Các em nhỏ đôi khi cũng gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình theo học tại trường và rất cần những lời động viên để tiếp thêm cho các em sự tự tin. Nhiều bậc phụ huynh chọn cách gửi kèm những lời nhắn "ngọt ngào" cho con cái trong những hộp cơm trưa.

Trong 1 tiết học, cô Amanda bị hết bút chì và yêu cầu những em nào có nhiều bút chì có thể phát cho các bạn khác trong lớp.

Một bạn nam đã sẵn sàng chia sẻ những chiếc bút chì do mẹ mình chuẩn bị cho các bạn cùng lớp. Sau đó, cô Amanda tình cờ phát hiện ra những lời nhắn dễ thương mẹ cậu bé đã viết trên từng chiếc bút chì của con mình.

"Khi tôi đang gọt bút, tôi để ý thấy vài dòng chữ lạ trên thân. Tôi nhận ra mẹ học sinh đã dành thời gian để viết lên trên thân bút chì của con. Tôi đã hỏi con cho xem những cây bút còn lại. Những gì tôi đọc được thực sự khiến trái tim tôi tan chảy", cô Amanda viết.

Mẹ viết những lời đặc biệt lên cây bút chì để khích lệ con trai làm trái tim cô giáo tan chảy - Ảnh 1.

Những dòng chữ đặc biệt người mẹ viết trên 21 cây bút chì của con.

Mẹ cậu bé đã gửi những lời động viên hết sức dễ thương như "Mẹ yêu con"; "Đừng bao giờ bỏ cuộc"; "Hãy thực hiện những giấc mơ của con", "Năm nay sẽ là một năm tuyệt vời"; "Con sẽ thay đổi thế giới"; "Mẹ tự hào về con"; "Con có thể làm được mà"...

Người mẹ ấy cũng luôn dành những lời khen cho con như: "Con là một người hiểu biết"; "Con rất thông minh đấy"; "Con thật phi thường"; "Con là người rất quan trọng"...

Ấn tượng với những lời động viên của vị phụ huynh dành cho cậu con trai nhỏ, cô Amanda đã chia sẻ bức ảnh này trên trang cá nhân của mình và viết rằng: "Nhờ mẹ mà cậu bé đã biết được giá trị của bản thân mình".

"Hãy thử tưởng tượng khi có người khen con bạn học giỏi và chúng xứng đáng được yêu thương, các bé sẽ có biểu cảm gì. Cho nên, mỗi đứa trẻ đều cần biết được giá trị của bản thân. Đây chính là lý do mà tôi làm giáo viên", cô Amanda nói.

Bài viết của cô Amanda sau khi được đăng tải đã nhận được hàng trăm nghìn lượt chia sẻ. Có người còn quyết định sẽ hưởng ứng hình thức này nhằm khích lệ con của mình: "Đây là một ý kiến rất hay. Tôi mong người mẹ này sẽ không để ý nếu tôi làm theo cô ấy".

Những thay đổi khi bạn trở thành một người cha

Những thay đổi khi bạn trở thành một người cha

Khi trở thành một người cha, bạn sẽ có nhiều thay đổi bất ngờ.

Theo Gia đình và xã hội