Chị Ngọc Anh ở Úc dành tặng hai con và bạn bè bữa tiệc sinh nhật đặc biệt nhân dịp các con tròn 5 tuổi và 3 tuổi.

Khoảng 15 đứa trẻ từ 3 - 5 tuổi, đầu đội mủ bảo hiểm đứng dọc theo hàng rào. Cha mẹ chúng đứng phía sau dõi mắt trông theo. Bên ngoài, 4 nài ngựa là những thiếu nữ trẻ đẹp cầm cương đứng đợi.

Trên lưng 4 con ngựa thấp, lông dài với dáng điệu hiền lành đã có sẵn yên ngồi vững chắc. 

Một phụ huynh dẫn con đến bên chị nài ngựa. Chị nắm tay bé dìu lên thang. Bé bước lên bật cao nhất đưa chân choàng qua yên ngựa ngồi chễm chệ. Chị nài móc 2 chân bé dính chặt vào yên rồi dẫn ngựa chầm chậm bước tới.

{keywords}
Bé lên thang

Ba con ngựa khác cũng đã có người lên cưỡi. Những đứa bé thật dạn dĩ, thật hồn nhiên nở nụ cười thật tươi đưa tay vẫy chào cha mẹ.

Bầy ngựa 4 con được dẫn theo vòng tròn. Vòng tròn này có đường kính ước chừng 100m nên con đường đi có thể dài đến 300m. 

Những hình ảnh thật vui tươi này được chúng tôi ghi nhận khi có dịp đến thăm trang trại Mini Mates ở 1222 Mount Cotton Rd. Burbank, cách xa thành phố Brisbane (bang Queensland - Úc) gần 30 phút đi xe. Nơi đây là một trang trại chuyên nuôi thú, có sẵn một khu vực dành cho các cháu thiếu nhi tổ chức những cuộc đi chơi tập thể.

{keywords}
Trang trại Mini Mates, một trong những nơi tổ chức các buổi họp mặt dành cho trẻ em.

Hai con ngựa được đưa vào chuồng phía bên ngoài. 2 con còn lại được lùa vào chuồng bên trong. Các bé đã xong phần cưỡi ngựa tập trung thành hàng để tiến vào chuồng.

Ngựa được ở 2 bên. Giữa là đường đi ra vào. Ngay đường đi, thùng để thức ăn đầy ắp đang chờ các bé. Mỗi bé đến, cầm từng ly thức ăn bỏ vào thùng cho từng con ăn. Ngựa tiếp nhận thức ăn các bé mang đến ăn ngon lành.

15 đứa trẻ đứa nào cũng lanh lẹ và thân thiện với ngựa. Chúng vuốt ve trên bờm, trên lưng, trên bụng từng con ngựa. Chúng dùng bàn chải chải lông cho ngựa ngay ngắn thẳng hàng.

Cha mẹ các bé theo dõi từng động tác của con. Ai nấy đều biểu lộ sự hài lòng trên gương mặt. Tập cho các bé có tình yêu thương động vật là điều rất tốt. Từ động vật, tình yêu đó sẽ lớn dần để rồi thiện tâm sẽ nảy nở, tạo cho đứa trẻ tấm lòng nhân hậu bao dung...

{keywords}
Xếp hàng chờ đến lượt lên ngựa. Phụ huynh đứng sau theo dõi

Chúng tôi gặp chị trong số phụ huynh có con em cùng vui chơi với bầy ngựa. Chị là Ngọc Anh, 30 tuổi, người Việt đã định cư lâu năm. Chị là cô nuôi dạy trẻ ở một trường mẫu giáo trong thành phố. Chị có 2 con là Tường An 5 tuổi và Đăng Anh 3 tuổi.

Cả 2 bé có ngày sinh gần nhau nên hôm nay, vợ chồng chị tổ chức buổi sinh nhật cho 2 con. Những đứa trẻ có mặt hôm nay là khách mời đến dự tiệc. Cưỡi ngựa và cho ngựa ăn chỉ mới là màn mở đầu.

{keywords}
Phải đội mủ an toàn trước khi lên ngựa.

Chủ và khách của buổi sinh nhật được mời vào khu vực đãi tiệc. Một chiếc bàn nhỏ đặt ngay phía trước đã đầy những món quà được gói rất trang trọng và đẹp mắt.

Nhìn qua, trong những gói quà đó có những tấm thiệp mang dòng chữ nguệch ngoạc "Happy Birthday" trông rất dễ thương.

"Anh có thấy con thú màu xanh nổi bật trong đống quà không ?". Một vị phụ huynh hỏi tôi. Anh nói tiếp, ở đây, sinh nhật của trẻ con đúng là chỉ dành cho trẻ. Chúng ăn, chúng chơi, vui đùa với nhau. Người lớn chỉ có mặt để giám sát chúng chứ không là khách tham dự. Con thú kia trong đó đầy kẹo. Lát nữa đây anh sẽ thấy...

