại thông thường".

Foley cũng cho biết các nhà sản xuất máy bay tư nhân đã nhận được số lượng đơn đặt hàng gấp đôi so với số lượng họ đang sản xuất. Công ty tư vấn của ông, Brian Foley Associates, dự đoán rằng khoảng 700 máy bay tư nhân sẽ được bàn giao vào năm 2021 - gần bằng các năm trước đây.

Theo Dân Trí

Giới nhà giàu Trung Quốc sắm máy bay riêng để du lịch trong đại dịch

Giới nhà giàu Trung Quốc sắm máy bay riêng để du lịch trong đại dịch

Trong đại dịch, giới thượng lưu của xứ tỷ dân khó đi nước ngoài. Họ chuyển sang khám phá những điểm đến hấp dẫn tại quê nhà và tìm kiếm trải nghiệm mới lạ.