Chồng tôi vốn là người đàn ông “khô như ngói”, lại có vẻ nghiêm túc, lạnh lùng. Tôi thấy hầu hết thời gian trong ngày anh dành cho công việc.

5 năm chung sống, anh chưa từng mua tặng tôi món quà gì. Ngày kỷ niệm hay dịp lễ tết anh cũng chẳng quan tâm. Chẳng mấy khi anh nói lời ngọt ngào, yêu thương với vợ. 

Anh cho rằng: “Anh dốc sức làm việc, kiếm tiền để vợ con có cuộc sống đầy đủ, không thua kém ai. Đó là cách thể hiện tình yêu, trách nhiệm rõ ràng nhất. Với anh, mọi thứ khác đều là phù phiếm, màu mè”.

Tôi đã từng tìm mọi cách thay đổi chồng nhưng thất bại. Anh cũng tỏ vẻ chẳng thích thú gì với những việc tôi làm để thể hiện yêu thương. Khi tôi gọi điện hay nhắn tin hỏi han chồng lúc anh vắng nhà, anh chỉ lạnh lùng đáp lại: “Anh đang bận, không có việc gì quan trọng em gọi điện làm gì?”. 

Khi tôi mua hoa, đặt bánh để chúc mừng sinh nhật anh, anh chẳng biểu hiện một chút vui mừng. Anh không thổi nến, chỉ ngó qua rồi bảo: “Tính anh không thích sến súa, cầu kì. Lần sau em đừng bày vẽ làm gì. Em và con cắt bánh ăn đi, anh đi tắm rồi đi ngủ”.

Cách phản ứng của anh như vậy khiến tôi không còn hứng thú quan tâm, tình cảm với chồng. Dần dần, giữa tôi và anh chỉ còn những câu chuyện về gia đình, tiền bạc.

{keywords}

(Ảnh minh họa. Nguồn: Shunvmall.com)

Tôi đã chấp nhận cuộc sống như vậy và chẳng lo nghĩ gì cho đến khi tôi phát hiện ra một loạt email gửi đến, gửi đi giữa anh và một cô gái tôi không hề quen biết. Hôm ấy, anh để macbook ở nhà, lại không thoát email. Vì tò mò nên tôi “đột nhập” hòm thư điện tử của anh. Tôi đã lặng người sau khi đọc những điều anh viết trong rất nhiều email anh gửi cho cô gái lạ.

Theo đó, anh quen cô ấy trong một nhóm sinh hoạt chuyên môn trên mạng. Anh khen cô gái ấy cá tính, thông minh. Cô ấy 29 tuổi, chưa lập gia đình. Vì cô ấy, anh “phá lệ” check mail, chat trong giờ làm việc. Cách nói chuyện của anh với cô ấy cũng khác hẳn phong cách thường ngày. 

Anh dành cho cô ta những lời nói rất tình cảm, quan tâm. Tôi thấy họ khá thân thiết với nhau. Có vẻ như anh thường xuyên đi uống nước cùng cô ấy. Anh từng mua quà tặng cô gái ấy vì trong một email cô ấy có viết rằng: “Cảm ơn anh vì món quà bất ngờ. Anh đã làm em cảm động”. Đặc biệt, ngày valentine 14/2, anh còn gửi tặng cô gái ấy một bài thơ mùi mẫn.

Tôi đau đớn nhận ra rằng tôi không thay đổi được anh nhưng cô gái ấy có thể làm chồng tôi hoàn toàn thay đổi. Vì cô ấy, anh không còn là người đàn ông khô khan, lạnh lùng mà tôi vẫn thấy. Vì cô ấy, anh đã trở nên lãng mạn, vui tươi. Cô gái ấy cũng tỏ ra rất hứng thú với mỗi email chồng tôi gửi đến. Tuần nào chồng tôi và cô gái kia cũng viết email qua lại 4,5 lần.

Những email của chồng khiến tôi cảm thấy bất an. Tôi có cảm giác cuộc hôn nhân của mình đang lung lay và có nguy cơ dần tiến đến bờ vực thẳm. Vậy tôi phải làm gì để giữ mái ấm gia đình? Mong các bạn cho tôi một lời khuyên.

Chồng ngoại tình với cô bán hàng rong, vợ kiến nghị kinh ngạc

Chồng ngoại tình với cô bán hàng rong, vợ kiến nghị kinh ngạc

Chồng ngoại tình thường là vấn đề nan giải của các bà vợ. Để tìm cách giữ chồng, một chị trong lúc rối trí đã viết đơn kiến nghị cơ quan chồng nhờ giúp đỡ, với giải pháp… cười ra nước mắt.

Chồng ngoại tình vì... vợ quá xinh đẹp

Chồng ngoại tình vì... vợ quá xinh đẹp

Tôi ngoại tình bởi vì một lý do hết sức lạ lùng, là vì vợ tôi quá xinh đẹp, yếu đuối…

Chồng quỳ gối xin lỗi, thú nhận đã ngoại tình suốt một năm qua

Chồng quỳ gối xin lỗi, thú nhận đã ngoại tình suốt một năm qua

Trước mặt con cái, bố mẹ chồng, tôi vẫn cười nói, vui vẻ như chưa hề bị ai đó “đâm” vào tim. Nhưng với chồng, đến ngồi cùng mâm cơm, ngủ cùng giường, tôi cũng không muốn nhìn mặt anh…

(Theo Dân Việt)