Lối kiến trúc độc đáo, hiện đại và tinh tế đã khiến ngôi nhà trở nên khác biệt giữa con phố chật chội của Sài Gòn.

Ngôi nhà cũ nằm ở quận 3, thành phố Hồ Chí Minh. Nơi đây điển hình với những ngôi nhà nhỏ, chạy dài vào phía trong như đặc trưng của các con phố nhỏ của Sài Gòn. Con ngõ này tập trung khá nhiều dân cư, những ngôi nhà nhỏ, cao tầng nằm san sát tạo cảm giác bức bối.

Ngôi nhà này có từ lâu đời, là nơi sinh sống của một gia đình nhiều thế hệ. Kế hoạch sửa sang, tái tạo lại ngôi nhà được nhen nhóm từ 10 năm trước. Tuy nhiên vì nhiều lí do mà phải hoãn lại. Sau 10 năm, giờ đây chủ nhân ngôi nhà quyết tâm xây dựng lại không gian sống cho gia đình mình.

{keywords}
Ngôi nhà nằm ở quận 3, thành phố Hồ Chí Minh

Việc sửa sang, xây mới lại ngôi nhà này thực hiện với tiêu chí: Tăng cường mối quan hệ giữa tất cả mọi người trong gia đình. Đặc biệt là ước muốn xây được một ngôi nhà mà ở đó người mẹ già có thể dễ dàng nhìn thấy con cháu đang vui chơi, sinh sống cạnh nhau. Tất nhiên, sự riêng tư, yên tĩnh tách biệt với bên ngoài vẫn cần được đảm bảo.

Từ mong muốn này của gia chủ, kiến trúc sư đã thiết kế theo kiểu “nhà nằm trong nhà”. Mỗi phòng là một “ngôi nhà nhỏ” được xếp theo chiều dọc, từng tầng. Tất cả nằm chung, quây quần và được bao bọc bởi một “ngôi nhà lớn” của đại gia đình.

{keywords}
Con ngõ gồm rất nhiều những ngôi nhà cao tầng nằm san sát nhau, tạo sự bức bối, bí bách

Với mong muốn của chủ nhà, ngôi nhà không cầu kì về kiểu dáng mà quan trọng là tinh thần, cảm xúc và sự kết nối giữa các thành viên cùng sinh sống.

{keywords}
Ngôi nhà có từ lâu đời, là nơi sinh sống của một gia đình nhiều thế hệ

{keywords}
Khi quyết định tu sửa ngôi nhà, chủ nhân mong muốn tạo được một không gian sống gắn kết giữa các thành viên trong gia đình

{keywords}
Tuy nhiên, vẫn cần phải đảm bảo sự riêng tư, an toàn cho cả gia đình

{keywords}
Các kiến trúc sư đã tạo nên một công trình mà trong nó, ẩn chứa nhiều “ngôi nhà” nhỏ khác.

{keywords}
Mỗi căn phòng là một “ngôi nhà nhỏ”, tất cả nằm chung, quây quần và được bao bọc bởi một “ngôi nhà lớn” của đại gia đình.

{keywords}
Một góc nên thơ của ngôi nhà

{keywords}
Không gian sinh hoạt chung, là cầu nối giữa các phòng, nơi từ phòng này có thể nhìn sang phòng khác,...

{keywords}
Phòng ngủ được thiết kế đơn giản

Cụ ông 70 tuổi đá nữ tiếp viên hàng không khi được yêu cầu thắt dây an toàn

Cụ ông 70 tuổi đá nữ tiếp viên hàng không khi được yêu cầu thắt dây an toàn

Thắt dây an toàn khi đi máy bay là yêu cầu bắt buộc để giữ an toàn cho hành khách trên các chuyến bay, tuy nhiên một người đàn ông 70 tuổi lại không thích điều này, thậm chí còn tức giận và đá hai nữ tiếp viên hàng không.

Hai họ chen chúc tặng vàng trong đám cưới ở Thanh Hóa

Hai họ chen chúc tặng vàng trong đám cưới ở Thanh Hóa

Trong màn trao quà cưới, nhiều người xem sửng sốt chứng kiến cảnh người thân cùng bạn bè cô dâu, chú rể thi nhau lên tặng vàng.

'Hoa sữa đang là mùi dễ chịu nhất Hà Nội hiện nay'

'Hoa sữa đang là mùi dễ chịu nhất Hà Nội hiện nay'

"Đối với tôi, trong số rất nhiều mùi phải ngửi ở Hà Nội hiện nay thì mùi hoa sữa đang là một trong những mùi dễ chịu nhất" - nhà báo Trương Anh Ngọc nói.

(Theo Dân trí)