Chị Hồng Nhung từng gây xôn xao dư luận với bộ sưu tập túi hiệu tiền tỷ.

Mới chỉ 27 tuổi nhưng bà mẹ 2 con Nguyễn Thị Hồng Nhung đã sở hữu một chuỗi thương hiệu làm đẹp, giải trí và du lịch ở Thanh Hóa khiến nhiều chị em phụ nữ không khỏi ngưỡng mộ.

Bộ sưu tập đồ hiệu xa xỉ của chị Hồng Nhung với đủ mọi loại thương hiệu danh tiếng hàng đầu trên thế giới như: Hermes, Chanel, Docle&Gabbana, Louis Vuitton, Gucci, Versace, Moschino. Trong đó phải kể đến chiếc túi xách Hermes Birkin da đà điểu có giá hơn 700 triệu đồng hay đồng hồ Rolex trị giá hơn 800 triệu, đồng hồ Hublot 600 triệu... từng gây xôn xao cộng đồng mạng.

Nhiều người gọi tên nữ đại gia 8x này là “Yêu nữ hàng hiệu” của Thanh Hoá. Tuy nhiên ít ai biết, khi bỏ lại thương trường phía sau, trong cuộc sống hàng ngày, chị Hồng Nhung lại là một người phụ nữ của gia đình, toàn tâm toàn ý nuôi dạy con cái.

{keywords}
{keywords}

Chị từng gây xôn xao với danh tiếng nữ đại gia thích sưu tập hàng hiệu. Giờ sở thích ấy vẫn còn chứ?

Nhiều người tự đặt cho tôi cái danh đó, nhưng tôi nghĩ cũng có căn nguyên của nó. Thực ra theo tôi, ai chẳng muốn sưu tầm, sở hữu những món đồ hàng hiệu, đặc biệt lại là phái đẹp nữa. Tôi luôn quan niệm, đã là phụ nữ phải có trách nhiệm "đẹp" để thành công, “đẹp” để giữ hạnh phúc. Và để làm đẹp cho mình, tôi luôn tin vào cái gì đã được xã hội công nhận. Như khi bạn dùng hàng hiệu, dựa vào chất lượng của dòng hàng hiệu đó, ít ra nó tạo niềm tin ban đầu cho đối tác lần đầu tiếp xúc với tôi chẳng hạn.

Dĩ nhiên là đến giờ tôi vẫn còn đam mê hàng hiệu và dường như cũng khá tham vọng khi mà muốn ôm trọn cả một hãng đồ hiệu gì đấy (cười). Nói đùa vui như vậy nhưng quả thật, sưu tập hàng hiệu là sở thích của tôi, sở thích ấy lại được ông xã ủng hộ nên cho đến tận bây giờ tôi vẫn giữ niềm đam mê ấy của mình.

Nhiều người nói chị là mẫu phụ nữ vừa biết làm lại vừa biết hưởng, chị thấy sao?

Tôi nghĩ, đã làm rồi thì cũng phải ăn. Chứ biết đến lúc nào đủ rồi mà bù đắp cho bản thân, cho gia đình? Tôi coi việc hưởng thụ là thành quả sau những cố gắng và là tiền đề để có những bước thành công tiếp theo.

Vậy nhưng phụ nữ quá thành công trong kinh doanh liệu có là nhược điểm trong gia đình? Chị có còn thời gian cho con và cho chồng?

Từ khi còn bé tôi đã rất yêu nghề làm đẹp, mặc dù gia đình cũng ít người ủng hộ. Sau này lớn lên tôi học trường báo chí, bản thân cũng nghĩ mình sẽ phải từ bỏ ước mơ. Vậy nhưng rồi tôi gặp chồng mình – như một duyên số. Nhờ anh và tình yêu với anh, cuộc đời tôi thay đổi hoàn toàn. Anh giúp tôi kinh doanh, cùng tôi xây dựng gia đình, đôi khi chu toàn cả việc nội trợ. Do đó đối với tôi, hạnh phúc gia đình luôn là điều quan trọng nhất.

Mọi người luôn cho rằng một người phụ nữ thành đạt thì kiểu gì họ cũng kém chu toàn hoặc thiếu thời gian cho gia đình. Tôi thì hoàn toàn khác. Tôi đã xác định mọi thứ mình có được là do gia đình nên với tôi, gia đình cũng là tất cả. Hầu hết những lúc rảnh rỗi là tôi lại vào bếp hoặc lên ý tưởng đi du lịch cùng gia đình ngay. Theo tôi phụ nữ thành đạt là lợi thế chứ không phải là nhược điểm. Đó là suy nghĩ của riêng cá nhân tôi.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Trên thương trường chị mạnh mẽ và quyết đoán. Vậy khi trong gia đình, với vai trò làm mẹ, chị thấy mình là một người mẹ thế nào? Nghiêm khắc hay chiều con?

