Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu mấy năm gần đây chồng tôi không gia nhập hội "đồng nghiệp soái ca" ở công ty. Từ ngày đầu quân về chỗ làm hiện tại, là một công ty IT năng động, có nhiều hoạt động gắn kết nhân viên, chồng tôi rất hay tụ tập với đồng nghiệp.

Khi thì ở lại chơi board game, cùng đi tập gym, đi ăn uống sau giờ làm việc. Thậm chí chồng tôi dù ngót nghét 40 tuổi rồi vẫn có lúc ở lại công ty đến đêm muộn để... tập văn nghệ.

Gần đây tôi thấy chồng rất hí hửng công tác chuẩn bị 8/3 cho chị em cùng phòng. Là ngành nghề hơi đặc thù nên phòng ấy chỉ có 2 nữ nhân viên. Cả hai đều là những bông hoa chưa chủ, độc thân, quyến rũ, tươi trẻ. 

Khỏi phải nói họ được săn đón, chăm sóc như nào. Mấy anh trai trẻ quan tâm nhiều đến họ thì là chuyện đương nhiên. Đằng này chồng tôi lớn hơn cả một giáp, ở nhà đã 1 vợ 3 con vậy mà vẫn như giai mới lớn, xun xoe bên các nữ đồng nghiệp trẻ đẹp.

Với vợ thì lạnh lùng bảo 8/3 chỉ là vẽ chuyện nhưng với đồng nghiệp nữ thì khác. Tụ tập ở công ty chưa chán, về nhà chồng còn tích cực tập mấy bài hát chúc mừng để tặng họ. 

Tôi tình cờ nghe được cuộc điện thoại giữa chồng và một cậu cùng phòng, bàn kế hoạch tổ chức 8/3 bất ngờ cho chị em. Theo đó, chồng tôi nhận nhiệm vụ mua hoa. Anh còn bảo rằng sẽ chọn loài hoa trùng tên với mỗi cô. Khâu chuẩn bị mới cầu kỳ làm sao!

Thứ 6 vừa rồi, họ đã mở tiệc 8/3 sớm cho hai cô gái may mắn. Nhìn thấy ảnh và video đăng facebook chồng tôi được tag vào mà tôi tủi ứa nước mắt. Nào là hoa, bánh ga-tô, đàn hát rôm rả, lại còn bao đi ăn uống sang chảnh, chụp ảnh thân mật với nhau.

Dẫu biết rằng đấy là hoạt động tập thể nhưng sao tôi thấy chồng bất công và vô tâm quá. Nhiệt tình, chu đáo với người ngoài mà không nghĩ gì đến vợ ở nhà một tay buôn bán, một tay chăm con cho chồng quần là áo lượt đến nơi công sở.

Không biết lúc anh ấy hí hửng chọn những bó hoa ý nghĩa cho nữ đồng nghiệp thì có mảy may nghĩ đến vợ mình cũng mong ngóng lắm dù chỉ là một đoá hồng?

Đúng ngày 8/3, chồng tặng món quà 'tiền tỷ' khiến tôi không thể đứng vững

Đúng ngày 8/3, chồng tặng món quà 'tiền tỷ' khiến tôi không thể đứng vững

Ngày 8/3 năm ngoái tôi được nhận “quà“ tiền tỷ từ đức lang quân. Và rồi một quyết định bước ngoặt của cuộc đời lập tức được đưa ra.

Theo Dân trí