Trưa 6/9, Bí thư Huyện ủy Trà Bồng (tỉnh Quảng Ngãi) Đặng Minh Thảo cho biết, ông cùng các lãnh đạo huyện Trà Bồng đang trên đường đến nhà ông Hồ Văn Lang (52 tuổi, ngụ tại xã Trà Phong, huyện Trà Bồng) để động viên người thân và hỗ trợ cho gia đình lo đám tang ông Lang.

Ông Thảo cho hay, khoảng 6h cùng ngày, ông Hồ Văn Lang đã qua đời tại nhà riêng sau nhiều tháng chống chọi với căn bệnh ung thư gan.

{keywords}
Ông Hồ Văn Lang khi còn sống.

"Đầu năm 2021, ông Lang xuất hiện các triệu chứng đau dữ dội ở vùng bụng. Người thân đưa ông xuống bệnh viện ở TP Quảng Ngãi thăm khám thì được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan. Thời gian đầu, ông đón xe ra Đà Nẵng khám và nhận thuốc về uống.

Tuy nhiên, giữa năm nay, khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh, ông phải tự điều trị tại nhà. Mới đây, căn bệnh diễn biến xấu khiến ông không qua khỏi", ông Thảo nói.

Năm 1972, ông Hồ Văn Lang được cha là Hồ Văn Thanh đưa vào rừng sâu để tránh một trận bom. Hai cha con dựng chòi trên cây và sống biệt lập với dân làng.

Trong khoảng thời gian hơn 40 năm sống tách biệt với mọi người, hai cha con ông Thanh chỉ làm bạn với thiên nhiên.

Năm 2013, người dân địa phương phát hiện hai cha con “người rừng” nên đã báo với chính quyền để đón về sống hòa nhập với cộng đồng. Đến năm 2017, người cha qua đời.

Thời gian vừa qua, ông Lang sống cùng gia đình em trai của mình trong ngôi nhà được xây tặng bởi các nhà hảo tâm.

Mỗi ngày, ông Lang lên rẫy trồng chuối, lúa, đi vào rừng thu hoạch những sản vật để mưu sinh, kiếm sống.

Công Sáng

Chàng trai khuyết tật chỉ thích sống trong rừng ở Rwanda

Chàng trai khuyết tật chỉ thích sống trong rừng ở Rwanda

Bị khiếm khuyết về trí tuệ từ khi sinh ra, chàng trai này có một lối sống khác biệt.