Cuối năm 2011, Xiao Yin (khi đó 20 tuổi, quê ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc) gặp gỡ Xiao Meng (22 tuổi) thông qua mai mối. Sau vài lần trò chuyện, hai người quyết định hẹn hò.

Thời gian yêu nhau, Xiao Yin cảm thấy bạn gái còn trẻ tuổi nhưng rất từng trải. Thậm chí, anh còn nghĩ Xiao Meng đã từng kết hôn. Tuy nhiên, Yin không thể chứng minh được điều đó. Anh đành trấn an bản thân rằng, mình đã nghĩ quá nhiều.

Tháng 2/2012 Yin và Meng quyết định làm đám cưới.

{keywords}
 

Hôm cưới, mẹ của Xiao Meng nắm lấy tay con gái rồi đặt vào tay Yin và nói: “Con là một chàng trai may mắn. Hôm nay mẹ giao Meng cho con, hãy nâng niu và trân trọng vợ mình”.

Một tháng sau khi kết hôn, Xiao Meng nói với chồng, cô đã mang thai. Xiao Yin vội đưa vợ đến bệnh viện khám. Khi nhìn thấy dòng chữ xác nhận có thai anh reo lên vì hạnh phúc. Yin không nhìn đến những thông tin khác trong tờ kết quả ấy nữa.

Nhưng mới mang thai được 7 tháng, Meng đã sinh một bé gái. Yin thấy nghi ngờ vì vợ sinh quá sớm thì mẹ vợ nói, chuyện sinh non là bình thường. Yin bí mật hỏi y tá rằng có phải đứa trẻ sinh non hay không. Y tá nói, theo kinh nghiệm của cô, đó là một đứa trẻ sinh đủ tháng.

Kể từ đó, trong lòng anh luôn giữ sự nghi ngờ. Tuy vậy, Yin không nói với bất cứ ai.

Để có tiền lo cho gia đình, Yin lên Thượng Hải làm việc còn vợ Xiao Meng và con gái ở quê nhà An Huy. Hàng tháng, kiếm được bao nhiêu tiền, Yin gửi hết về cho vợ.

Thỉnh thoảng anh mới về thăm nhà. Tuy nhiên, Yin cảm nhận, mối quan hệ của anh với vợ không tốt đẹp cho lắm. Meng chỉ gọi cho anh mỗi khi hỏi đến tiền.

Năm 2020, do dịch bệnh, Yin mắc kẹt ở nhà vài tháng và không có thu nhập. Hai vợ chồng cãi nhau nhiều hơn. Meng liên tục chê chồng kém cỏi vì không kiếm được tiền. Cô cũng không cho chồng ngủ chung phòng.

Chưa hết, Meng còn dán mã QR lên cửa phòng ngủ của mình. Yin muốn vào chơi với con gái hoặc lấy đồ đạc trong phòng đều phải thanh toán tiền trước.

Những điều đó khiến Xiao Yin chán nản, nhiều lần nghĩ đến ly hôn. Tuy nhiên, vì thương con gái nhỏ, anh lại nhẫn nhịn cho đến khi có một giọt nước tràn ly.

Yin kể, bố anh bị tàn tật ở chân, mẹ anh bị bệnh tâm thần. Bình thường, bố mẹ anh sống trong viện dưỡng lão.

Đầu năm 2020, bố anh về nhà đón lễ hội mùa xuân và không thể trở lại viện dưỡng lão vì dịch bệnh bùng phát. Xiao Yin và anh trai chia nhau phụng dưỡng bố, mỗi người sẽ nuôi bố 1 tháng. Đến lượt Xiao Yin đón bố thì vợ anh tỏ ra khó chịu. Cả hai cãi nhau dữ dội và bố của Yin qua đời chỉ sau 1 tuần đến nhà Yin ở.

Trong đám tang bố, vợ của Xiao Yin vẫn to tiếng khiến đám tang không diễn ra suôn sẻ. Những điều này khiến Yin tuyệt vọng và không muốn duy trì cuộc hôn nhân này nữa.

Trước khi ly hôn, để xóa tan nghi ngờ của mình, Xiao Yin bí mật làm xét nghiệm ADN với con gái. Hóa ra, con gái thực sự không phải con ruột của Xiao Yin.

Kết quả này như một đòn giáng nặng nề đối với anh. Nghĩ lại mọi chuyện, Yin cho rằng, vợ anh - Xiao Meng đã cố tình lừa dối anh ngay từ đầu. Vì vậy, Yin đã kiện ra tòa, yêu cầu vợ bồi thường thiệt hại về tinh thần và vật chất cho anh.

Tòa án đã ra phán quyết, yêu cầu Xiao Meng phải trả lại 80.000 tệ tiền lệ phí cấp dưỡng cho Yin.

Về việc Yin yêu cầu bồi thường thiệt hại tinh thần, tòa cho rằng Xiao Meng mang thai trước khi kết hôn, không phải là phản bội trong cuộc hôn nhân nên không cần bồi thường.

Tòa án cũng chia cho Meng 30% giá trị căn nhà mà Yin sở hữu trước khi kết hôn.

Những điều đó khiến Yin rất bất bình, anh cho biết sẽ kháng cáo lên tòa án cấp cao hơn để giải quyết vụ việc.

Linh Giang (Theo Sohu,163)

Đến nhà bố vợ tương lai, chàng trai phát hiện vợ sắp cưới đã lên chức bà ngoại

Đến nhà bố vợ tương lai, chàng trai phát hiện vợ sắp cưới đã lên chức bà ngoại

Bị bố vợ tương lai đuổi khỏi cửa, chàng trai sang nhà hàng xóm tìm hiểu thì biết chuyện vợ sắp cưới đã lên chức bà ngoại từ mấy năm nay.