Sandra Creamer (65 tuổi) sinh ra trong một gia đình có 12 người con ở Mount Isa, Australia. Sau khi chào đời không lâu, mẹ bà qua đời vì căn bệnh ung thư. Creamer được các anh chị lớn trong nhà chăm sóc từ bé. Cha bà làm đầu bếp cho một nhà hàng để kiếm tiền trang trải cho gia đình.

Họ sống tiết kiệm, kể cả thức ăn cũng rất hạn chế. Dù lớn lên trong điều kiện khó khăn, ngôi nhà của bà Creamer luôn đầy ắp tình yêu thương và tiếng cười.

“Hồi đó, tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc rời khỏi quê nhà hay học đại học. Tôi nghĩ rằng mình sẽ sống ở Mount Isa cả đời và tìm một công việc trong những cửa hàng”, người phụ nữ 65 tuổi chia sẻ.

Năm 15 tuổi, bà được học tại trường nội trú địa phương và luôn giành thành tích xuất sắc trong học tập. Vì nhiều sự cố, hết năm lớp 9, Creamer chuyển đến Brisbane để học kinh doanh.

ba me 65 tuoi lay bang luat su anh 1

Sandra Creamer một mình nuôi 4 đứa con sau khi ly dị với chồng.

Công việc đầu tiên của bà là làm lễ tân cho một tổ chức trợ giúp pháp lý ở Brisbane. Chính tại nơi này, Creamer đã có cơ hội tìm hiểu về hệ thống tư pháp và biết được tầm quan trọng của việc giúp đỡ những người phải ra tòa.

“Khi đó, sếp của tôi là một người phụ nữ rất tuyệt vời. Cô ấy khiến cả văn phòng cảm thấy thoải mái. Tôi rất thích làm việc ở đó”, Creamer nói với The Guardian.

5 năm sau, bà rời Brisbane để kết hôn. Nhưng cuộc hôn nhân của bà không được viên mãn, hai vợ chồng quyết định chia tay sau 7 năm chung sống.

Creamer chuyển đến sống ở Yeppoon cùng 4 người con của mình. Là một bà mẹ đơn thân, Creamer đã trải qua những ngày tháng vất vả, chật vật kiếm tiền để nuôi nấng những đứa trẻ.

Trong thời niên thiếu, các con của bà phải đi làm thêm sau giờ học để phụ giúp mẹ đóng học phí và chi trả các hóa đơn cho gia đình, theo The Guardian.

Thế nhưng, không một đứa con nào của Creamer phàn nàn về việc này. Họ luôn hiếu thảo và yêu thương mẹ mình. Việc làm thêm từ sớm đã giúp họ tích lũy kinh nghiệm cho bản thân và mở rộng mối quan hệ.

“Tuy cuộc sống khó khăn khi sống xa gia đình ở Mount Isa, tôi tin rằng cả tôi và chúng đều đã học được sự kiên cường và quyết tâm”, bà mẹ 4 con bày tỏ.

Ước mơ của bà mẹ đơn thân

Joshua, con trai cả của Creamer, từng làm nghề bán thịt để giúp mẹ nuôi các em ăn học. Anh nhiều lần chia sẻ với mẹ về dự định học trường luật. Điều này đã thúc đẩy bà suy nghĩ về việc tiếp tục con đường học vấn.

Trước đây, Creamer từng thử học ngành này một lần nhưng vì nhiều biến cố xảy ra, bà đành từ bỏ. Khi nghe về ước mơ của con trai, khát khao trở thành luật sư trong bà lại trỗi dậy một lần nữa.

Vào thời điểm đó, Creamer đang làm nhân viên cộng đồng tại các trường học. Bà cảm thấy mình cần phải tìm hiểu thêm về các vấn đề xã hội để giải quyết công việc tốt hơn.

Sau đó, người mẹ đến từ Mount Isa đã đăng ký một khóa học tại Viện Giáo dục Koorie ở Đại học Deakin. Nhiều người khi biết quyết định của Creamer đều không hoàn toàn ủng hộ bà vì cho rằng việc này rất khó.

“Làm mẹ đơn thân và một mình nuôi 4 đứa con còn khó hơn. Tôi đã làm được điều đó, vậy thì tôi cũng sẽ lấy được bằng luật. Các con đều tán thành tôi đi học”.

ba me 65 tuoi lay bang luat su anh 2

Sandra Creamer được con trai cả hướng dẫn trong quá trình học luật.

Khi Joshua tốt nghiệp, anh được tuyển vào làm tại các công ty luật và trở thành “gia sư riêng” của mẹ. Cả hai thường xuyên trao đổi về bài học và các vấn đề nan giải trong ngành luật. “Tôi rất tự hào khi Joshua làm luật sư. Nó đã phải làm việc và học tập chăm chỉ trong suốt thời gian qua”.

Cuối cùng, Creamer cũng hoàn thành khóa học của mình. Tháng 7/2020, Joshua giúp mẹ được công nhận bởi Tòa án Tối cao Australia.

Bà hy vọng được nhận các hồ sơ vụ án vào năm tới. Bên cạnh đó, Creamer sẽ tiếp tục thực hiện vai trò của mình trong các ủy ban trên khắp thế giới, kể cả trong nước và quốc tế.

“Thế giới đang thay đổi và chúng ta trở nên linh hoạt hơn. Tôi hy vọng bất kỳ ai có ước mơ cũng đều hiện thực hóa nó. Con đường có thể khó khăn nhưng đừng từ bỏ. Chính sự kiên cường và lòng dũng cảm đã mang lại cho tôi thành quả như hiện tại. Đừng đánh mất hy vọng và niềm tin vào bản thân”, bà mẹ 65 tuổi chia sẻ.

Con gái khuyên mẹ ly hôn và cuộc sống làm mẹ đơn thân hạnh phúc đến bất ngờ

Con gái khuyên mẹ ly hôn và cuộc sống làm mẹ đơn thân hạnh phúc đến bất ngờ

Cô con gái 12 tuổi sau nhiều ngày phản đối, cuối cùng cũng đã ủng hộ ly hôn và đứng về phía mẹ khi biết rõ lý do của hôn nhân tan vỡ.

Theo Zing