Tôi suýt xỉu vì đứng trước mặt tôi là người đàn ông quá quen thuộc với tôi, chồng tôi cũng sững sờ, lúng túng trong bộ đồ ngủ mới toanh, lạ hoắc. Anh lắp bắp thanh minh rằng cô ấy thất tình buồn quá khóc suốt đêm nên anh thương. Anh ở lại nhà cô để…an ủi.

Ngồi ở vị trí trưởng phòng nhân sự của công ty đã gần 4 năm, vậy mà lần đầu tiên tôi thấy chồng tỏ thái độ vui mừng, mãn nguyện khi khoe với tôi rằng nhờ kinh nghiệm, nhờ nhìn xa trông rộng, anh đã tư vấn cho sếp nhận một cô kĩ sư về công ty thật là “đáng đồng tiền bát gạo”.

Theo lời chồng thì cô kĩ sư trẻ vừa đẹp người, vừa đẹp nết lại có trình độ hiểu biết công việc một cách không thể chê vào đâu được, nên sếp rất hài lòng và tỏ ý khen ngợi chồng tôi. 

Nghe chồng “bốc” cô nhân viên lên tận mây xanh, tôi cũng háo hức gặp cô một lần, mặc dù đôi khi nghĩ lại tôi không tránh khỏi sự so bì, tị nạnh bởi chồng quá ưu ái khi dành toàn lời tốt đẹp cho cô kĩ sư kia.

{keywords}

Ảnh minh họa

Vợ chồng tôi bằng tuổi nhau, là bạn học từ thời phổ thông ở quê nghèo. Lấy nhau xong chúng tôi phải ở nhà thuê gần 10 năm mới tích góp mua được một căn nhà cấp 4 của người quen. 

Con trai đầu đã vào lớp 4, con gái thứ đang học lớp mẫu giáo lớn, chồng bảo tôi cố gắng chi tiêu tằn tiện để 2 năm nữa được tuổi anh sẽ vay mượn thêm xây lại cái nhà cho khang trang. 

Thương chồng, tôi cố hoàn thành mọi vệc trong nhà, nuôi dạy 2 con dể chồng yên tâm phấn đấu sự nghiệp. Ngoài công việc ở công ty, rỗi rãi chồng lại tranh thủ chạy vào cuốc xe ôm kiếm tiền tiêu vặt.

Nhiều khi thấy chồng vất vả, lại có chút địa vị ở công ty mà chạy thêm xe ôm tôi cũng áy náy, nhưng chồng vui vẻ gạt đi rằng anh bỏ sức lao động kiếm tiền chân chính có gì phải xấu hổ, phải ngại ngùng?..

Từ ngày cô kĩ sư trẻ về công ty, chồng tôi có nhiều thay đổi, anh ăn mặc lịch sự, chải chuốt hơn, tính tình cũng phóng khoáng, dễ chịu hơn. Một điều đặc biệt nữa là bao nhiêu yêu nhau rồi thành vợ, thành chồng chưa bao giờ chồng tôi đề cập đến tổ chức sinh nhật cho tôi hay cho các con. 

Vậy mà năm nay bỗng dưng chồng giục tôi đi chợ, làm món, rồi trang trí nhà cửa để anh mời khách tới dự sinh nhật lần thứ 38 của mình.

Khách quý của anh chính là cô kĩ sư trẻ đi cùng người yêu của cô tới dự. Chồng tôi vui lắm, xăng xái mời mọc, nâng li nhận lời chúc của cô kĩ sư trẻ mà mặt mày tươi như hoa mùa xuân…

Phải công nhận cô khách của chồng tôi xinh thật, nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt đẹp của cô, lời chúc ngọt ngào, sự hiểu biết đầy văn hóa của cô khiến tôi thầm phục chồng có cái nhìn tinh đời khi nhận cô vào công ty làm việc.

Sau lần đến nhà dự sinh nhật chồng tôi đó, cô kĩ sư trẻ thường xuyên lui tới như một cô em gái thân tình. Nhiều hôm cô cùng ăn cơm với gia đình tôi, nếu chơi hơi muộn, tôi còn giục chồng kèm xe máy cho cô về tận nhà trọ vì sợ cô đi một mình không an toàn.

Bẵng đi một thời gian không thấy cô kĩ sư trẻ ghé nhà, thắc mắc hỏi chồng thì anh bảo người yêu cô ấy đã chia tay cô ấy để lấy vợ giàu rồi, nên cô ấy buồn không muốn đi đâu cả. 

Chẳng gì cũng là nhân viên dưới quyền chồng tôi, lại đã có chút tình cảm chị em bấy lâu nay qua lại, nên sáng chủ nhật tôi mua ít quà tìm đến nhà trọ của cô kĩ sư thăm và an ủi cô vượt qua câu chuyện buồn này. Vì tối thứ 7 chồng bảo công ty có việc phải ở lại làm thêm muộn không về nhà nên tôi chuẩn bị đồ ăn sáng cho 2 con rồi đóng cửa dắt xe đi.

Đến nhà trọ của cô kĩ sư đã gần 9 giờ sáng, vậy mà cửa vẫn khóa trong, nghĩ tiếc công mình lặn lội đến đây tôi đành bấm bụng gọi cửa. 5 lần 7 lượt mới có tiếng chân người loẹt quẹt ra mở chốt…

Tôi suýt xỉu vì đứng trước mặt tôi là người đàn ông quá quá thuộc với tôi, chồng tôi cũng sững sờ, lúng túng trong bộ đồ ngủ mới toanh, lạ hoắc. Anh lắp bắp thanh minh rằng cô ấy thất tình buồn quá khóc suốt đêm nên anh thương… anh ở lại nhà cô để…an ủi. Tôi thật sự không biết phải làm gì khi lâm vào tình huống trớ trêu này, xin hãy cho tôi lời khuyên!

Quấy rối tình dục nơi công sở, nạn nhân luôn là những cô nàng yếu đuối?

Quấy rối tình dục nơi công sở, nạn nhân luôn là những cô nàng yếu đuối?

Nhìn chung tôi nhận thấy chuyện phụ nữ bị lạm dụng tình dục nơi công sở nạn nhân luôn là những cô gái yếu đuối, mong manh, những người không đủ mạnh mẽ để tự bảo vệ mình.

Gái ế công sở lập mưu đưa trai vào tròng

Gái ế công sở lập mưu đưa trai vào tròng

Lý biết cậu Tuân không phải dạng ngu ngơ dễ dắt mũi, nên cô dày công bày mưu tính kế để dụ cậu vào bẫy tình.

 
(Theo Tiền Phong)