Chương trình Mẹ chồng nàng dâu tập 204 là câu chuyện của mẹ chồng Nguyễn Thị Hồng (61 tuổi, ở Bình Dương) và nàng dâu Nguyễn Thị Yến Ly (25 tuổi, công nhân công ty may).

Yến Ly kết hôn và làm dâu ở gia đình bà Hồng được hơn 1 năm.

Lần đầu tiên gặp nhau, bà Hồng rất ngạc nhiên. “Nhìn con dâu tương lai, cô chẳng mê được cái gì cả. Người nhỏ, chỉ được hơn 30kg thôi, tay chân lèo khèo. Tóc nhuộm xanh, nhuộm đỏ, nhuộm vàng. Vợ chồng cô không ưng”, bà chia sẻ với MC Quyền Linh.

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Hồng

“Tìm hiểu qua 2 năm, dần dần cô thấy em mập lên, đẹp gái ra mới chấp nhận", người phụ nữ này kể tiếp.

Yến Ly cho biết, lần đầu tiên gặp mẹ chồng tương lai cô đã sợ, không dám nhìn vì mẹ rất khó tính. Sau đó, cô cũng vội vã đi nhuộm tóc trở lại để không làm phật ý mẹ của người yêu. "Nhìn thái độ là biết ngay mẹ không ưa mình", Ly chia sẻ.

Khi về làm dâu, bà Hồng nhấn mạnh, do con dâu còn ít tuổi nên có nhiều điều họ không hợp nhau. Ví dụ hai mẹ con đi chợ, mua đồ về nấu ăn, con dâu lại nấu mặn, ông bà ăn nhạt. Thi thoảng Ly rủ mẹ đi chơi, đi mua sắm trong khi bà tiết kiệm mà con dâu phung phí.

Nhiều khi bà Hồng nhờ con dâu làm việc nhưng Yến Ly cứ hứa hẹn rồi không làm. "Mẹ nhờ chặt mấy nải chuối, mang lên lầu cho mẹ. Con dâu cứ nói lát nữa nhưng cuối cùng không làm. Như vậy là không được. Một hôm, nhân nhà sắp có giỗ, tôi nhờ con dâu quét dọn mạng nhện trên bàn thờ, con cũng hứa hẹn rồi không làm", bà Hồng chia sẻ.

Bị mẹ chồng trách móc, Yến Ly lý giải, do công việc quá bận nên khi mẹ sai việc, cô quên mất chứ không dám trốn việc. “Em làm từ 6h sáng đến 9h tối mới về, thời gian đi từ nhà lên công ty mất 45 phút”, Ly chia sẻ thêm.

Biết con vất vả, bà Hồng thường dậy từ 4-5h sáng để nấu đồ ăn cho con dâu ăn sáng, kịp đi làm.

Bà Hồng không vừa ý gì cũng nói ngay chứ không để bụng. Những lời góp ý thẳng thắn của mẹ chồng không làm Yến Ly giận bởi tính cô rất vô tư. Dần dần, nàng dâu này điều chỉnh và có nhiều tiến bộ hơn trong mắt mẹ chồng.

{keywords}
Nàng dâu Yến Ly

"Giờ Ly thay đổi hoàn toàn rồi. Đi đâu, về đến nhà là gọi mẹ: "Mẹ ơi, mẹ ăn cơm chưa? Mẹ đang làm gì đấy?", bà Hồng kể. Ngoài ra, cô cũng chủ động lau nhà, rửa chén… giúp mẹ chồng khiến bà vô cùng hài lòng.

Bà Hồng chỉ mong con dâu tiếp tục phát huy những điều tốt đang có để cuộc sống gia đình của họ tốt hơn. Cô dâu Ly cũng mong có con để gắn kết hơn tình cảm gia đình.

Biết mẹ và vợ tham gia chương trình, chồng của Yến Ly cũng chia sẻ: “Trong cuộc sống gia đình, không thể tránh khỏi bất đồng quan điểm giữa mẹ và vợ. Những bất đồng quan điểm đó thường là sự hiểu lầm giữa hai bên. Mình ở giữa, không biết bênh vực bên nào. Mẹ không thể đúng hết được, còn con cũng không thể hoàn hảo.

Nếu mẹ và vợ cãi nhau, mình bênh mẹ sẽ làm tổn thương vợ và ngược lại. Mình không làm như vậy mà tìm cách khuyên giải để hai bên thấu hiểu nhau hơn. Là người ở giữa, mình cũng thường dành những lời tốt đẹp về mẹ và vợ để hai bên yêu thương nhau hơn…”.

Anh cũng nhắn với bà Hồng: “Vì cuộc sống, vợ chồng con phải bươn chải kiếm tiền nên không có nhiều thời gian bên mẹ để quan tâm, hỏi han và động viên. Con mong mẹ hiểu cho chúng con hơn”.

Mẹ nuôi muốn tôi báo hiếu bằng cách trở thành con dâu mẹ

Mẹ nuôi muốn tôi báo hiếu bằng cách trở thành con dâu mẹ

Mẹ tôi đến với cha tôi khi đã ở tuổi lỡ thì còn cha hơn 60 tuổi. Họ có đăng kí kết hôn nhưng trong con mắt gia đình bên nội và những người con riêng của cha, tôi vẫn là đứa trẻ vô thừa nhận.

Nam Phương