Những lo ngại về dịch bệnh do chủng virus corona mới gây ra đã khiến người dân trên khắp Trung Quốc cũng như nhiều nước đổ xô đi mua khẩu trang, dẫn đến sự thiếu hụt về nguồn cung ở một số nơi.

Khẩu trang đã trở thành mặt hàng có giá trị đến mức nhiều người trên Weibo, mạng xã hội phổ biến hàng đầu Trung Quốc, nói đùa rằng họ thà nhận khẩu trang thay vì phong bao lì xì mà mọi người thường trao cho nhau trong dịp Tết Nguyên đán.

Một người dân ở Thường Đức, thành phố thuộc tỉnh Hồ Nam giáp ranh với tỉnh Hồ Bắc - tâm điểm dịch bệnh, đã quyết định quyên tặng gần 15.000 khẩu trang, theo báo địa phương Xiaoxiang Morning Herald.

Quyen tang gan 15.000 khau trang duoc boi thuong khi nghi viec hinh anh 1 1000_2020_01_30T185447.972.jpeg

Một người lái xe đeo khẩu trang trên đường phố Vũ Hán hôm 25/1. Ảnh: AP.

Ông Hao Jin năm ngoái làm việc tại một nhà máy sản xuất khẩu trang. Ông đã xin nghỉ việc nhưng công ty không đủ khả năng trả lương cho ông. Thay vào đó, công ty đưa cho ông 15.000 chiếc khẩu trang - trị giá 20.000 nhân dân tệ (khoảng 2.900 USD) như một hình thức bồi thường.

Ông mang số khẩu trang này về nhà và quên mất chúng cho đến khi nghe tin về việc thiếu khẩu trang để bán.

"Tôi nghĩ tôi sẽ tặng những chiếc khẩu trang mà tôi có cho những người có nhu cầu. Tôi hy vọng chúng có thể được sử dụng nhiều hơn và có giá trị hơn cho những người khác", ông nói.

Ông giữ lại một phần trong số khẩu trang cho gia đình, và phân phát một số cho người trong làng trước khi tặng phần còn lại cho người dân trong huyện của ông.

Hiện tất cả tỉnh thành Trung Quốc đều đã ghi nhận trường hợp nhiễm virus corona, gây ra bệnh giống viêm phổi. Toàn Trung Quốc có 7.771 ca bệnh, trong đó 170 người đã tử vong, tính đến sáng 30/1.

Gia đình hủy du xuân, chấp nhận mất nhiều tiền vì lo sợ virus corona

Gia đình hủy du xuân, chấp nhận mất nhiều tiền vì lo sợ virus corona

 Nhiều gia đình đã quyết định hủy chuyến du lịch đầu năm do lo lắng virus corona dù mất số tiền không hề nhỏ.

Theo Zing