Là nhân viên marketing nhưng chị Nguyễn Ánh Hồng (34 tuổi, Hà Nội) lại đam mê công việc bếp núc, làm bánh. Vừa đi làm vừa thực hiện đam mê không đủ thời gian, chị Hồng quyết định nghỉ việc để theo đuổi sở thích của mình.

4 năm là quãng thời gian đủ để chị Hồng thực hiện hoài bão. Những tác phẩm ẩm thực của chị đã gây được ấn tượng với nhiều người.

Cái duyên đến với nghề bếp núc của chị Hồng thật tình cờ. Vào dịp sinh nhật 4 tuổi của cô con gái nhỏ, vì muốn tự tay làm tặng con một chiếc bánh, chị đã quyết định tìm tòi, học hỏi. Và sản phẩm đầu tay khiến chính chị cũng phải ngạc nhiên.

Từ đó, đam mê càng thêm cháy bỏng, chị quyết định nghỉ việc để theo đuổi đam mê mới này.

Bước đầu nhiều khó khăn, nhưng nhờ ông xã và con gái luôn ở bên tạo động lực, chị Hồng khẳng định lựa chọn của mình là hoàn toàn đúng đắn. Mỗi ngày chị đều làm rất nhiều sản phẩm, không ngại vất vả.

{keywords}
Con gái luôn là động lực giúp chị Hồng thực hiện đam mê bếp núc.

Không chỉ là những chiếc bánh nghệ thuật, chị Hồng khiến nhiều người ngạc nhiên bởi đôi bàn tay khéo léo của mình. Sạp rau củ tí hon nặn bằng đất sét của chị mới đây chính là sản phẩm được cộng đồng mạng lan truyền.  

“Sau khi chia sẻ hình ảnh sạp rau củ tí hon, nhiều người vào khen ngợi hết lời. Có người xin được làm học viên, kết bạn để chia sẻ kinh nghiệm làm bánh, nặn rau củ khiến mình rất vui và xúc động”, chị Hồng tâm sự.

{keywords}
 

Chính chị cũng không ngờ sạp rau củ tí hon của mình lại thu hút sự chú ý đến vậy. Bởi chị biết, có rất nhiều người khéo tay, sản phẩm của mình cũng chỉ là một phần đóng góp nhỏ.

{keywords}
 

Đam mê làm bánh đã 4 năm, có sẵn kinh nghiệm tạo hình trên kẹo đường fondant nên khi bắt tay vào việc, chị Hồng cũng không quá khó khăn.

{keywords}
 

Tuy nhiên, để làm ra những sản phẩm tí hon, đòi hỏi phải có một sự tỉ mỉ, chỉn chu. Ngoài công đoạn nhào nặn khéo léo, việc chọn loại đất sét phù hợp cũng rất quan trọng.

{keywords}
Sạp rau củ tí hon bằng đất sét của chị Hồng được dân mạng chia sẻ rầm rộ.

Những sản phẩm của chị được làm từ đất sét Thái tự khô. Mỗi sản phẩm cần mất khá nhiều thời gian để hoàn thành.

{keywords}
 

Thông thường khoảng 20-30 phút mới có thể cho ra một sản phẩm hoàn chỉnh cả về hình dạng và màu sắc. Có những sản phẩm phải mất cả tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, vì quá yêu công việc và thích thú với sản phẩm mình tạo ra, chị Hồng vẫn rất kiên trì.

{keywords}
 

Đối với chị, công đoạn khó khăn nhất chính là nhào nặn và tạo màu sản phẩm sao cho chân thật nhất. Mỗi một sản phẩm sẽ có màu sắc riêng và việc tạo màu giống như thật là việc không hề dễ dàng. Phối màu không chuẩn, rau củ trông sẽ rất giả.

{keywords}
Lựa chọn đất là khâu quan trọng góp phần tạo nên sản phẩm.

“Những chi tiết nhỏ của rau củ hay bị rơi, vỡ hoặc rất nhanh khô, vậy nên việc tạo hình cũng rất mất công. Tuy nhiên, vì quá yêu thích công việc này và luôn lấy con gái làm động lực, mình đã rất kiên trì, hỏng thì làm lại, không hề nản…”, chị Hồng chia sẻ.

{keywords}
 

Ý định ban đầu của chị chỉ là muốn dành tặng cho con gái món quà nhỏ nhân dịp vào năm học mới. Nhưng không ngờ khi bắt tay vào thực hiện, chị lại thấy yêu thích công việc này.

{keywords}
Để làm được những sản phẩm tí hon, đòi hỏi phải có sự kiên trì, đam mê.

Mỗi ngày chị lại chú tâm làm và cho đến hiện tại, những sản phẩm mini bằng đất sét của chị đã trở thành một bộ sưu tập lớn.

Sạp rau củ tí hon chỉ là một thành quả nhỏ trong rất nhiều những tác phẩm nghệ thuật của chị. Những chiếc bánh gato xinh xắn cùng với những hình vẽ các nhân vật trong phim cổ trang, con vật dễ thương cũng đã từng gây ấn tượng với dân mạng.

{keywords}
 

Chị Hồng chia sẻ, quyết định bỏ việc từ 4 năm trước để bắt đầu công việc này thực sự không hề dễ dàng. Mồ hôi có, nước mắt có nhưng chị chưa từng nghĩ sẽ bỏ cuộc.

{keywords}
Những chiếc bánh được tạo hình vô cùng dễ thương.

“Có những ngày thức trắng cả đêm để mày mò, làm hỏng rồi lại làm. Đến khi ra được sản phẩm đẹp mới thấy hạnh phúc biết bao.

Đối với mình, làm bánh không chỉ là nghề còn là đam mê. Được làm công việc mình thích, đó mới là điều đáng quý.

Với mỗi một chiếc bánh, mình luôn đặt hết tâm huyết, tình cảm vào đó. Mỗi ngày mình luôn nỗ lực học hỏi để sản phẩm đẹp mắt và sinh động hơn”, chị Hồng tâm sự.

{keywords}
 

Chị Hồng cũng luôn hi vọng truyền được lửa đam mê cho những người chung sở thích.

Chia sẻ với VietNamNet, chị Hồng cho hay: “Nếu không có anh xã động viên, không có con gái nhỏ làm động lực thì mình không thể nào thực hiện được đam mê này. Chỉ cần nghĩ đến lời động viên của chồng “Em làm được” và cô con gái nhỏ, mình lại có thêm động lực.

"Dù chưa phải là thành công gì nhưng mình thấy rất vui khi sản phẩm được nhiều người đón nhận và khen ngợi. Mình cũng tin, chỉ khi bạn có đam mê và nhiệt huyết thì dù bạn làm công việc gì cũng sẽ có được thành quả”.

Bài: Tú Linh

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Mẹ đảm Bình Thuận làm củ quả từ bột bánh gây 'sốt' mạng

Mẹ đảm Bình Thuận làm củ quả từ bột bánh gây 'sốt' mạng

Mới đây, trên một hội nhóm nấu ăn có hơn 2 triệu thành viên, chị Khả Vân đã chia sẻ công thức, cách làm bánh bao hình củ khoai, củ cải, quả cà chua, quả cam… rất hấp dẫn, bắt mắt.