“Đừng xát muối vào nỗi đau tận cùng của người mẹ đáng thương ấy nữa!”, đó là dòng mở đầu cho tâm sự của nữ ca sĩ Mỹ Lệ trên trang cá nhân của mình.

Từ câu chuyện của bé 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành đến chết, Mỹ Lệ chia sẻ cảm nhận của mình về nỗi đau của những người mẹ mất con, xa con, đề cập đến trường hợp đáng thương của MC Quỳnh Chi, ca sĩ Nhật Kim Anh…, được nhiều người đọc đồng tình.

Ca sĩ Mỹ Lệ viết: “Đã có nhiều câu chuyện đấu tranh với nhà chồng kéo dài hàng chục năm dành quyền nuôi con rất thương tâm như MC Quỳnh Chi một thời, hay diễn viên Nhật Kim Anh… Thậm chí những người mẹ này đã không thể gặp được con trong vài năm mà cũng đành bất lực.

{keywords}
Nhật Kim Anh đang trên hành trình giành quyền thăm, nuôi con của mình.

Luật pháp là một đường nhưng thực tế là một chuyện không đơn giản tí nào, nói gì thì nói, người phụ nữ vẫn còn chịu rất nhiều thiệt thòi oan ức. Nếu gia đình chồng cũ có tiền, có quyền thì việc đấu tranh với họ rất gian nan, dù một người phụ nữ bản lĩnh, mạnh mẽ cũng khó lòng xoay chuyển được mọi việc theo ý”.

Đọc những dòng chia sẻ này của đàn chị trên Facebook, ca sĩ Nhật Kim Anh - người từng sống 5 năm trong nỗi đau đớn dằn vặt khi phải xa con chia sẻ: “Chị Mỹ Lệ nói rất đúng, nhiều phụ nữ đáng thương, đau khổ, bất hạnh trong cuộc hôn nhân của mình mới chọn giải pháp ly hôn. Không ai muốn xa con, rời bỏ con mình cả. Chỉ có những người mẹ yêu thương con tha thiết, hay những người từng chịu đựng nỗi đau xa con mới hiểu hết nỗi đau này.

Khi thấy tôi vật vã, đau đớn trong hành trình giành quyền nuôi con, nhiều người đã lên tiếng ủng hộ. Nhưng cũng có một số người nói: Chỉ một đứa con thôi mà, tranh giành làm gì, đẻ đứa nữa mà nuôi. Nói như vậy để thấy rằng xã hội vẫn có nhiều người không hiểu thấu được nỗi đau của người trong cuộc. Tôi cũng đâu có muốn giành con, nếu không vì bị nhà chồng gây khó dễ, ngăn cản tôi đến thăm đứa con mình rứt ruột sinh ra và nuôi lớn…”.

Hiện, ca sĩ Nhật Kim Anh đang trên hành trình giành quyền thăm, nuôi con chính đáng của một người mẹ. Trong thời gian qua, nhiều người cho rằng Nhật Kim Anh vì sự nghiệp mà bỏ con mình. Nhưng ít ai biết đằng sau đó là cả một câu chuyện đau lòng.

“Mỗi ngày tôi đều ôm con trong vòng tay, cùng con ngủ những đêm dài, dù cuộc hôn nhân đầy đau đớn nhưng vì con mà tôi chịu đựng. Ấy vậy mà tôi đột nhiên bị dứt khỏi con, như sợi dây kết nối bỗng chốc đứt lìa. Tôi từng hoảng loạn, hụt hẫng như phát điên", Nhật Kim Anh chia sẻ.

Người hâm mộ cũng như những người mẹ có hoàn cảnh như Nhật Kim Anh từng dõi theo nữ ca sĩ nhiều năm đều thấy thương cảm cho cô. Nhiều người ủng hộ nữ ca sĩ theo đuổi đến cùng để đòi được quyền lợi cho mình và mong cô sớm được đoàn tụ cùng con.

Ca sĩ Mỹ Lệ cũng lên tiếng về trường hợp bé 8 tuổi bị bạo hành đến chết. Theo cô, người mẹ của bé đã phải chịu nỗi đau phải xa con sau ly hôn, giờ lại chịu thêm nỗi đau bị mất con và những ám ảnh con bị hành hạ đến chết. Thế nhưng một số người còn nhẫn tâm lên án người mẹ của bé.

“Cái chết thương tâm của bé gái làm rúng động lương tri của con người trong mấy ngày qua, chắc chắn đã vượt ngưỡng chịu đựng của một người mẹ! Ai có thể xoa dịu nỗi đau đó? Không ai cả! Để con chết trong đau đớn tột cùng, chết vì nhục hình tra tấn kéo dài thì người mẹ nào cũng sống mà như đã chết vì ăn năn dằn vặt, chắc chắn không bao giờ có thể tha thứ cho chính mình.

Người mẹ ấy đã quá đau đớn, không an ủi vỗ về được cho cô ấy thì thôi, xin đừng trách cứ phán xét một ai đó quá đơn giản, hãy đứng trong hoàn cảnh người ta để thông cảm”.

Mỹ Lệ viết: “Xã hội hiện nay còn nhiều hoàn cảnh trái ngang, nhiều phụ nữ đáng thương trong cuộc hôn nhân của mình. Họ không thoát ra được và lãnh những hậu quả rất thảm khốc! Hãy có cái nhìn sâu sắc thấu đáo để có thể hiểu và thương hơn những thân phận đó! Và hãy lên tiếng mạnh mẽ để giành lại sự công bằng, công lý cho người yếu thế…”.

Nhật Kim Anh cũng cho biết, từ khi vụ án mạng xảy ra làm xôn xao dư luận, cô càng lo lắng hơn. Khi đọc dòng chia sẻ của Mỹ Lệ, cô càng quyết tâm hơn để đấu tranh đòi quyền lợi được ở bên cạnh và chăm sóc con.

Linh Anh

Bị chỉ trích bênh ‘dì ghẻ’ đánh bé 8 tuổi tới chết, chuyên gia giáo dục nói gì?

Bị chỉ trích bênh ‘dì ghẻ’ đánh bé 8 tuổi tới chết, chuyên gia giáo dục nói gì?

"Tôi không bênh vực thủ phạm, nói thế là không đúng. Tôi thương và tiếc cho sự sai lầm của cô gái và bố mẹ họ, chứ không phải tôi thương khi họ phải trả giá vì sai lầm của mình”, bà Tô Thuỵ Diễm Quyên nói.