bi lua tien anh 1

Tờ giám định ADN trên bàn có ba chữ đỏ chói “không trùng khớp”. Người đàn ông 60 tuổi bất ngờ nổi điên, giật mạnh tóc khiến một mảng rơi ra. Da đầu ông rỉ máu. Với kết quả giám định này, ông và người con trai mình đã nuôi dưỡng hơn 30 năm hoàn toàn không có quan hệ huyết thống.

Bác sĩ David và hai y tá chạy đến can ngăn. “Tôi chưa bao giờ nhìn thấy cảnh tượng khủng khiếp đến vậy”, nữ y tá nói.

Người đàn ông 60 tuổi đi làm xa. 90% số tiền dành dụm được ông đều gửi về cho vợ. Ông tiết kiệm đến mức chân đi giày rách không dám thay. Tiền xét nghiệm ADN lần này cũng là do bạn bè trả giúp.

Sau khi nhận tờ giám định đầy đau đớn, ông trở về nhà, đánh gãy chân vợ và uống thuốc sâu tự tử.

Đó chỉ là một trong số hàng chục nghìn trường hợp gia đình tan vỡ sau khi biết kết quả giám định ADN tại trung tâm của bác sĩ David, ở Trung Quốc. Trong 10 năm làm nghề, vị chuyên gia này đã xử lý hơn 30.000 xét nghiệm huyết thống.

Ông ước tính 1/4 giám định cho thấy hai cha con không cùng huyết thống. Và điều đáng nói là, nó tương ứng số lượng đàn ông tại Trung Quốc nuôi dưỡng đứa con không phải mình sinh ra. Điều đặc biệt không kém, nhiều bà mẹ không biết ai là cha đứa trẻ.

bi lua tien anh 2

Nhiều đàn ông tại Trung Quốc suy sụp khi phát hiện vợ ngoại tình, con không cùng huyết thống. Ảnh: iStock.

Suy sụp đến hóa điên vì kết quả giám định ADN

Li Fu do dự khi bước vào cửa phòng giám định. Cuối cùng, anh hạ quyết tâm và đưa tài liệu đã chuẩn bị cho bác sĩ David. Trong suốt khoảng thời gian ấy, anh đều có thái độ chừng mực, không nói nhiều, tiết chế cảm xúc. Tuy nhiên, khi nhận về tay tờ giám định ghi “không trùng khớp”, người đàn ông này bật khóc.

“Lần thứ hai rồi! Trời ơi!”, Li ôm đầu và thảng thốt như không thể kìm nén. Ba năm trước, đứa con đầu lòng của Li chào đời. Anh luôn có cảm giác đứa trẻ không giống mình và làm xét nghiệm ADN. Kết quả, họ không phải cha con ruột. Sau khi về nhà và tra hỏi vợ, anh ta biết được đó là con của cô với một đồng nghiệp.

Người vợ đã hứa với Li “sẽ không bao giờ đi theo vết xe đổ chết người này”. Li chọn cách tha thứ. Hai năm sau, vợ anh mang thai đứa con thứ 2. Li rất vui mừng vì cuối cùng cũng chờ được đến ngày bồng bế đứa con của chính mình.

Nhưng ngay sau đó, vợ đề nghị ly hôn. Cô là mối tình đầu của Li. Sau khi cả hai đường ai nấy đi, vợ cũ của Li quay lại với tình cũ. Cô nói với anh rằng con trai thứ 2 cũng không phải ruột thịt của Li. Đó là con của vợ với người đàn ông kia.

Li Fu suy sụp. Anh không tin nhưng kết quả giám định đã phá vỡ thành trì vững chắc còn sót lại trong người đàn ông này. Hai đứa trẻ liên tiếp mà vợ sinh ra đều không phải con của anh. Cuối cùng, Li đồng ý ly hôn.

bi lua tien anh 3

Bác sĩ David đã thực hiện hơn 30.000 ca xét nghiệm ADN trong 10 năm làm nghề. Ảnh: The Paper.

Một trường hợp khác mà bác sĩ David chứng kiến khiến ông không thể nào quên. Đó là Qian Wenjun, khoảng 50-60 tuổi. Ông kết hôn với một phụ nữ 30 tuổi ở vùng khác. Người phụ nữ này chia sẻ cô đã có một đứa con riêng 15 tuổi.

Không lâu sau, họ có đứa con chung. Nhưng Qian luôn cảm giác con trai không có giống mình. Ông bí mật đi làm xét nghiệm ADN. Kết quả, họ không phải cha con ruột.

Nửa tháng sau, Qian tiếp tục tìm đến bác sĩ David để nhờ tìm danh tính cha của đứa trẻ. Người đàn ông rút ra cuốn sổ nhỏ ghi chép chi tiết tên tuổi, sở thích của hơn 10 “nghi phạm”. Cuốn sổ dày hàng chục trang giấy, được thu nhặt từ bất kỳ câu nói, cuộc trò chuyện hay tình tiết nào mà Qian cảm thấy bất thường. Khi còn trẻ, Qian Wenjun là một trinh sát hình sự.

Dựa vào cuốn sách này, Qian đã mất hơn 3 tháng và kiểm tra gần như mọi đối tượng nghi ngờ. Tuy nhiên, kết quả giám định ADN đều không trùng khớp. Chỉ còn một đối tượng duy nhất nhưng cũng là người khó nghi nhất. Đó là đứa trẻ mà vợ Qian nói là con với chồng trước.

