Bất ngờ bị hành hung

Ngày 25/6, đại diện công an tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị đã chỉ đạo Công an TP. Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) xác minh, xử lý nghiêm vụ việc một tài xế bị hành hung dã man trong đêm.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài khoảng 3 phút ghi lại cảnh một tài xế trong lúc đón khách thì bị khách hành hung dã man. Theo đó, sự việc được xác định xảy ra khoảng 23h25 tối 23/6.

Vào thời điểm này, nam tài xế taxi đón 4 khách gồm 2 người phụ nữ, một thanh niên và một trẻ em trên ôtô 4 chỗ của mình. Trong lúc xe di chuyển, nam hành khách văng tục nên tài xế phản ứng.

Lúc này, nam thanh niên hỏi: “Mày thích đánh nhau không?”, sau đó dùng tay liên tục đấm vào mặt, đầu, người tài xế. Người phụ nữ đi cùng nam hành khách, ngồi ghế phía sau ra sức can ngăn.

Tuy nhiên, người này vẫn không dừng tay mà tiếp tục hung hãn hành hung tài xế. Sự việc khiến đứa bé trên xe khóc thét. Trong khi đó, nam hành khách vẫn ra sức vừa chửi rủa vừa thách thức tài xế.

Sau khi đăng lên mạng xã hội, đoạn clip được lan truyền với tốc độ chóng mặt khiến người xem phẫn nộ. Đa số người xem đều lên án mạnh mẽ hành vi côn đồ của nam hành khách và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý.

“Người này có cách hành xử rất côn đồ cần phải có chế tài trừng trị thích đáng để răn đe chung. Hơn thế, trong lúc cả nước đang gồng mình chống dịch mà anh này lại không đeo khẩu trang. Nếu không xử lý triệt để hành vi này, các tài xế sẽ rất thiệt thòi”, tài khoản có tên LongQuangNguyen cho biết.

"Tôi bị choáng ngay cú đánh đầu tiên"

Trao đổi với PV, anh N.V.T. (ngụ tỉnh Bình Phước) cho biết, anh là tài xế bị hành hung trong đoạn clip được phát tán trên mạng xã hội những ngày qua. “Hiện, tôi vẫn đang làm việc với công an phường Tân Bình (TP. Đồng Xoài) về việc bị một hành khách tấn công vào đêm 23/6 vừa qua”, anh T. nói.

{keywords}
Dù được người phụ nữ cùng đi can ngăn nhưng nam hành khách vẫn không chịu dừng tay. (Ảnh cắt từ clip).

Cũng theo anh T., đêm xảy ra vụ việc, anh nhận được khách đặt xe và đến địa điểm khách đặt lúc 23h cùng ngày. Anh T. kể: “Điểm đón khách là một quán ăn. Đến nơi, tôi gọi điện thoại cho khách đặt xe thì có một người phụ nữ bắt máy”.

“Lúc này, tôi cũng nghe trong điện thoại vọng lại tiếng trẻ em nói: “Xe đến rồi bố ơi”. Sau đó, người phụ nữ dắt theo một bé trai ra xe. Tiếp đó, người chồng vừa đi ra vừa nói chuyện với chủ quán. Hình như hai người đã xảy ra mâu thuẫn, xích mích với nhau bên trong”, anh T. kể thêm.

Ra đến xe, người phụ nữ yêu cầu anh T. chở gia đình mình đến nhà nghỉ T.A. Tuy nhiên, khi xe vừa di chuyển, nam hành khách có hành vi gác chân lên táp-lô xe ô tô. Anh T. nói: “Anh này quay sang tôi, hỏi “Gác chân được không?”.

“Tôi quay sang thấy anh có mang giày nên nói: “Dạ, anh bỏ giày xuống rồi gác thoải mái”. Tuy nhiên, anh này bất ngờ văng tục, chửi bới tôi rồi thách thức, đòi dừng xe để đánh nhau”, nam tài xế nói thêm.

{keywords}
Suốt 5 năm làm nghề tài xế, đây là lần đầu tiên anh bị hành khách hành hung. (Ảnh nhân vật cung cấp).

Mặc dù rất bất ngờ về việc nam hành khách vô cớ gây hấn, văng tục, thách thức, anh T. vẫn bình tĩnh giải thích. Tuy nhiên, không đợi anh T. nói thêm, nam hành khách bất ngờ lao đến tấn công anh tới tấp. Quá bất ngờ, anh T. bị nam hành khách côn đồ đánh trúng mặt và gục đầu chịu trận.

“Ngay cú đấm đầu tiên, tôi bị bất ngờ và choáng, không kịp mở cửa xe để chạy. Thế nên, anh ta có cơ hội đánh tôi liên tiếp. Mặc dù những người trên xe ra sức khuyên can nhưng anh này vẫn liên tiếp tấn công tôi. Thậm chí, khi đứa bé trên xe khóc thét, anh ta vẫn không chịu dừng tay”, anh T. nói.

Anh T. cho biết, anh không hề quen biết với nam hành khách nói trên. Trước và sau khi người này lên xe, anh và những người này cũng không hề xảy ra mâu thuẫn, cự cãi. Sau khi hành hung anh T., nam hành khách trên xuống xe, đi bộ về nhà.

Trong khi đó, anh T. đã đến bệnh viện khám, chụp phim để kiểm tra sức khỏe. “Tôi được các bác sĩ xác định chỉ bị thương phần mềm và được cho về nhà. Tôi đã làm nghề tài xế suốt 5 năm qua. Tuy nhiên, đây là lần đầu tôi gặp và bị hành khách hành hung như thế”, anh T. chia sẻ.

Nguyễn Sơn

Vị khách trên chuyến taxi khiến nữ tài xế đổi đời

Vị khách trên chuyến taxi khiến nữ tài xế đổi đời

Một bà mẹ đơn thân từng là lái xe cho hãng xe công nghệ Uber vừa nhận bằng cử nhân nhờ lòng tốt của một khách đi xe cách đây 3 năm.