Bạn nói chính xác. Đúng là trong kinh doanh luôn phải mạnh mẽ, quyết đoán. Nhưng chỉ thế vẫn chưa đủ, đôi khi lại phải "mềm nắn rắn buông" mới có thể thành công.

Về vai trò người mẹ, theo tôi thực ra làm mẹ, đã mang nặng đẻ đau thì tình cảm dành cho các con lúc nào cũng rất lớn. Và cũng vì điều này mà nhiều bà mẹ hay chiều con dẫn tới nhiều trường hợp không hay, đó cũng là điều dễ lý giải. Tôi thì luôn dành tất cả cho hai bé cưng của mình nhưng không có nghĩa là chiều và đáp ứng tất cả mà thưởng ra thưởng, phạt ra phạt. Tôi nghĩ nghiêm khắc với con thì cũng chỉ nên vừa phải, có mức độ. Chứ cứng quá thì gãy, đó là quan điểm của tôi.

Chị có cho con mình dùng hàng hiệu, đồ chơi đắt tiền?

Việc mua sắm cho con những món hàng hiệu đối với tôi cũng là không thể thiếu. Bởi tôi yên tâm khi lựa chọn cho gia đình những thương hiệu hàng đầu. Nhưng có đôi khi tôi cũng cho con dân dã một chút để thay đổi.

Những nhà có điều kiện thường sợ con biết nhà khá giả lại đòi hỏi, yêu sách, chị có sợ điều đấy?

Tôi cũng như bao bà mẹ khác, cũng rất lo con mình sẽ có các biểu hiện yêu sách. Nhưng may mắn hai bé nhà tôi lại rất ngoan và không đòi hỏi mẹ bao giờ.

{keywords}

{keywords}

Trong khi nhiều gia đình ở mức trung bình khá và khá giả ngày nay tại các thành phố lớn đều có giúp việc, trẻ con dường như hiếm phải “động tay động chân”, chị làm thế nào để các bé vẫn có ý thức tự lập?

Hai vợ chồng có quan điểm, đôi khi phải để cho con tự lực để học hỏi. Nếu có ai muốn thăm quan gia đình tôi, tôi rất sẵn lòng vì đó cũng là một chia sẻ tốt. Tôi và ông xã rất cẩn thận trong việc dạy con tự lập, hai bé thường tự lo hết những việc đơn giản như vệ sinh cá nhân. Ngay cả việc thiết kế nhà cửa, tôi đều sắp xếp để mỗi bé đều có một không gian riêng. Nhưng vì các con cũng còn nhỏ nên tôi và ông xã luôn ở bên để có thể trực tiếp chỉ dạy.

Hiện nay vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đang rất được quan tâm. Nhiều người thắc mắc, các con của một “đại gia” sẽ được mẹ cho ăn uống và lựa chọn thực phẩm ở đâu, như thế nào để đảm bảo sức khoẻ, chị có thể chia sẻ?

Thực sự theo tôi, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm hiện đang trở thành vấn nạn của toàn xã hội. Tôi cũng như bao người vợ, người mẹ khác thôi. Điều đầu tiên là phải lựa chọn mua thực phẩm sạch những địa điểm tin cậy. Ngoài ra để đảm bảo an toàn, tôi cũng dành một khoảng không gian khá rộng ở ngay trong nhà để tự trồng rau sạch, kết hợp nuôi thêm ít gà với lợn.

Nhiều người cho rằng tôi “tào tháo”, đa nghi nhưng theo tôi, không phải tôi không tin thực phẩm ngoài chợ mà là khi tôi có khả năng thì sao tôi không tận dụng để tự sản xuất thực phẩm sạch cho gia đình? 

Trước đây, tôi có thời gian sống ở bên Thuỵ Điển khá lâu, tôi nhận thấy người Tây biết tận dụng lắm, mặc dù họ có nhưng họ vẫn làm. Tôi cũng học hỏi được một chút về cách nuôi trồng của họ nên quyết định tự trồng rau nuôi gà, vừa là để thư giãn, thêm không gian mới, đồng thời lại cải thiện được bữa ăn với những thực phẩm do chính mình tạo ra – những món ăn mà tôi vẫn đùa là nhắm mắt ăn cũng thấy yên tâm. (cười)

(Theo Khám phá)