Xem Video:

Dịch Covid-19 bùng phát tại Đà Nẵng, Michael Harris (33 tuổi, quốc tịch Anh) cùng một nhóm bạn góp tiền để mua những phần nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân địa phương.

{keywords}
 

 

{keywords}
Các thành viên trong nhóm Michael đến siêu thị mua lương thực, trao tặng các địa điểm cần giúp đỡ ở Đà Nẵng.

Nhóm thiện nguyện của Michael gồm những người có quốc tịch Anh, Mỹ, Canada... Họ đã sinh sống, làm việc tại Đà Nẵng được 2-3 năm.

Nhóm được lập ra chỉ vài ngày sau khi dịch Covid-19 bùng phát tại Đà Nẵng. Ban đầu, nhóm chỉ có vài người, nhưng sau đó tăng lên.

“Tôi muốn làm gì đó để giúp đỡ khi Đà Nẵng đang trong những ngày rất khó khăn. Một vài người bạn của tôi cũng có cùng ý tưởng và chúng tôi tạo thành một nhóm. Khi có địa điểm khó khăn cần giúp đỡ, chúng tôi bàn bạc góp tiền vào siêu thị mua gạo, nước mắm, mì tôm... và vận chuyển bằng xe máy đến tận nơi để trao tặng.

Tôi là giáo viên tiếng Anh và đã sống ở Đà Nẵng được gần 2 năm. Thành phố này rất tuyệt vời, đây là cách để chúng tôi cảm ơn nơi chào đón và tạo điều kiện cho chúng tôi sinh sống, làm việc”, Michael kể.

Đến nay, nhóm của Michael đã trao tặng hàng trăm kg gạo, mì tôm, bánh mì... cho các hoàn cảnh khó khăn.

{keywords}
 

 

{keywords}
Nhóm người nước ngoài bỏ tiền túi mua nhu yếu phẩm tiếp sức Đà Nẵng chống dịch. Các thành viên trong nhóm là những người sinh sống, làm việc tại Đà Nẵng từ 2 đến 3 năm.

Nhiều ngày qua, người dân phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) đã quen với điểm phát khẩu trang và Vitamin C miễn phí ở đường Trần Thanh Mại.

Điều đặc biệt, những người tình nguyện ở đây đều là người Hàn Quốc.

Anh Kim Won Hoon (quốc tịch Hàn Quốc, chủ một công ty trong lĩnh vực visa, tư vấn đầu tư và bất động sản) là người khởi xướng hoạt động này.

Sinh sống và làm việc ở Đà Nẵng hơn 1 năm, khi nghe tin dịch Covid-19 bùng phát trở lại, anh cùng các cộng sự mong muốn góp chút sức lực để hỗ trợ người dân Đà Nẵng.

Nhóm của anh đã trao tặng người dân và đội ngũ cán bộ y tế ở Đà Nẵng 15.000 khẩu trang y tế, 500 thùng nước suối, 500 tuýp Vitamin C và 60 chai nước rửa tay kháng khuẩn thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Đà Nẵng.

“Đây là tấm lòng của chúng tôi gửi đến thành phố này, mong tất cả chúng ta cùng vượt qua thời điểm khó khăn vì dịch bệnh”, anh Kim nói.

{keywords}
Nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm... được mua và vận chuyển đến các khu vực cần giúp đỡ.

 

{keywords}
Nhóm tình nguyện của Michael Harris trao lương thực, nhu yếu phẩm tại đường Lê Duẩn.

 

{keywords}
Điểm phát khẩu trang, Vitamin C miễn phí của anh Kim Won Hoon trên đường Trần Thanh Mại trở nên quen thuộc với người dân khu vực.

 

{keywords}
Anh Kim Won Hoon và những người bạn của mình quyên góp vật tư y tế ủng hộ Đà Nẵng chống dịch.
Món quà quản lý khách sạn tặng trẻ em nghèo

Món quà quản lý khách sạn tặng trẻ em nghèo

Những chiếc xe đạp cũ, rỉ sét nhiều người mang bỏ, anh Trần Quyết Thắng, 30 tuổi, xin về thay phụ kiện, sơn sửa thành mới tặng những em bé có hoàn cảnh khó khăn.

Hồ Giáp