Sáng 23/2, sau buổi trao từ thiện cho bà con nghèo huyện miền núi A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế), ông Đoàn Ngọc Hải – nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1 (TP.HCM), đã có mặt tại TP Huế để gặp gỡ, giao lưu và tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

{keywords}
Trong buổi giao lưu với người dân TP Huế tại bến thuyền Tòa Khâm, đoàn thiện nguyện của ông Hải nhận được hơn 106 triệu đồng tiền ủng hộ.

Trên trang Facebook cá nhân, ông Hải cho biết, trong sáng nay, ông có buổi giao lưu với người dân tại bến thuyền du lịch Tòa Khâm (49 Lê Lợi, TP Huế) và trực tiếp làm nhân viên bưng bê, chạy bàn tại quán cơm phục vụ người nghèo trên đường Hồ Đắc Di.

“Vì đang còn khoảng 30.000 hộp sữa của các nhà hảo tâm nên nếu các bạn đến giao lưu lần này thì xin đừng mua sữa đặc nữa, thay vào đó mỗi bạn ủng hộ 50 nghìn đồng, bỏ vào thùng. Cô Thùy Dương (một công dân trú tại TP Huế) và các bảo vệ sẽ kiểm đếm, công khai số tiền và cùng tôi đưa tiền quyên góp đến ngân hàng.

Một nửa số tiền chúng tôi sẽ chuyển thẳng đến Ủy ban MTTQ huyện Mèo Vạc (tỉnh Hà Giang), nửa còn lại sẽ chuyển cho huyện A Lưới để 2 huyện xây dựng những căn nhà tình thương (60 triệu đồng/căn) cho bà con nghèo người dân tộc H’ Mông, Pa Kô…”, ông Hải chia sẻ.

{keywords}
30 phút phục vụ tại quán cơm 5.000 đồng, ông Hải nhận tiền công 60 triệu đồng để xây nhà cho người nghèo.
{keywords}
Ông Hải làm nhân viên phục vụ khá chuyên nghiệp.

Tại bến thuyền du lịch Tòa Khâm, ngay từ sáng sớm nay, có hàng trăm lượt người dân đã đến giao lưu với ông Đoàn Ngọc Hải và đoàn.

Đến 10h15, kết thúc buổi giao lưu, đoàn thiện nguyện của ông Hải mở thùng kiểm tiền ủng hộ. Tổng số tiền quyên góp thu được là hơn 106 triệu đồng.

30 phút phục vụ quán cơm nhận 60 triệu đồng

Gần 11h cùng ngày, ông Đoàn Ngọc Hải cùng đoàn thiện nguyện có mặt tại “Quán cơm 5.000” (101 Hồ Đắc Di, TP Huế) để làm nhân viên bưng bê, phục vụ quán cơm.

{keywords}
Những đĩa cơm đầy đủ dưỡng chất cho người nghèo.
{keywords}
Cơm được ông Hải bưng đến tận bàn ăn cho các sinh viên.

“Quán cơm 5.000” do anh Nguyễn Đăng Hậu (trú TP Huế) và nhóm thiện nguyện "ATM Gạo Huế" gây dựng, đưa vào hoạt động trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Mục đích của đoàn thiện nguyện nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm, tổ chức, doanh nghiệp chung tay ủng hộ tinh thần và vật chất, giúp những sinh viên nghèo, người lao động hoàn cảnh khó khăn có bữa ăn đảm bảo chất lượng.

“Ngay khi tiếp nhận thông tin ông Đoàn Ngọc Hải có ý nguyện làm nhân viên phục vụ để quyên góp tiền công xây dựng nhà cho người nghèo, thông qua quán cơm 5.000, các mạnh thường quân đã ủng hộ 60 triệu đồng để giúp ông thực hiện ý nguyện với yêu cầu ông Hải phục vụ tại quán cơm 30 phút”, anh Nguyễn Đăng Hậu cho biết.

{keywords}
Người đàn ông đạp xích lô cảm kích khi lần đầu đến quán ăn.

Tại “Quán cơm 5.000”, sau khi bắt tay thăm hỏi những sinh viên nghèo, những người lao động khổ cực, ông Hải nhanh chóng bắt tay vào làm công việc phục vụ của mình.

Những đĩa cơm đầy đủ chất dinh dưỡng được ông Hải bưng bê, đưa đến tận bàn ăn của những người nghèo. Hành động nhanh gọn, dứt khoát và mang tính “chuyên nghiệp” của người nhân viên “đặc biệt” khiến nhiều người có mặt ngỡ ngàng, thán phục.

“Em từ nước Lào đến TP Huế để theo học Luật tại Trường Đại học Luật. Em cũng biết ông Hải qua các trang mạng xã hội nhưng không nghĩ rằng hôm nay được chính ông phục vụ tại quán cơm”, một sinh viên người Lào chia sẻ.

{keywords}
Mỗi người đến quán ăn được ông Hải tặng 2 hộp sữa đặc.
{keywords}
Ông Hải ăn cơm trưa cùng người nghèo và đoàn thiện nguyện.

Cùng với việc phục vụ quán cơm, ông Hải cùng đoàn thiện nguyện đã trao tặng mỗi người dân đến ăn tại quán cơm 2 hộp sữa đặc. Đây là nguồn thực phẩm ông Đoàn Ngọc Hải được các nhà hảo tâm gửi tặng trên chuyến hành trình của mình.

“Những người dân ở Huế rất tuyệt. Nhìn những tình cảm của các bạn dành cho đoàn, tôi chỉ muốn ôm các bạn vào lòng và nói lời cảm ơn”, ông Đoàn Ngọc Hải cảm nhận.

Theo chị Thùy Dương (người đi cùng đoàn thiện nguyện), sau khi kết thúc công việc 30 phút phục vụ tại quán ăn, các nhà hảo tâm sẽ chuyển 60 triệu đồng tiền công vào tài khoản công khai của ông Đoàn Ngọc Hải.

{keywords}
Đoàn chụp hình lưu niệm với anh Hậu cùng các nhân viên quán trước khi lên đường đi Tây Bắc.

“Cùng với số tiền giao lưu sáng nay là được hơn 160 triệu đồng, chúng tôi sẽ chia đôi và gửi cho 2 huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế) và Mèo Vạc (tỉnh Hà Giang) để xây nhà cho người nghèo.

Hoạt động thu - chi này sẽ được công bố công khai trên trang Facebook cá nhân của anh Hải”, chị Dương cho biết.

Được biết, sau khi kết thúc công việc tại “Quán cơm 5.000”, ông Hải cùng đoàn sẽ di chuyển ra các tỉnh Tây Bắc để tiếp tục hành trình thiện nguyện.

Quang Thành

Giải cứu Hải Dương: Nữ giám đốc cả ngày bốc vác, ông chủ biến showroom ô tô thành vựa rau củ

Giải cứu Hải Dương: Nữ giám đốc cả ngày bốc vác, ông chủ biến showroom ô tô thành vựa rau củ

Có những người dân thủ đô sẵn sàng đóng cửa điểm kinh doanh của mình để lấy chỗ phục vụ việc tiêu thụ hàng chục tấn nông sản giúp bà con nông dân Hải Dương.