Anh chị em trong một gia đình hơn kém nhau mười hay mười mấy tuổi không phải chuyện hiếm gặp. Tuy nhiên, khoảng cách tuổi tác chênh lệch quá lớn đôi khi lại mang đến nhiều tình huống bi hài "cười ra nước mắt", mà chỉ những người trong cuộc mới thấu.

Mẹ U50 sinh em gái, anh trai 21 tuổi ở Hải Phòng bị nhầm là bố trẻ con - 1

Chàng trai trẻ Tuấn Anh khéo léo chăm em gái bị mọi người lầm tưởng là "ông bố trẻ con" (Ảnh: NVCC).

Mới đây, chàng trai quê Hải Phòng chia sẻ dòng trạng thái kèm hình ảnh anh bồng bế cô em gái út tên Minh Anh, chỉ mới được vài ngày tuổi lên trang facebook cá nhân của mình.

Bài đăng nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý và nhận được nhiều sự đồng cảm từ cư dân mạng bởi sự chênh lệch hơn hai thập kỷ của Tuấn Anh và em gái út.

"Ông bố, à không! Ông anh bỉm sữa duy nhất trong bệnh viện các bác ạ. Đưa mẹ đi đẻ mà cả viện nhầm đây là con tôi, có sợ không cơ chứ. Làm trai 21 năm rồi, đã biết nắm tay ai đâu. Mơ ước có em gái, bây giờ cũng thành hiện thực rồi các bác ơi. Trộm vía em ăn lắm xì nhiều, đẹp trai như ông anh hắn vậy", Tuấn Anh trải lòng.

Mẹ U50 sinh em gái, anh trai 21 tuổi ở Hải Phòng bị nhầm là bố trẻ con - 2

Dù là con trai nhưng Tuấn Anh rất cẩn thận và khéo léo trong việc cho em ti sữa (Ảnh: NVCC).

Trước khi em gái út Minh Anh ra đời, Tuấn Anh còn có một cậu em trai kém 9 tuổi. Tưởng chừng chàng trai trẻ sẽ bối rối khi có em gái ở tuổi 21, thế nhưng Tuấn Anh lại cảm thấy hào hứng và khá thích thú.

Anh cho biết, tư tưởng của bản thân khá thoáng, gia đình lại neo người nên mẹ ngỏ ý sinh thêm em, anh liền đồng ý và háo hức chờ mong thành viên nhí của gia đình.

Tuấn Anh cho biết, những ngày vào viện chăm mẹ, chăm em, anh bị các điều dưỡng hiểu nhầm khá nhiều. Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn còn phức tạp, trong khi công việc của bố anh tiếp xúc khá nhiều người nên không thể vào viện chăm mẹ và em nên anh đành làm ông bố "bất đắc dĩ".

Tuấn Anh nói: "Mẹ mình năm nay 42 tuổi, còn bố mình thì 50 tuổi. Do đặc thù công việc luôn suy nghĩ nhiều nên bố mình nom cũng lớn tuổi, còn mẹ thì chăm sóc da cẩn thận nên trẻ hơn bố rất nhiều. Bởi vậy, khi bố mẹ đưa nhau đến bệnh viện, nhân viên y tế còn tưởng là bố chồng đưa con dâu đi khám thai" Tuấn Anh vui vẻ nói.

Mẹ U50 sinh em gái, anh trai 21 tuổi ở Hải Phòng bị nhầm là bố trẻ con - 3

Hiện tại, Tuấn Anh vẫn tiếp tục làm việc tại nhà để có nhiều thời gian chăm sóc mẹ và các em thay bố (Ảnh: NVCC).

Theo Tuấn Anh, có em khi đã lớn khiến nhiều người cảm thấy không quen, thậm chí từng "khó có thể chấp nhận" lúc ban đầu. Tuy nhiên, Tuấn Anh vô cùng hạnh phúc, bởi anh cho rằng, việc có thêm em mang đến không ít cảm xúc thú vị cho gia đình. Với anh, chăm sóc em gái Minh Anh thực sự là trải nghiệm vô cùng thú vị và đặc biệt.

"Nhà có hai anh em trai nên có thêm cô em gái là chỉ thích làm sao cho em được tốt nhất thôi. Thế nên, ngày nào mình cũng lên mạng tham khảo các chia sẻ về chăm sóc trẻ nhỏ để chăm em gái mình cho hợp lý", Tuấn Anh nói.

Vốn là anh lớn trong nhà, trong thời gian này cũng không quá bận rộn nên Tuấn Anh đảm nhận luôn việc chăm bẵm cô em gái nhỏ. Những ngày mẹ mệt ở viện hay về nhà anh luôn túc trực phụ mẹ cho em ăn sữa hoặc thay tã, động viên mẹ mỗi tối.

Mẹ U50 sinh em gái, anh trai 21 tuổi ở Hải Phòng bị nhầm là bố trẻ con - 4

Mặc dù ở tuổi tứ tuần nhưng mẹ của Tuấn Anh vẫn còn rất trẻ (Ảnh: NVCC).

Anh tâm sự: "Bà mình lớn tuổi rồi không phụ mẹ được, còn bố thì bận bịu với công việc nên mình cố gắng phụ mẹ được chút nào hay chút đó. Trộm vía bé rất ngoan, không quấy đêm mà để mẹ ngủ an giấc, chỉ khi nào đói quá mới cựa mình đòi bú.

Thời gian này, công việc của mình cũng không bận lắm, nên mình dự tính sẽ tiếp tục làm việc tại nhà để dành thời gian chăm sóc em gái. Công việc của mình vẫn thế nên trễ 1-2 năm cũng không ảnh hưởng gì nhiều.

Tuấn Anh cũng không có ý định lập gia đình sớm vì chưa tìm được người phù hợp, thực sự tin tưởng nên mình muốn dành hết tình yêu vào em gái. Coi như tập dượt, vì nhỡ đâu sau này có con, mình sẽ khéo léo hơn khi yêu thương chúng".

Mẹ U50 sinh em gái, anh trai 21 tuổi ở Hải Phòng bị nhầm là bố trẻ con - 5

Là anh lớn trong gia đình, Tuấn Anh luôn tự chủ được công việc và chăm lo cho gia đình (Ảnh: NVCC).

Hiện tại, bài đăng của Tuấn Anh trên mạng xã hội đang thu hút hàng chục nghìn lượt thích và bình luận. Không ít dân mạng cũng bình luận nhiệt tình, thậm chí còn trêu ghẹo chàng trai sinh năm 2000 này.

Trước những lời đùa giỡn của bạn bè, Tuấn Anh tỏ ra khá vui vẻ. Anh cho biết bản thân không để ý quá nhiều về những lời đàm tiếu hay nhận xét từ mọi người. Anh cũng khẳng định rằng bạn bè và những người xung quanh mình rất dễ thương, họ dành cho gia đình Tuấn Anh các lời chúc chân thành, hi vọng em bé khỏe mạnh và chóng lớn.

Theo Dân Trí

Cuộc gặp gỡ kỳ lạ của cặp song sinh tại đường biên giới

Cuộc gặp gỡ kỳ lạ của cặp song sinh tại đường biên giới

Mỗi thứ Bảy hàng tuần, hai anh em sinh đôi Ola và Pontus lại đến một cây cầu nối giữa hai quốc gia, ngồi cách nhau hai mét và trò chuyện.