{keywords}
Nhiều thương lái đến mua dưa hấu nhưng chỉ thu với giá 1.000 đồng/kg do ảnh hưởng dịch bệnh corona khiến nông dân Gia Lai có dưa hấu xuất đi Trung Quốc điêu đứng. Nghe tin này, nhóm nhân viên văn phòng ở một công ty quận 2 đã cùng góp tiền để mua 1,5 tấn dưa hấu giúp người nông dân.
{keywords}
Chị Nguyễn Thị Thuý Nguyệt, một thành viên trong nhóm cho biết: Cả nhóm mua dưa hấu với giá 5.000 đồng/kg từ Gia Lai về TP.HCM rồi phát miễn phí cho người dân. Mọi việc cũng chỉ xuất phát từ tấm lòng muốn chia sẻ với người dân thôi.
{keywords}
Số dưa 1,5 tấn được phát trong 2 ngày 10 và 11/2. Người đi đường qua lại trên đường Nguyễn Hoàng, quận 2 ai cần sẽ được nhận trái.
{keywords}
Dưa vẫn xanh tốt, mỗi trái nặng từ 3 - 5 kg.

{keywords}

Người dân vui mừng khi được nhận dưa hấu.
{keywords}
Anh Hoàng Anh, một tài xế đi qua đường Nguyễn Hoàng cho biết, thấy mọi người tụ tập đông đông anh chạy xe lại gần xem thử thì bất ngờ nhận được một trái dưa hấu. 'Tôi rất vui vì nhận được trái dưa mà thấy hành động của các bạn đẹp cần được nhân rộng', anh Hoàng chia sẻ.
{keywords}
Những nụ cười tươi rói khi nhận được dưa hấu.
{keywords}
 
{keywords}
Đông đảo người dân dừng chân lại trên đường Nguyễn Hoàng để được tặng dưa.
{keywords}
Các nhân viên tranh thủ giờ làm để phát dưa tặng người dân.
{keywords}
Một phần dưa còn lại của một nhóm từ thiện khác được vận chuyển đi nơi khác cũng để phát miễn phí. Cũng trong những ngày này, một số nơi ở TP.HCM cũng có nhiều mạnh thường quân mua dưa hấu giải cứu giúp nông dân Gia Lai rồi tặng miễn phí đến cho người dân hoặc bán với giá rẻ.

T.Tùng