Video được đăng tải trên Facebook cho thấy người đàn ông đã mạo hiểm tính mạng của mình để chạy ra giữa dòng nước lũ giải cứu chú chó bị xích ở một chòi gỗ giữa cánh đồng.

{keywords}
Bojod giải cứu chú chó bị mắc kẹt giữa dòng nước lũ.

Thời điểm người đàn ông tên là Bojod giải cứu chú chó, mực nước đã lên tới cổ con chó. Khi anh tiến lại gần, con chó vẫy đuôi và sủa lên mừng rỡ.

Sau đó anh tháo xích cho chú chó và dẫn nó tới nơi an toàn.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ China Press, Bojod cho biết anh làm việc trong bộ máy chính quyền. Hôm giải cứu chú chó, anh đã phải lái xe đi qua một đồn điền nhà máy dầu để kiểm tra tình hình sau trận lũ.

Khi đi qua khu cánh đồng, anh và bạn nghe thấy tiếng chó sủa. ‘Tôi nghĩ rằng có một con chó đang bị mắc kẹt giữa nước lũ, nên tôi đã đi tìm. Sau đó, tôi nhìn thấy một cái chòi gỗ giữa cánh đồng, còn con chó thì không ngừng sủa’.

Trong khi người bạn cảnh báo anh đừng lại gần con chó vì sợ nó sẽ cắn, thì Bojod đã kiên quyết sẽ cứu nó. Anh nói rằng, đó cũng là một mạng sống.

Sau khi giải cứu, Bojod đã cho chú chó ăn chút bánh mỳ, uống nước và kéo nó đi theo mình nhưng chú chó không chịu bước đi. ‘Có thể nó muốn đợi chủ’ , anh giải thích.

Trên Facebook, hành động tử tế của Bojod được cộng đồng mạng vô cùng cảm kích và khen ngợi.

Cô gái thuê máy bay và chi thưởng hàng trăm triệu để tìm chó cưng bị lạc

Cô gái thuê máy bay và chi thưởng hàng trăm triệu để tìm chó cưng bị lạc

Một phụ nữ ở San Francisco (Mỹ) tuyên bố sẽ trao phần thưởng trị giá 7 nghìn USD và đã thuê một chiếc máy bay để tìm kiếm chú chó mắt xanh bị đánh cắp vào cuối tuần trước.

N. Thảo (Theo Asia One)