Người đàn ông dành 25 năm biến bãi đất hoang thành thiên đường hoa - 1

Trong hơn 25 năm qua, ông John Massey (Anh) đã dành tất cả tình yêu, thời gian và công sức của mình để chăm chút cho một khu vườn đặc biệt. Khu vườn được ví như "viên ngọc quý" nằm gần thị trấn Kingswinford, ngoại ô Dudley, hạt West Midlands.

Người đàn ông dành 25 năm biến bãi đất hoang thành thiên đường hoa - 2

Những ngày đầu, khu vườn xinh đẹp hiện tại chỉ là một bãi đất trống hoang vắng, tiêu điều gần khu công nghiệp ngoại ô Dudley. Nhưng ông John đã nhìn thấy tiềm năng của khu đất và ấp ủ dự định xây nên khu vườn hiện tại.

Người đàn ông dành 25 năm biến bãi đất hoang thành thiên đường hoa - 3

Từ khi còn là một cậu bé, John đã được tham gia vào công việc làm vườn cùng ông nội. Kể từ đó, niềm đam mê vườn tược cũng được nhen nhóm và lớn dần lên, khiến người đàn ông 71 luôn ao ước có cho riêng mình một khu vườn thật đẹp, có hoa nở mỗi ngày và cây xanh mát hàng năm.

Người đàn ông dành 25 năm biến bãi đất hoang thành thiên đường hoa - 4

Để có được "ốc đảo" khoe sắc như hiện tại, John Massey đã dành hầu hết thời gian trong ngày, từ 6h30 sáng đến tối muộn, cặm cụi lấp đất, đóng cọc, cày xới, trồng hoa, cây cảnh bằng tất cả tình yêu, niềm đam mê và sự hào hứng của mình. Ngắm nhìn khu vườn sinh động và bắt mắt mới thấy những nỗ lực của ông hồi đó đáng giá đến nhường nào.

Người đàn ông dành 25 năm biến bãi đất hoang thành thiên đường hoa - 5

Khu vườn xinh xắn rộng khoảng 1,2ha gồm nhiều cây bản địa của Anh, cây bụi, cây lá kim và rất nhiều các loại cây quý hiếm được ông sưu tầm từ Nhật Bản và Nam Phi. Không chỉ có cây, khu vườn của John Massey còn được trang trí bằng nhiều loại hoa quý, mang đến vẻ đẹp lung linh, kỳ thú cho không gian ngoại thất.

Người đàn ông dành 25 năm biến bãi đất hoang thành thiên đường hoa - 6

"Tôi đã bỏ công việc 5 ngày 1 tuần để làm công việc 7 ngày 1 tuần này. Tôi cảm thấy thích thú và luôn sẵn sàng với công việc, bất kể đêm hay ngày, mùa đông hay mùa hè", ông chia sẻ.

Người đàn ông dành 25 năm biến bãi đất hoang thành thiên đường hoa - 7

Khu vườn của John Massey không chỉ gây ấn tượng với thảm cỏ xanh mượt mà, những loại cây cảnh với nhiều kiểu tạo dáng, màu sắc khác nhau mà còn có cả những loại cây ăn quả và hồ nước.

Người đàn ông dành 25 năm biến bãi đất hoang thành thiên đường hoa - 8

Khu vườn của ông John cũng đã giành được hàng chục giải thưởng lớn nhỏ, bao gồm cả giải vàng tại Chelsea Flower Show và Huân chương Danh dự Victoria do Hiệp hội Làm vườn Hoàng gia trao tặng. Những giải thưởng đã góp thêm động lực để ông tiếp tục vun đắp cho ước mơ của mình.

Người đàn ông dành 25 năm biến bãi đất hoang thành thiên đường hoa - 9

Ông John chia sẻ, khu vườn của ông có rất nhiều loài cây quý hiếm, trong đó có cây Prunus rufa hay hoa anh đào Himalaya do cố Công nương Na Uy Greta Sturdza trao tặng.

Hiện tại, khu vườn ông luôn rộng mở để đón nhiều đoàn du khách từ khắp nơi trên thế giới về tham quan, chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên qua bàn tay khéo léo cùng khối óc sáng tạo của John Massey.

Theo Dailymail/ Dân trí

Vườn trĩu trái trên sân thượng 100m2 của bà chủ ở Đà Nẵng

Vườn trĩu trái trên sân thượng 100m2 của bà chủ ở Đà Nẵng

Trên sân thượng rộng 100m2, ngoài trồng 30 cây cà chua cho trái ăn quanh năm, chị Loan còn trồng các loại rau và dưa để cung cấp rau, quả sạch cho gia đình.