{keywords}
Chuẩn bị thức ăn cho các cháu

Chúng tôi rất lạ lẫm. Bầy trẻ được đưa vào khu vực bên trong có hai hàng ghế. Bàn ăn đã sẵn sàng đầy ắp những đĩa thức ăn. Dưa hấu, bánh ngọt. kẹo v.v... những món ăn rất hấp dẫn trẻ thơ. Các bé được đến cùng cha mẹ. Bé được lấy những thức ăn bé thích đưa về bàn ăn.

{keywords}
Chúng ta cùng vui

Bé nào cũng nhiệt tình chẳng mấy chốc thức ăn hết sạch. Anh Đăng Minh, chồng chị Ngọc Anh trịnh trọng bưng ra bàn chiếc bánh kem trên đó có cây đèn mang số 5 đặt trước mặt bé Tường An.

Mẹ bé bật lửa đốt nến. Bé đứng dậy cũng vừa kịp lúc tất cả các bạn cùng hát vang: "Happy Birthday to you...". Bé An thổi mạnh. Ngọn lửa vụt tắt. Tiếng vỗ tay vang lên. Rồi tiếp đến, một chiếc bánh khác với cây nến số 3. Cũng tiếng hát, cũng tiếng vỗ tay. Bé Đăng Anh phải chồm lên mới thổi được nến. Không khí rộn ràng và thật vui.

{keywords}
Anh Đăng Minh mang bánh cho con

 

{keywords}
Bé Tường An thổi nến

Trước khi tàn tiệc, các bé được tập trung lại xếp thành hàng dài. Con thú mà chúng tôi thấy trên bàn để quà được treo lên cao. Bé đứng đầu được chị Ngọc Anh mang cho chiếc mặt nạ che mắt. Trao cho bé cây gậy. Bé tiến tới đập mạnh vào con thú...

Hết bé này đến bé khác. Sau hàng chục lần bị đập như thế, con thú lung lay và có dấu hiệu muốn bể. Chị Ngọc Anh trao gậy cho một bé có dáng khỏe hơn. Bé đập mạnh vào con thú nhưng phải đến lần thứ 3 những viên kẹo bên trong mới đổ xuống. Bọn trẻ thích thú tranh nhau nhận kẹo...

Cuộc vui nào cũng tàn. Trước khi ra về, mỗi bé đều được tặng một gói quà nhỏ. Bé nào cũng vui cười rộn rã. 

{keywords}
Mang mặt nạ bịt mắt và đập thú, nhận kẹo.

Chị Ngọc Anh cho biết, chi phí cho buổi sinh nhật của 2 con chị không nhiều lắm. Tại đây, ngoài thức ăn do gia đình chủ động mang đến, những dịch vụ khác được tính với giá 280AUD/15 trẻ trong 2 giờ. Nếu số trẻ nhiều hơn thì mỗi trẻ phải trả thêm 20AUD/trẻ.   

Thật đúng nghĩa một tiệc sinh nhật cho con trẻ. Trong các tiết mục vui chơi luôn đi kèm các bài học ý nghĩa, giúp trẻ "học mà chơi, chơi mà học".

Giờ học ngoại khóa ở 'biệt thự mầm non' trên đất Úc

Giờ học ngoại khóa ở 'biệt thự mầm non' trên đất Úc

Bên ngoài trường mẫu giáo Goodstar Early Learming ở khu vực Forest lake (Brisbane - Úc) thật vắng lặng. Nếu vô tình không nhìn tấm biển tên trường có thể ai cũng nghĩ rằng đây là một ngôi biệt thự sang trọng.

Cô gái người Úc hạnh phúc khi bỏ phố vào rừng ở nude

Cô gái người Úc hạnh phúc khi bỏ phố vào rừng ở nude

Cô gái người Úc từ bỏ cuộc sống thành phố nhộn nhịp để chuyển tới sống trong một ngôi nhà gỗ nhỏ ở rừng Nam Mỹ với thói quen đặc biệt là không mặc quần áo và chỉ ăn trái cây.

Chuyện xúc động về ông ngoại và chiếc xe đạp cũ của cháu gái

Chuyện xúc động về ông ngoại và chiếc xe đạp cũ của cháu gái

Hình ảnh ông ngoại mái tóc bạc phơ đi xe chiếc đạp cũ cùng câu chuyện của Nguyễn Huyền Phương chia sẻ khiến nhiều người xúc động khi nhớ về tuổi thơ tươi đẹp.

Trần Chánh Nghĩa