{keywords}
Edgardo Perros và chiếc xe đẩy đầy chó của mình.

Suốt 6 năm qua, anh miệt mài làm công việc cứu những chú chó bị thương và bị bệnh dọc những con đường mình đi qua. Đến nay, anh đã đẩy xe đi bộ được 14 nghìn km và cứu được gần 500 chú chó.

Lòng trắc ẩn của anh dành cho loài vật này đã khiến nhiều người vô cùng cảm động.

Có nhiều lần anh gặp những chú chó bị thương quá nặng, không thể cứu được, anh đã nằm xuống bên cạnh con vật ngay bên đường để chú chó không cảm thấy cô đơn trong những phút cuối cùng.

‘Không ai cứu giúp những con chó hoang. Nhưng điều làm tôi đau lòng nhất không phải là những con chó bị bỏ rơi hay bị thương, mà chính là những người đã gây ra việc này cho chúng’ - anh chia sẻ.

Theo anh, vấn đề không phải là động vật hay con người, mà là sự đồng cảm và một chút yêu thương.

{keywords}
Người đàn ông này đã đẩy chiếc xe đi dọc biên giới Mexico suốt 6 năm qua.
{keywords}
 

Suốt 6 năm qua, anh đã giải cứu và tìm nhà cho gần 500 con chó bị thương và bị bệnh. Con đường anh chọn đi là tuyến đường biên giới bao quanh Mexico. Anh chỉ còn hơn 1.400 km nữa để hoàn thành hành trình của mình.

Edgardo có nuôi 3 chú chó và chúng đã gắn bó với anh từ những ngày đầu tiên bắt đầu hành trình. Ngoài ra, anh còn mang theo những chú chó bị bệnh khác mà anh đã gặp trên đường nhưng chưa có ai nhận nuôi.

Patuleco - một chú chó không gập được đầu gối - đã đi cùng anh suốt 3 năm nay. Còn con Sin Pata thì chỉ có 3 chân. Con Kiwi thì bị bệnh về da nhưng đã khỏi. Những con chó này đều đang mong chờ tìm được chủ nhân mới.

Video chú chó 'khóc' khi xem bộ phim hoạt hình yêu thích khiến nhiều người ngạc nhiên

Video chú chó 'khóc' khi xem bộ phim hoạt hình yêu thích khiến nhiều người ngạc nhiên

Chú chó Luna thể hiện nỗi buồn bã, cảm thương khi xem một cảnh xúc động trong bộ phim 'Vua sư tử'.

N. Thảo (Theo Bored Panda)