Chị Nguyễn Thị Lan, làm nhân viên căng tin ở Bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM). Tám giờ sáng ngày 16/8, trong lúc dọn dẹp, chị nhặt được chiếc ví của ai đó đánh rơi dưới nền nhà.

Mở chiếc ví ra xem, chị thấy có đầy đủ giấy tờ, thẻ ngân hàng của một người có tên Bình Luận và gần 4 triệu đồng tiền mặt. Ngay lập tức, chị trình báo sự việc với ban lãnh đạo bệnh viện để tìm người đánh rơi trả lại.

{keywords}
Số tiền gần 4 triệu đồng của anh Bình Luận chuẩn bị lo cho người thân đang nằm viện. Ảnh: BVCC.

Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết, sau khi chị Thủy trình báo, bệnh viện đã xem lại camera và phát loa thông báo tìm người đánh rơi. Sáng 17/8, anh Bình Luận đã đến căng tin, xác nhận anh đánh rơi ví khi đến đây mua đồ cho người thân đang điều trị bệnh.

Sau khi đối chứng thông tin, phía bệnh viện khẳng định, chiếc ví là của anh Luận nên đã trả lại cho anh.

Nhận lại chiếc ví đã đánh rơi, anh Luận vừa vui vừa xúc động. “Tôi rất cảm kích và biết ơn việc làm của chị Lan”, anh Luận nói.

{keywords}
Chị Lan trả lại chiếc ví cho anh Bình Luận. Ảnh: BVCC.

Sau khi nhận lại chiếc ví, anh có nhã ý tặng lại chị Lan chút tiền, nhưng chị kiên quyết từ chối. Chị cho biết, đây là hành động nhỏ, cũng như công việc chị đang làm hằng ngày.

“Anh Bình Luận còn phải lo các chi phí cho người thân đang nằm viện. Nếu tôi mất giấy tờ cũng sẽ lo lắng như anh ấy”, chị Lan nói. Chị cũng không quên chúc anh Bình Luận cùng người thân sớm xuất viện.

Món quà quản lý khách sạn tặng trẻ em nghèo

Món quà quản lý khách sạn tặng trẻ em nghèo

Những chiếc xe đạp cũ, rỉ sét nhiều người mang bỏ, anh Trần Quyết Thắng, 30 tuổi, xin về thay phụ kiện, sơn sửa thành mới tặng những em bé có hoàn cảnh khó khăn.

Tú Anh