Kết quả xét nghiệm cho thấy nam thanh niên 15 tuổi là người mà Qian cần tìm. Sự thật được tiết lộ. Vợ của Qian và người được gọi là “con chồng cũ” thực chất không có quan hệ huyết thống. Họ vốn là cặp vợ chồng bỏ trốn. Cô và Qian kết hôn để giải quyết vấn đề nơi ở, núp bóng người đàn ông này.

Một trường hợp khác mà bác sĩ David luôn cảm thấy ám ảnh đó là Zhang Qiang. Cầm tờ kết quả, Zhang nhìn trân trối, khuôn mặt biến sắc. Bất ngờ, người đàn ông run lên từng cơn, lao tới cửa sổ, định nhảy lầu tự tử. Cửa sổ chỉ mở góc 30 độ, Zhang tự tử không thành công nhưng bị đập đầu mạnh vào kính.

Bác sĩ David và các y tá túm lấy người đàn ông này. Tay, chân bị giữ chặt nhưng miệng Zhang liên tục hét lên, nói những điều không ai có thể hiểu được. Tâm lý của Zhang trở nên bất ổn, có triệu chứng của bệnh tâm thần.

Cả hai đứa con đều không có quan hệ huyết thống với Zhang. Đó là kết quả của mối tình vụng trộm giữa vợ và tình cũ. Họ thông đồng, lừa người đàn ông này hơn 3 triệu nhân dân tệ (xấp xỉ 456.000 USD). Khi vợ sinh con đầu lòng, Zhang đã rất vui mừng. Anh đưa cho vợ 2 triệu nhân tệ (khoảng 303.000 USD) để nuôi con, trang trải các chi phí. Nhận thấy lòng tin của chồng, người vợ sinh tiếp đứa con thứ hai và thông qua đó kiếm tiền, hưởng lạc với tình cũ.

bi lua tien anh 4

Những đứa trẻ mới là nạn nhân đáng thương nhất của những vụ lừa dối từ cha mẹ. Ảnh: iStock.

Sự thật bị bóc trần sau tờ kết quả

Lý do khiến người vợ lừa dối chồng đến từ nhiều nguyên nhân. Một số người "không còn tình yêu". Số khác khó kiềm chế ham muốn, dục vọng của bản thân. Lại có nhiều người muốn thử lòng chồng, nếu anh chấp nhận đứa con không cùng huyết thống, đó là tình yêu đích thực.

Theo bác sĩ David, cặp vợ chồng đến làm xét nghiệm huyết thống thường vì mối quan hệ của họ gặp trục trặc. Tuy nhiên, cũng có trường hợp kiểm tra ADN vì "ham vui", muốn trải nghiệm điều này và coi đó là "kỷ niệm đẹp", đặc biệt cho gia đình, bản thân. Nhưng khi làm xét nghiệm 2 lần liên tiếp, kết quả đều không trùng khớp, gia đình 3 người tan vỡ.

"Có thể trong lòng người đàn ông đã nghi ngờ, anh ta cố tình làm vậy dưới chiêu bài kiểm tra", David đặt giả thuyết. Theo ông, mọi cặp đôi đến làm xét nghiệm ADN ở đây đều do thiếu tin tưởng đối phương. Bác sĩ David cho rằng con người có thể nói dối nhưng kết quả ADN sẽ không.

Nhiều người đàn ông bị phản bội có thể tha thứ cho vợ nhưng họ không chấp nhận đứa con. Hầu hết trường hợp mà bác sĩ David biết đều lựa chọn ly hôn. Đứa trẻ trở về với bố, mẹ đẻ.

Làm trong nghề này, ông cho biết bản thân cũng chứng kiến không ít bạn trẻ bồng bột, tới làm giám định với nhiều người đàn ông để tìm ra cha của đứa bé. Hầu hết họ đều chưa lập gia đình, trong độ tuổi 15-16, thậm chí 13-14.

bi lua tien anh 5

Không ít bạn trẻ bồng bột, dùng tình dục để đổi lấy tình yêu hoặc trả thù. Ảnh: iStock.

Đầu năm 2018, Jiang Meng (15 tuổi) đưa 4 người đàn ông tới giám định ADN cho đứa con của cô. Họ đều không phải cha đứa bé. Cô gái nói bản thân còn hơn 10 người bạn trai cũ, nhiều trường hợp trong số đó không thể liên lạc lại. Không tìm được cha đứa trẻ, Jiang "coi như người đàn ông ấy đã chết".

Cha mẹ Jiang ly hôn, cô sống với dì. Cô gái này trải qua hàng chục mối tình, tới bạn trai hiện tại, Jiang cho rằng chỉ cần có con chung, họ sẽ tiến tới hôn nhân. Nhưng cô cũng không nghĩ tới chuyện mình đã quan hệ với nhiều người đàn ông.

Những trường hợp như Jiang không hiếm. Và mỗi khi tiếp nhận, bác sĩ David đều khá phiền muộn. Ông chia sẻ câu chuyện của mình trong cuốn sách mới và mong rằng chúng ta, nhất là những bạn trẻ, hãy suy nghĩ thấu đáo, đừng biến tình dục trở thành một công cụ để níu kéo tình yêu hoặc trả thù cá nhân. Bởi những đứa trẻ chào đời không có lỗi. Chúng có quyền được hưởng hạnh phúc trọn vẹn.

Vợ chồng trẻ Trung Quốc sợ sinh con thứ 2

Vợ chồng trẻ Trung Quốc sợ sinh con thứ 2

Khi Liu Ziting phát hiện ra mình mang thai đứa con thứ 2 hồi tháng Giêng năm nay, cô đã không mất nhiều thời gian để quyết định mình phải làm gì.

Theo Zing